Thực đơn tăng cân với cá điêu hồng

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi menghuang, 15/1/15.

Lượt xem: 127

  1. menghuang

    menghuang Thành Viên Mới

    Tham gia:
    20/8/13
    Bài viết:
    243
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Nơi ở:
    164 Nguyễn Văn Lượng - p17 - Gò Vấp - HCM
    Cá diêu hồng chế biến rất đa dạng, nhưng dù là cá diêu hồng chiên giòn hay sốt cà thì đó cũng là món ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng, làm phong phú hơn thực đơn tăng cân của bạn.

    Cá diêu hồng còn được biết đến với tên gọi cá rô phi đỏ, từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc và được ưa chuộng ở Việt Nam. Các nhà khoa học về dinh dưỡng khẳng định rằng, việc thường xuyên ăn cá diêu hồng sẽ giúp cơ thể bạn tăng cân nhanh chóng.

    Dưỡng chất từ cá diêu hồng

    Nghiên cứu cho thấy dinh dưỡng từ cá diêu hồng ngang ngửa với cá rô phi đen. Ăn cá diêu hồng, cơ thể sẽ được cung cấp một số chất rất quan trọng như calorie, chất béo, đạm, cholesterol, sodium, sắt,… cùng các loại vitamin như vitamin B6, B12…

    Ăn cá diêu hồng giúp xương phát triển vững chắc, phòng chống được một số bệnh tật và tăng cân hiệu quả nhờ chứa nhiều dinh dưỡng. Ngoài ra, cá diêu hồng còn dùng để bào chế một số liều thuốc quý hiếm.

    Các món ăn bổ dưỡng từ cá diêu hồng

    Ăn cá diêu hồng rất ngon lại bổ dưỡng, nếu muốn tăng cân, bạn có thể thường xuyên đưa cá diêu hồng vào thực đơn thực đơn tăng cân của bạn. Tuy nhiên, để tránh nhàm chán, bạn nên linh động trong cách chế biến để thay đổi khẩu vị. Sau đây là danh sách các món ngon được chế biến từ cá diêu hồng mà bạn có thể tham khảo.

    Cá diêu hồng chưng tương

    Cá diêu hồng xốt cà

    Cá diêu hồng chiên giòn

    Cá diêu hồng hấp muối hột

    Cá diêu hồng nướng xả ớt

    Cá diêu hồng nướng gừng xả

    Canh chua cá diêu hồng

    Bún cá diêu hồng

    Lẩu cá diêu hồng

    Thực đơn tăng cân tham khảo với cá diêu hồng

    Bữa sáng: Bún cá diêu hồng và 1 ly sữa nóng.

    Bữa trưa: Cá diêu hồng sốt cà, một trái dưa leo, canh khổ qua nhồi thịt.

    Bữa tối: Cá diêu hồng chiên giòn chấm nước mắm, canh rau ngót, rau muống xào tỏi.

    Đây chỉ là thực đơn tham khảo, để tránh nhàm chán khi ăn, bạn có thể cách 2 ngày ăn cá diêu hồng 1 lần. Trong một ngày, có thể chỉ ăn cá vào một buổi. Ví dụ ngày đầu bạn ăn cá diêu hồng vào buổi sáng, 2 ngày sau đó bạn đổi cách chế biến cá diêu hồng và ăn vào buổi tối…

    Cho ngày cuối tuần: Một nồi lẩu cá diêu hồng nóng hổi, một ít rau, vài đĩa nước chấm mặn mà vào buổi tiệc cuối tuần ngoài trời sẽ kéo những người thân trong gia đình xích lại gần nhau hơn. Không khí mát mẻ và sảng khoái nhưng ấm áp tình thân sẽ làm bạn cảm thấy ăn ngon miệng và ăn được nhiều hơn. Đây là món ăn dân dã, giản dị nhưng tốt đối với người già, trẻ em và thanh niên muốn tăng cân lành mạnh.

    Lưu ý

    Khi chọn mua cá diêu hồng nên chọn những con tươi, vảy mịn và ép vào da, mắt trong suốt và nhô ra, da có màu đỏ tươi và óng. Thân cá khi chạm vào cứng, thịt cá rắn chắc, không nhũn xuống. Mắt cá lồi và bụng cá không phình, không vỡ bụng.

    Chọn mua cá diêu hồng đúng đắn và chế biến đa dạng cho các bữa ăn thêm dinh dưỡng, đồng thời giúp cơ thể tăng cân một cách lành mạnh.