1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Tính năng dẹp tin “lá cải” trên Facebook

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi nguyenkhanhlinh.hy, 22/5/14.

Lượt xem: 100

  1. nguyenkhanhlinh.hy

    nguyenkhanhlinh.hy Thành Viên Mới

    Tham gia:
    12/2/14
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    [FONT=&quot]Facebooktieng viet, Twitter đều đang tìm cách cạnh tranh ngay với cả báo chí chínhthống khi ai cũng muốn trở thành người đầu tiên chia sẻ một câu chuyện giậtgân, dù đó là thảm họa tự nhiên, cái chết của người nổi tiếng hay khủng hoảngchính trị. Do đó, không ít trường hợp nội dung được người dùng vội vã chia sẻchỉ là tin “lá cải”, tin đồn thất thiệt hay tin cũ được “xào nấu” lại, gây hiểunhầm và hoang mang dư luận.[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]Đâychính là lý do Facebook tung ra FB Newswire, một trang tổng hợp tin tức đượcchính các nhà báo lựa chọn và xác minh. Theo Andy Mitchell, Giám đốc Đối táctruyền thông và tin tức toàn cầu củatai facebook tieng viet cho dienthoai, chìa khóa trên FB Newswire chính là quan hệ với Storyful, mộthãng tin thu thập tin tức chia sẻ trên mạng xã hội. Aine Kerr, Thư ký tòa soạncủa Storyful, hãng có 3 văn phòng tại 3 châu lục, mỗi văn phòng lại có một độinhà báo chuyên xác minh nguồn tin.[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]Hãngtin này dùng thuật toán để tìm ra tin tức giật gân và phổ biến trên Facebook,Instagram, Twitter, thuộc các danh mục như thể thao, giải trí, công nghệ, chínhtrị. Sau đó, đội ngũ của Storyful tự kiểm chứng trước khi đẩy nội dung lên FBNewswire. Bà Kerr đánh giá việc quyết định tin tức có giá trị hay không và cónên xác minh hay không đòi hỏi quá trình vô cùng khắt khe.[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]FBNewswire bao gồm các câu chuyện từ khắp thế giới, thuộc nhiều ngôn ngữ khôngriêng gì tiếng Anh (tuy nhiên, chú thích đều bằng tiếng Anh). Facebook vàStoryful không đặt mục tiêu phải đưa bao nhiêu tin bài lên mỗi ngày mà chỉ chútrọng vào chất lượng nội dung.[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]Khônggiống như News Feed cung cấp trải nghiệm báo chí cá nhân, FB Newswire chính thốnghơn và không được tùy chỉnh để phù hợp với từng người. Để theo dõi tin tức trênFB Newswire, chỉ cần “like” fanpage tạitai facebook tieng viet và tin mới sẽ xuất hiện trên News Feed của ngườidùng.[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot][​IMG][/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]Việcra mắt FB Newswire cho thấy Facebook tiếp tục cạnh tranh với Twitter, vốn đượcđánh giá là “ông vua của tin nóng”, trên mặt trận báo chí. Cả hai công ty đềumuốn trở thành lựa chọn cho người dùng ham mê đọc báo. Năm 2013, mạng xã hội lớnnhất thế giới bắt đầu cho phép nhúng bài đăng vào blog, diễn đàn hay tin tức. Đầunăm 2014, công ty tung ra tính năng “trending topic”, cung cấp các chủ đề“nóng” trên Facebook.[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]Đốitượng chính mà FB Newswire hướng đến là nhà báo, song bất kỳ người dùng taifacebook bang tieng viet nào cũng được chào đón. Mitchell không xem FBNewswire là đòn tấn công Twitter mà chỉ gọi đó là sự bổ sung, “đảm bảo nhà báocó nhiều lựa chọn nhất có thể… để kể một câu chuyện hoàn chỉnh nhất”.[/FONT]
Similar Threads: Tính năng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Trò chuyện linh tinh Thay đổi suy nghĩ về phần mềm bán hàng với nhiều tính năng ưu việt. 25/11/16
Trò chuyện linh tinh Tính năng nổi bật của bếp từ Fagor IF-330 ASCN 23/11/16
Trò chuyện linh tinh Chế độ sạc nhanh và tính năng siêu tiết kiệm pin A5 2016 16/11/16
Trò chuyện linh tinh Lenovo Thinkpad E460: Tính năng vượt trội, mức giá hấp dẫn 15/11/16
Trò chuyện linh tinh Test tính năng chụp ảnh của Iphone 7 11/11/16