1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Vị thần Hwan Woong trong thần thoại Tanggun

Thảo luận trong 'Ẩm Thực - Giải Trí' bắt đầu bởi bom2319, 30/6/16.

Lượt xem: 26

  1. bom2319

    bom2319 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    20/6/16
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mặc dù tiêu đề câu truyện là Thần thoại Tangun, nhưng khi đọc, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra hai phần ba nội dung là kể về thần Hwanwoong và những công lao của ông đối với Hàn cổ. Thần cùng ba ngàn tùy tùng và ba trực thần (mây,gió, mưa) của mình xây dựn nên thành Shinsi, cùng nhau cai quản ba trăm sáu mươi việc của nhân gian. Thành Shinsi là thành của nhà trời nhưng lại được xây dựng ở dưới mặt đất. Vậy, thần lập thành Shinsi nhằm sử dụng thành như một chuẩn mực mang tính hòa hợp giữa thiên giới và nhân giới, để xây dựng cho hạ giới giống với thiên giới. Chi tiết này thể hiện quan niệm dân gian về sự hòa hợp mang tính chất chuẩn mực giữa người và thần thánh. Đồng thời, khi đóng vai trò là người trung gian giữa Thiên giới và Nhân giới, HwanWoong đã vô tình đóng vai trò như một mutang – người có trách nhiệm liên lạc giữa thần linh và con người trong Tín ngưỡng Musok-kyo.

    Trong tín ngưỡng Musok- kyo, mutang là những người có khả năng liên lạc với thần thánh. Sự khác biệt giữa mutang và các người lên đồng của tín ngưỡng dân gian của các dân tộc khác chính là mutang không liên lạc với thần linh để cầu khấn hay làm vui lòng thần linh mà là để đưa ra yêu cầu và khiến yêu cầu tham gia, hợp tác thực hiện yêu cầu ấy.Theo đó, HwanWoong không trực tiếp cai quản con người. Ngài cùng con người dựng thành, xây dựng cuộc sống, tất cả nhằm giúp cho con người có một cuộc sống tốt hơn, dễ dàng hơn.

    Ngay từ thời cổ, người Hàn đã có quan niệm đặt con người làm trung tâm của vạn vật. Bởi thế mà, xét trên mọi mặt của Tín ngưỡng Musok-kyo, con người luôn được khéo léo đặt vào vị trí trung tâm. Nếu chú ý vào chi tiết HwanWoong cùng Woongnyeo sinh ra Tangun, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra điều này. Để có thể sinh ra con, Woongnyeo đã phải trải qua một quá trình nỗ lực và cố gắng, vượt lên khó khăn để có thể từ Gấu thành Người. Đồng thời, Woongnyeo cũng đã phải cầu xin thần một lần nữa để có thể có được đứa con. Còn về HwanWoong, tuy là chấp nhận giúp đỡ lời thỉnh cầu của Woongnyeo, nhưng chính bản thân thần cũng đã phải chế ngự chính tính thần của bản thân để có thể hòa hợp với Woongnyeo. Tangun là đứa con được sinh ra, là con người, đồng thời cũng là trung tâm mọi nỗ lực cố gắng của HwanWoong và Woongnyeo. Như vậy, con người một lần nữa lại được đặt vào vị trí trungtâm.