1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Thương hiệu ngoại ồ ạt “đổ bộ” thị trường mặt bằng bán lẻ Hà Nội

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi cnadshc, 13/10/16.

Lượt xem: 7

  1. cnadshc

    cnadshc Thành Viên Mới

    Tham gia:
    7/9/16
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Việc hàng loạt nhà bán sỉ Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan tiếp chuyện mở rộng hệ thống giao thông bán sỉ tại Việt Nam có xác xuất gây áp lực cho các doanh nghiệp bán sỉ trong nước , song lại giúp thị trường mặt bằng bán sỉ sôi động trở lại.
    Nhà đầu tư ngoại tấn công thị trường Việt

    Năm 2016 , thị trường bán sỉ Việt Nam có nhiều biến động khi 2 hệ thống giao thông bán sỉ đầu tiên Việt Nam là hệ thống giao thông Metro và BigC đã tuần tự được chuyển nhượng cho đối tác Thái Lan.

    Việc tóm thâu 2 hệ thống giao thông bán sỉ lớn tại Việt Nam nằm trong chiến lược “đại nhảy vọt” nhằm thâm nhập thị trường bán sỉ Việt Nam của người Thái , trong bối cảnh các nhà bán sỉ đầu tiên của Hàn Quốc và Nhật Bản đã đặt chân và đầu tư được hệ thống giao thông bán sỉ quy mô tại thị trường Việt Nam.

    [​IMG]

    đan cử , Tập đoàn Lotte Hàn Quốc trước đó đã xây dựng được chế định kinh dinh mặt bằng bán sỉ tại Việt Nam là hệ thống giao thông Lotte Martm.

    Bên cạnh việc đầu tư xây dựng trọng tâm thương nghiệp Lotte , tập đoàn này còn tiến hành tóm thâu lại dự án của đối phương đang hoạt động không hiệu quả là trọng tâm thương nghiệp Mipec tại 229 Tây Sơn , Hà Nội để bổ sung vào hệ thống giao thông siêu thị Lotte Mart tại vị trí này.

    trong khi đó , Aeon Mall - thương hiệu bán sỉ đầu tiên Nhật Bản cũng đã đầu tư lớn và đang sở hữu hệ thống giao thông bán sỉ mang thương hiệu Aeon với hàng loạt đại siêu thị “cắm rễ” tại những vị trí đắc địa tại thủ đô. Điều đặc biệt là các trọng tâm mua các đồ dùng Aeon , điển hình là trọng tâm thương nghiệp Aeon Mall Long Biên đang có tỷ lệ lấp đầy rất cao.
    Thị trường mặt bằng bán sỉ
    Nguồn cung mặt bằng bán sỉ khu vực trọng tâm Hà Nội vẫn
    giữ nguyên từ quý I/2015 đến nay. Ảnh: Dũng Minh

    Sau các ông lớn Lotte , Aeon , hàng loạt nhà bán sỉ khác của Hàn Quốc , Nhật Bản nối chân nhau “tấn công” vào thị trường Việt Nam với các thương hiệu bán sỉ lớn như: 7-Eleven , Miniso của Nhật Bản , hay Shinsegae Hàn Quốc đã hiện diện tại Việt nam bằng việc thâm nhập thị trường phía Nam trước khi đặt chân ra Hà Nội.

    Việc các thương hiệu ngoại “đổ bộ” thị trường bán sỉ Việt Nam gây áp lực rất lớn cho các doanh nghiệp bán sỉ trong nước. Nhưng , đối với thị trường kinh dinh mặt bằng bán sỉ thì đây lại là dấu hiệu rất hăng hái , giúp phân khúc này phát triển sôi động hơn sau thời kì dài ảm đạm.
    Vai trò khách hàng cốt lõi

    thông tin thị trường mặt bằng bán sỉ vừa được công ti nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam công báo cho thấy , nguồn cung mặt bằng bán sỉ tại Hà Nội tiếp chuyện được bổ sung thêm khoảng 24.000 m2 trong quý III/2016.

    Dù liên tiếp đón nhận nguồn cung lớn , nhưng theo chức vụ này , tất cả thay đổi chỉ diễn ra ở khu vực ngoài trọng tâm. Trong khi nguồn cung khu vực trọng tâm vẫn giữ nguyên từ quý I/2015 đến nay.

    Cũng theo thông tin của CBRE , tỷ lệ trống mặt bằng bán sỉ Hà Nội đã cải thiện , khi giảm thêm 1 , 06% theo năm , nhưng lại tăng thêm 2 , 9% theo quý và tỷ lệ trống diễn ra chủ yếu với các trọng tâm mua các đồ dùng nằm ở khu vực ngoài trung tâm.

    Đặc biệt , các khách hàng cốt lõi như ngành tiêu khiển và service ăn uống có vai trò quan yếu đối với các trọng tâm mua các đồ dùng , nhất là trọng tâm mua các đồ dùng mới đi vào hoạt động.

    Minh chứng cụ thể là tại dự án Mipec Riverside Long Biên , mặc dù mới hoạt động trong quý III/2016 , nhưng đã đạt tỷ lệ lấp đầy 98% với sự hiện diện của các khách thuê chủ chốt.

    Tuy đã có sự biến chuyển hăng hái trở lại trong quý III/2016 , song phân khúc mặt bằng bán sỉ được dự báo sẽ gặp một số nhân tố gây thiệt hại trong quý cuối năm.

    Theo một thông tin vừa công báo mới đây của JLL , hiện nay nhiều trọng tâm thương nghiệp tại Hà Nội có sức mua kém. Trong khi đó , không ít chủ đầu tư vẫn có xu hướng giảm giá thuê để tăng tỷ lệ lấp đầy.

    CBRE cũng cho hay , thị trường bán sỉ Hà Nội trong quý IV/2016 sẽ đón nhận thêm 3 trọng tâm thương nghiệp mới , với 111.000 m2 sàn mặt bằng bán sỉ gia nhập thị trường. Được biết , cả 3 trọng tâm bán sỉ này lại cùng nằm ngoài khu vực trọng tâm , như vậy sự tranh đua với nhau của khu vực này trong thời kì tới sẽ rất lớn.

    >> Xem thêm: http://sandatvanghanoi.com