1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Thực phẩm giúp ngủ “thẳng cẳng”

Thảo luận trong 'Tin tức ĐTDĐ' bắt đầu bởi welnest, 15/11/13.

Lượt xem: 218

  1. welnest

    welnest Thành Viên Mới

    Tham gia:
    2/11/13
    Bài viết:
    35
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đối với những người trẻ tuổi thì mất ngủ có thể do làm việc căng thẳng, stress, lo âu, thói quen sinh hoạt không điều độ, rượu bia thuốc lá nhiều…. Với người lớn tuổi ở giai đoạn tiền mãn kinh cũng thường bị mất ngủ do thay đổi nội tiết tố. Bảy thực phẩm sau giúp bạn có giấc ngủ sâu…



    1. Hạt kê
    [​IMG]
    Hạt kê được xem là có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng trong đó thành phần chính là Tryptophan rất tốt cho giấc ngủ. Theo dân gian dùng hạt kê đem nấu cháo ăn bữa tối hoặc trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn.

    2. Hạt sen
    [​IMG]
    Trong hạt sen có chứa thành phần Glicozit và các thành phần mùi hương có tác dụng an thần, sau khi ăn hạt sen cơ thể sẽ tăng bài tiết insulin từ đó tăng cường cung cấp lượng 5 – hydroxytryptamine giúp dễ ngủ. Hạt sen còn là nguồn thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, ăn một bát chè hạt sen trước khi ngủ sẽ rất có lợi cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

    3. Yến sào:
    [​IMG]
    Ngoài việc giúp duy trì cơ thể khỏe, vóc dáng đẹp, tinh thần minh mẫn; yến sào còn giúp cho giấc ngủ của bạn được sâu hơn nhờ thành phần Trytophan và Niacin. Hiện nay đã có yến lọ chưng sẵn Welnest, vừa bổ dưỡng và vừa tiện lợi được xem là thương hiệu yến lọ duy nhất chứa 12% yến tổ và không dùng chất bảo quản.

    4. Hạt hướng dương
    [​IMG]
    Hạt hướng dương giàu protein, chất đường, các vitamin, khoáng chất, axit amin và chất béo không bão hòa có tác dụng dưỡng gan, bổ máu, giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol. Cắn một chút hạt hướng dương mỗi tối rất tốt cho giấc ngủ của bạn.



    5. Yến mạch
    [​IMG]
    Yến mạch không chỉ tốt cho bữa sáng mà đây còn là thực phẩm tốt cho giấc ngủ của bạn nhờ Carbohydate trong Yến mạch giúp cơ thể phóng thích Serotonin, hoocmon này giúp giảm căng thẳng, giảm stress.

    6. Táo tàu
    [​IMG]
    Táo tàu có vị ngọt, có chứa đường, protein, vitamin C, axit hữu cơ, các chất đạm, canxi, phôt pho, sắt… có tác dụng bổ tỳ và an thần. Mỗi tối lấy từ 30g-60g táo tàu cho vào nước nấu để uống sẽ rất có lợi cho giấc ngủ.

    7. Nhãn

    Vị chua, ngọt, tính bình, nhãn bổ dưỡng tâm, tì nên dùng chữa mất ngủ, thần kinh suy nhược, trí nhớ giảm. Nhãn tươi chế biến thành long nhãn để dùng dần.
  2. cafephindeli01

    cafephindeli01 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    8/10/13
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    0
    Nơi ở:
    TP HCM
    Thay vì chi nhiều tiền cho thẩm mỹ viện để có làn da đẹp, chi em phụ nữ đừng bỏ qua những thực phẩm có chất chống ôxy hóa cũng như có khả năng "phong tỏa" toàn bộ bề mặt da, làm cho da không bị phá hủy bởi tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời.

    1. Bí đỏ
    [​IMG]
    Bí đỏ có màu tươi sáng là nhờ carotenoid, chất này có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Vì thế bạn nên bổ sung thêm bí đỏ vào khẩu phần ăn hàng ngày. Có thể xắt quả bí đỏ ra rồi đem nướng trên vỉ hoặc xiên, ăn kèm với món salad rất ngon.

    2. Ớt chín
    [​IMG]
    Những loại ớt đỏ, vàng, cam chứa sắc tố tự nhiên được gọi là carotenoid. Đây cũng là chất chống ôxy hóa rất mạnh. Chất này khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác động của tia cực tím, bằng cách ức chế sự phân hủy của lớp chất béo mỏng bao quanh tế bào.

    3. Cá
    [​IMG]
    Các axit béo omega-3 có trong một số loại cá đã được chứng minh cung cấp dưỡng chất thiết yếu bảo vệ tim mạch và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Axit béo omega-3 cũng có trong dầu cá.

    4. Yến sào
    [​IMG]
    Ngoài lợi ích tăng cường sức khỏe, tăng khả năng miễn dịch; yến sào mang lại cho bạn sức khỏe và vẻ đẹp toàn diện từ bên trong cho phụ nữ thông qua việc bổ sung độ ẩm cho da, giúp da luôn khỏe khoắn và rạng ngời. Để tiện lợi, bạn có thể sử dụng yến lọ chưng sẵn Welnest, chứa 12% yến tổ và tuyệt đối không dùng chất bảo quản.

    5. Cà chua chín
    [​IMG]
    Chất lycopene chống ôxy hóa với màu đỏ đặc trưng, được tìm thấy nhiều nhất trong quả cà chua chín. Chất này được chứng minh cung cấp dưỡng chất bảo vệ tuyến tiền liệt, giúp giảm thiểu nguy cơ bị u tuyến tiền liệt lành tính. Cũng giống các hợp chất chống ôxy hóa khác, lycopene còn có tác dụng bảo vệ tế bào da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    6. Dưa hấu
    [​IMG]
    Ruột dưa hấu màu đỏ, đó là màu sắc đặc trưng để nhận biết sự có mặt của chất chống ôxy hóa lycopene. Khi trời nắng nóng, bạn nên ăn vài miếng dưa hấu để làm mát cơ thể, đồng thời bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của tia cực tím.

    7. Trà xanh
    [​IMG]
    Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh trà xanh giúp tăng cường chức năng tim mạch, phòng chống ung thư, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giải độc cơ thể, hỗ trợ và kiểm soát cân nặng, bảo vệ tế bào da khi tiếp xúc với tia UVA và UVB. Các hợp chất chống ôxy hóa có tên là catechin polyphenol sẽ giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cực mạnh. Vì thế để cơ thể khỏe mạnh, bạn nên uống trà xanh mỗi ngày.

    8. Ca cao
    [​IMG]
    Trong thành phần ca cao chứa 712 hợp chất, trong đó có nhiều chất chống ôxy hóa. Các hợp chất này giúp bảo vệ tế bào da của con người trước tác hại của môi trường.
    Đặc biệt thành phần Flavanol trong cacao (chất có vị đắng) giúp bảo vệ tim, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và cao huyết áp. Vì lẽ đó, ca cao được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe con người, chỉ đứng sau nước tinh khiết. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên ăn ca cao và chocolate đen nguyên chất bởi chúng tốt cho sức khỏe nói chung.

    9. Củ nghệ
    [​IMG]
    Củ nghệ vàng chứa hợp chất curcumin có lợi cho hoạt tính chống viêm cấp, nhằm hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tăng cường chức năng não và bảo vệ làn da. Củ nghệ bôi lên da là phương pháp chống viêm rất phổ biến. Bạn có thể rắc bột nghệ vào thực phẩm, cho thêm nghệ tươi khi chế biến hoặc ăn sống để bổ sung curcumin.
Similar Threads: Thực phẩm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức ĐTDĐ BlackBerry DTEK60 lộ hình ảnh chính thức, giống Alcatel IDOL 4S 28/9/16
Tin tức ĐTDĐ Opera mini 7 chính thức ra mắt 1/6/12
Tin tức ĐTDĐ Tìm hiểu các dòng sản phẩm sữa cho trẻ em 7/2/16
Tin tức ĐTDĐ Mỹ Phẩm Và Những Điều Cần Biết 2/1/14