1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Thực phẩm tốt cho phát triển trí não trẻ

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi nttl2512, 28/8/15.

Lượt xem: 79

  1. nttl2512

    nttl2512 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    31/10/13
    Bài viết:
    98
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Nơi ở:
    Bắc Ninh

    Các bà mẹ muốn con thông minh, học giói hãy đừng bỏ qua một số loại thực phẩm có thể cải thiện chức năng não bộ, tăng cường trí nhớ và sự tập trung của trẻ.

    Cũng giống như cơ thể con người, não hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Dưới đây là 10 "siêu thực phẩm" được coi là những nguồn thực phẩm tốt cho não bộ, giúp trẻ tăng cường trí thông minh.


    [​IMG]


    Cá hồi

    Các loại cá đều cung cấp omega 3 có lợi cho sức khỏe đặc biệt là cá hồi, đây là một nguồn thực phẩm cực kỳ tốt để cung cấp các axit béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển não bộ và chức năng hoạt động não bộ. Hấp thụ đầy đủ các axit béo có thể giúp trẻ em nâng cao sức khỏe tâm thần và tăng cường khả năng tiếp thu, nhận thức những điều mới mẻ.





    Các bà mẹ có thể thay thế các món ăn yêu thích của bé bằng cá hồi để chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ tiếp thu những bài học mới.





    Trứng

    Trứng là một nguồn thực phẩm dồi dào protein, trong lòng đỏ trứng còn có choline, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển trí nhớ.

    Hãy bổ sung trứng vào khẩu phần ăn của trẻ trong bữa ăn sáng trước khi tới trường.





    Bơ đậu phộng

    Trẻ em phương Tây thích ăn bơ đậu phộng, và đây là một điều tốt vì bữa ăn với bơ đậu phộng bổ sung vitamin E, chất chống oxy hóa bảo vệ màng thần kinh. Ngoài ra nó còn chứa thiamin rất tốt cho não bộ, và glucose cung cấp năng lượng chính cho hoạt động của não. Nếu trẻ cảm thấy mệt mỏi, chỉ cần cho trẻ ăn các loại thực phẩm chứa glucose cũng đủ làm đầu óc sảng khoái, sẵn sàng cho các hoạt động trí não tiếp theo.

    Bơ đậu phộng thường được ăn kèm với bánh mỳ, hoặc các loại trái cây như chuối, hay ăn cùng với rau như cần tây.





    Các loại hạt ngũ cốc

    Các loại ngũ cốc như bánh mì, ngũ cốc thường cung cấp glucose, năng lượng cho não hoạt động, đồng thời cung cấp vitamin B rất tốt cho hệ thần kinh.
    Một trong những cách bổ sung thêm ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên hạt, hoặc các bữa ăn với ngũ cốc.






    Yến mạch hay bột yến mạch

    Đây là nguồn năng lượng và cung cấp "nhiên liệu" cho bộ não. Yến mạch giàu chất xơ, có thể phòng ngừa chứng táo bón hay béo phì ở trẻ. Nạp năng lượng nhiều chất xơ cũng là cách thông minh để trẻ không cảm thấy đòi, thèm đồ ăn vặt. Bên cạnh đó yến mạch còn được biết đến là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin E, vitamin nhóm B, và kẽm để giúp bộ não của trẻ hoạt động tốt nhất.





    Các loại quả mọng

    Các loại quả mọng có thể giúp cải thiện trí nhớ vì nó chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Hạt của quả mọng cũng chứa chất béo omega-3 hỗ trợ hoạt động ghi nhớ của não. Một số loại quả mà trẻ em nên ăn là dâu tây, anh đào, quả việt quất, mâm xôi.

    Ngoài việc ăn tươi, các bà mẹ hãy sử dụng những sản phẩm được làm từ loại quả nhiều dinh dưỡng này như smoothies hay mứt....





    Đậu

    Nói chung đậu tốt cho tim mạch, nó cũng rất tốt cho bộ não của trẻ em vì đây là một trong số ít các loại thực phẩm thuộc hàng rau củ có hàm lượng đạm cao, ngoài ra nó còn chứa carbohydrates phức tạp, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chính vì vậy đậu tạo ra nhiều năng lượng. Có một số loại đậu còn có axit béo omega-3 giống rất quan trọng cho sự phát triển não và chức năng não bộ.
    Cung cấp cho trẻ một bữa ăn bổ dưỡng với việc thêm đậu vào thực đơn hàng ngày như món canh đậu hay súp đậu, chè đậu....






    Các loại rau nhiều màu sắc

    Rau quả nói chung là nguồn thực phẩm tuyệt vời bởi không loại thực phẩm nào chứa nhiều chất chống oxy hóa như rau quả, nó có nhiệm vụ giữ cho các tế bào não khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa đặc biệt có nhiều trong các loại rau nhiều màu sắc như cà chua, khoai lang, bí đỏ, cà rốt, rau bina .... Nếu trẻ không thích ăn rau hãy thêm rau xay vào nước sốt hoặc biến chúng thành các món ăn vặt ưa thích của trẻ.

    Các bà mẹ cũng có thể áp dụng những "chiêu" như tạo hình các loại rau củ làm bé hứng thú hơn với đồ ăn, nhất là rau xanh.