1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Thực phẩm giàu omega-3 cho trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi jadovie, 30/6/16.

Lượt xem: 41

  1. jadovie

    jadovie Thành Viên Mới

    Tham gia:
    25/3/16
    Bài viết:
    152
    Được thích:
    1
    Tín dụng:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Omega-3 là một acid béo thiết yếu đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, chúng ta không tự tổng hợp dưỡng chất này mà được bổ sung bằng nguồn thực phẩm và các viên uống bổ sung. Công dụng của omega 3 đối với sự phát triển của trẻ nhỏ là rất quan trọng. Vì vậy, hãy tích cực cung cấp dưỡng chất cho trẻ bằng các loại thực phẩm sau:

    Cá béo:

    Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chế độ ăn cá 2 lần/ tuần sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm tỷ lệ tỷ vong do các bệnh này đến mức thấp nhất. Chính vì cong dung cua omega 3 đối với sức khỏe rất quan trọng, các bậc phụ huynh nên cho trẻ ăn cá thường xuyên. Các loại cá béo được khuyến nghị là cá hồi, cá ngừ, các trích,…

    [​IMG]

    Trứng omega-3:

    Đa phần trẻ nhỏ rất thích ăn trứng, vì vậy việc bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể bằng trứng omega-3 là chế độ ăn lý tưởng. Công dụng của omega 3 trong việc tăng cường thị lực, bồi bổ não bộ và bảo vệ hệ tim mạch đã được công bố trong rất nhiều tài liệu y khoa. Vì vậy, các bậc phụ huynh đừng ngần ngại bổ sung dưỡng chất này cho trẻ.

    Rau bina, cải xoong:

    Tuy 2 loại thực phẩm này khiến trẻ dễ nhàm chán và không thích ăn nhưng trong thành phần chúng lại có lượng omega-3 rất cao. Tăng cường rau bina và cải xoon vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp trẻ khỏe mạnh hơn nhờ được cung cấp đầy đủ acid béo omega-3. Để cho trẻ dễ ăn, các bậc phụ huynh có thể xay sinh tố với trái cây có hương thơm mạnh hoặc chiên xào với thịt bò.

    [​IMG]

    Hạt điều. hạt hướng dương:

    Đây là 2 loại hạt có thể cho trẻ ăn vặt hàng ngày. Với hàm lượng omega-3 cao, trẻ được bổ sung đầy đủ dưỡng chất hơn. Hạt điều và hạt hướng dương ngoài thể hiện đầy đủ công dụng của omega 3 còn giúp bổ sung một số nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Để đa dạng khẩu phần ăn cho trẻ, các bậc phụ huynh có thể sử dụng các loại hạt này thêm vào bánh kem, sinh tố,….

    Dầu hạt cải và dầu đậu nành:

    Nắm bắt được công dụng của omega 3 đối với sức khỏe của trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên thay thế mỡ động vật để chế biến thức ăn bằng dầu hạt cải và dầu hạt lanh. 2 loại dầu này cung cấp dồi dào ALA – một loại omega-3 khá phổ biến, an toàn cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, hương vị của dầu cũng đặc biệt và góp phần giúp thực phẩm thơm ngon, dễ ăn hơn.

    Bên cạnh các loại thực phẩm nêu trên, phụ huynh cũng nên bổ sung các sản phẩm Omega chuyên biệt cho trẻ. Ngoài việc cung cấp omega-3 với liều lượng vừa đủ còn giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, tiêu biểu như Omega School thuộc Gia đình Omega của Clévie.
    [​IMG]