1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Trẻ em học kém là do di truyền ?

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 5/8/16.

Lượt xem: 12

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    1/10/15
    Bài viết:
    318
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Ông H.V.K. có con là H.C.L.K. ở Long Thành, Đồng Nai, quyết đoán: “Nó thật giống cha nó, chẳng sáng ý tí nào, nói xong là quên ngay. Tôi quyết định sang năm cho ở nhà phụ bán hàng là được, học hành như nó làm nên trò vè gì”.

    [​IMG]
    Còn gia đình ông N.V.H., vợ chồng đều là cán bộ quốc gia, có đứa con trai năm nay học lớp 6, năm nào cũng đạt học trò giỏi. Ông tâm can: “Cháu học giỏi là đúng vì chưng từ bốn đời nay gia đình mình để lại được cái gen tốt, còn không chắc bỏ học lâu rồi”...

    Các chuyên gia tâm lý học của Trường Sĩ quan lục quân 2 với đề tài “Giải pháp phát huy tiềm năng ở học sinh trung học cơ sở” đã điều tra 300 bậc phụ huynh ở hai huyện Xuân Lộc và Long Khánh, Đồng Nai. Bán buôn bán lẻ bồn ngâm massage chân uy tín, chất lượng tốt

    Kết quả có 20% bậc bố mẹ cho rằng sự phát triển của trẻ phụ thuộc chính vào đặc điểm sinh học (di truyền ở bác mẹ), và trong số đó 9% cha hoặc mẹ là công chức. Có thể nói rằng hiện thời nhiều bậc bố mẹ coi sự phát triển của con cái phụ thuộc đốn vào di truyền trong sự phát triển. Quan niệm “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh” vẫn tồn tại ở một số người.

    Một điều khẳng định di truyền chính là những điều kiện sinh vật học, những tiền đề cần thiết cho sự phát triển của trẻ. nếu những đứa trẻ có di truyền tốt và sống trong những điều kiện tiện lợi, những đặc điểm về di truyền càng có cơ hội bộc lộ, còn các trường hợp khuyết thiếu về di truyền thì cùng điều kiện giáo dục đó nhưng mức độ phát triển ở trẻ là rất hạn chế.

    Một nghiên cứu gần đây nhất đã cho thấy nếu bố mẹ có trí năng bình thường, khả năng trẻ có trí năng thường ngày là 70%. Nếu một trong hai người có trí năng thường nhật, người kia dưới mức trung bình thì 64% trẻ có trí năng bình thường.

    Nếu cả cha và mẹ có trí lực thấp hơn dưới bình thường thì trẻ có trí năng bình thường chiếm 28%, và nếu cả cha và mẹ khiếm khuyết về mặt trí lực thì con mình chỉ đạt 4% mà thôi.

    Tuy nhiên, nếu căn cứ số liệu này mà khẳng định sự sáng dạ hay ngu dốt của con cái phụ thuộc vào di truyền thì chúng ta lại mắc một sai trái lớn. Nhiều trường hợp cả cha và mẹ đều là tiến sĩ nhưng con của họ lại là đứa trẻ bất trị và chỉ học hết lớp 9.

    Ngược lại có những cặp vợ chồng làm nông nhưng con trở thành những anh tài. Như vậy, nhân tố di truyền không quyết định nhân cách của trẻ mà có rất nhiều nguyên tố chi phối như môi trường xung quanh của trẻ, điều kiện giáo dục ở nhà trường, gia đình, tập thể và ý thức cá nhân chủ nghĩa của con em, đó mới là chủ đạo.

: suc khoe