1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Ý thức và thông điệp khi treo băng rôn ,biển quảng cáo

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi nguyen_chien, 21/10/15.

Lượt xem: 55

  1. nguyen_chien

    nguyen_chien Thành Viên Mới

    Tham gia:
    16/1/15
    Bài viết:
    135
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Một lần dừng tại ngã tư, đập ngay vào mắt tôi là tấm biển xanh chữ trắng với nội dung quy định mức xử phạt đối với người điều khiển phương tiện giao thông vượt đèn đỏ, hoặc không đội mũ bảo hiểm. Tôi rất đồng tình và nghĩ rằng cách tuyên truyền này khá hiệu quả, bởi nó tác động đến những đối tượng trực tiếp tham gia giao thông. Và tùy từng thời điểm, trên đường xuất hiện nhiều panô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền có tác dụng tích cực như trên.

    [​IMG]
    Thế nhưng, không phải cứ nhiều là tốt. Ngày nay, những tuyến đường từ lớn đến nhỏ, từ cao đến thấp, từ cột điện, trụ đèn hay thậm chí là gốc cây đều xuất hiện những bảng quảng cáo, những khẩu hiệu tuyên truyền. Đó là chưa kể đến những mẩu rao vặt được viết, vẽ, dán tại bất kỳ điểm nào gây chú ý.

    [​IMG]Tất nhiên mong muốn của những cơ quan, đơn vị khi sử dụng panô, áp phích, băng rôn…. là nhằm mang đến cho mọi người những thông điệp ý nghĩa, tốt đẹp. Thế nhưng, khi mọi người “choáng ngợp” giữa “rừng” panô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu thì không có thời gian để đọc chúng, nói gì đến việc ấn tượng, ghi nhớ và hành động.
    Trước đây, chỉ vào những dịp lễ, Tết hay các kỳ Đại hội Đảng các cấp, đường phố mới được trang hoàng lộng lẫy với cờ, hoa, đèn và khẩu hiệu cổ động chào mừng. Còn bây giờ, dường như mọi ngày đều giống nhau, mạnh cơ quan, đơn vị nào thích treo kiểu nào, màu nào, kích thước như thế nào thì treo. Thậm chí, có nhiều áp phích, pa nô rất cũ, phai màu, thủng rách hoặc rơi rớt vẫn không được ai tháo gỡ, dọn dẹp. Hầu hết các con đường ở thành phố đều giống nhau, không có một đặc trưng rõ rệt, bởi đâu đâu cũng tràn ngập panô, áp phích; cái mới chồng lên cái cũ trông rối mắt và tạo nên cảnh bầy hầy.

    Theo tôi, để đường phố được gọn gàng, sạch đẹp và những tấm panô, áp phích phát huy hiệu quả tích cực trong việc tuyên truyền, mang đến những thông điệp ý nghĩa cho mọi người; các cơ quan chức năng cần thực hiện nghiêm túc các quy định đối với hoạt động này, không nên in băng rôn, làm biển hiệu… tùy tiện, tràn lan, rối rắm như hiện nay.