1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Thực phẩm chứa Omega-3 tốt cho người lớn tuổi

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi jadovie, 24/8/16.

Lượt xem: 14

  1. jadovie

    jadovie Thành Viên Mới

    Tham gia:
    25/3/16
    Bài viết:
    152
    Được thích:
    1
    Tín dụng:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Omega-3 là một acid béo không no, rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Để bảo vệ hệ tim mạch, não bộ cũng như thị lực trước những tác nhân gây bệnh, người trưởng thành cần bổ sung dưỡng chất này thường xuyên hơn. Hiểu được công dụng omega 3, người lớn tuổi nên tăng cường những thực phẩm sau:

    [​IMG]

    Cá hồi

    Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, việc duy trì chế độ ăn cá 2 lần/ tuần sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm tỷ lệ tỷ vong do các bệnh này đến mức thấp nhất. Đây cũng là căn bệnh thường gặp nhất ở người trưởng thành, do đó việc bổ sung acid béo Omega-3 sẽ giúp phát huy công dụng của omega 3trong việc đầy lùi các tác nhân gây bệnh. Bên cạnh cá hồi thì các loại cá như cá trích, cá ngừ,… cũng là nguồn cung cấp omega-3 dồi dào.

    Dầu hạt cải và dầu đậu nành

    Hiểu được cong dung cua omega 3 đối với hệ tim mạch, người trưởng thành nên sử dụng các loại dầu thực vật như dầu hạt cải, dầu đậu nành, hạnh nhân,… Đây là nguồn cung cấp ALA – một loại omega-3 khá phổ biến, giúp đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

    Rau bina, cải xoong, súp lơ trắng

    Đây là những loại rau rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày tuy nhiên hàm lượng omega-3 trong chúng khá cao. Do đó, mỗi người nên chủ động chăm sóc bản thân bằng những thực phẩm giá thành thấp và hiệu quả cao như rau xanh. Rau xanh còn là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa, có ích trong việc ngăn ngừa triệu chứng khó tiêu, táo bón,…

    Đậu hũ

    Đậu hũ là nguồn cung cấp protein lý tưởng cho cơ thể. Bên cạnh đó, đậu hũ giúp bổ sung lượng omega-3 thiết hụt để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mất trí nhớ hoặc thoái hóa điểm vàng khi về già. Nắm bắt được những công dụng của omega 3 đối với người lớn tuổi, mỗi người hãy chủ động hơn trong việc bổ sung acid béo này bằng thực phẩm từ thiên nhiên.

    Bên cạnh các loại thực phẩm nêu trên, người lớn tuổi cũng nên sử dụng các loại viên uống chuyên biệt nhằm cung cấp lượng Omega vừa đủ cũng như giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, tiêu biểu như Omega Grand thuộc Gia đình Omega của Clévie.
    [​IMG]