1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Thực phẩm giúp tăng cânkhông nên bỏ lỡ

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi menghuang, 12/1/15.

Lượt xem: 93

  1. menghuang

    menghuang Thành Viên Mới

    Tham gia:
    20/8/13
    Bài viết:
    243
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Nơi ở:
    164 Nguyễn Văn Lượng - p17 - Gò Vấp - HCM
    Những loại thực phẩm tăng cân không thể bỏ lỡ là những thực phẩm mà bất kỳ ai muốn tăng cân, tăng cơ đều nên bổ sung vào thực đơn tăng cân của mình.

    Ăn uống là chìa khóa quyết định cân nặng. Nếu bạn đang muốn tăng cân, tăng trọng lượng thì không nên bỏ lỡ 6 loại thực phẩm sau đây.

    Theo trang Fitnea.com đưa tin, đồ ăn tăng cường sứ mạnh thể chất bao gồm 6 loại thực phẩm sau đây:

    - Cá hồi

    Thịt cá hồi giàu axit béo-omega 3, loại axit béo mà cơ thể e không có khả năng tự tổng hợp được. Trong cá hồi Đại Tây Dương có 415 calorie, 46g protein, 23g chất béo, đây là loại cá hồi bổ dưỡng nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng còn chứng minh rằng, người hấp thu nhiều axít béo omega-3 sẽ phát triển sức mạnh cơ bắp hơn tốt hơn những người hấp thu ít.

    Axit béo-omega3 không những giúp tăng cường cường độ nhạy insulin, mà còn thúc đẩy quá trình tổng hợp protein trong cơ bắp. Ngoài ra, omega-3 trong cá hồi còn có tác dụng giúp cơ bắp nhanh chóng phục hồi khi tổn thương cũng, ngăn chặn nguy cơ tổn thương cơ bắp.

    Omega-3 còn là dưỡng chất có lợi cho tiền liệt tuyến. Bạn có thể đưa cá hổi vào thực đơn tăng cân trong bữa trưa hoặc bữa tối của mình.

    - Trứng

    Bạn nên bổ sung 3 quả trứng lớn/ngày. Trong 3 quả trứng sẽ chứa 260 calorie, 20g protein, 1,5g carbohydrate và 17g chất béo, những dưỡng chất cần thiết chp quá trình tăng cân của bạn. Ngoài ra, trứng còn là thực phẩm phù hợp với những vận động viên thể thao và bất kỳ chàng thanh niên nào đang luyện tập những bài thể hình, trứng làm tăng lượng testosterone trong cơ thể và có lợi cho màng tế bào cơ bắp.

    Các nhà nghiên cứu còn chứng minh rằng: ‘ Những người ăn ba quả trứng/ ngày khi luyện tập thể thao theo một chương trình bài bản sẽ phát triển tối đa sức mjanh cơ bắp và sức mạnh thể chất hơn những người chỉ ăn một quả trứng/ ngày hoặc không ăn trứng.

    Việc cung cấp thêm 641 mg cholesterol từ trứng còn giúp giảm lượng cholesterol xấu gây bệnh xơ vữa động mạch.

    - Thịt bò hữu cơ

    Các thành phàn dinh dưỡng trong thịt bò hữu cơ bao gồm: protein, chất béo hòa tan, và cholesterol có lợi, tất cả những chất này đều giúp tăng hàm lượng testosterone trong cơ thể. Bên cạnh đó, thịt bò hữu cơ còn giàu omega-3 và axít linoleic cao hơn nhiều so với thịt bò thông thường.

    Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và kết luạn rằng: ăn thịt bò hữu cơ giúp hình thành và phát triển cơ xương khỏe mạnh. Vì thế hãy bổ sung thịt bò vào các bữa ăn chính của bạn.

    - Mầm lúa mì

    Mầm lúa mì là một thực phẩm bổ dưỡng. Trong mầm lúa mì giàu sắt, kẽm, vitamin B, các loại axit amino, chất xơ, và carbohydrat. Trong nửa ly mầm lúa mì cung cấp 205 calorie, 15g protein, 28g carbohydrate và 5g chất béo.

    Ăn mầm lúa mì trước khi tập thể thao mỗi sáng là biện pháp giúp cơ thể bổ sung năng lượng và tăng sức bền cơ bắp. Đồng thời, mầm lúa mì còn giúp hệ thần kinh trung ương hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể ăn mầm lúa mì 30 phút trước khi tập luyện thể thao và ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

    - Nước ép lựu

    Lựu là loạt trái cây dinh dưỡng, giàu chất chống oxy hóa. Lựu còn được xem là một vị thuốc quan trọng giúp chống lại bệnh tật và hỗ trợ sức khỏe trong y học phương Đông. Uống nước ép lựu sau khi tập luyện thể thao là phương pháp tăng cơ giúp các vận động viên nhanh chóng phục hồi thể lực. Hãy bổ sung nước ép lựu vào thực đơn những thức uống có lợi cho quá trình hồi phục cơ bắp của các bạn để tăng cân và phát triển cơ bắp lành mạnh nhất.

    - Dưa hấu

    Dưa hấu giàu nước và rất giàu axit amino, axit amin citrulline. Khi ăn dưa hấu vào cơ thể, axit amin citrulline sẽ chuyển hóa thành axít amin arginine, một trong những tố chất quan trọng đối với việc tăng trưởng cơ bắp. Ngoài ra, ăn dưa hấu cũng giúp tăng cường và điều hòa lượng máu đi vào cơ thể, đẩy nhanh quá trình phục hồi thể lực.
Similar Threads: Thực phẩm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Trò chuyện linh tinh Mẹo giúp rã đông thực phẩm 1 cách an toàn Thứ tư lúc 16:22
Trò chuyện linh tinh Khi bụng đói tuyệt đối không được ăn những thực phẩm nào 30/11/16
Trò chuyện linh tinh Điều trị yếu sinh lý nam bằng tâm lý, thực phẩm 29/11/16
Trò chuyện linh tinh Thực phẩm tăng cường sinh lý dành cho nam 29/11/16
Trò chuyện linh tinh Chia sẽ 12 loại thực phẩm hỗ trở tăng cân cho trẻ nhỏ 28/11/16