1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Thị trường Dịch vụ SEO năm 2014

Thảo luận trong 'Dịch vụ công nghệ thông tin' bắt đầu bởi maitrang, 14/2/14.

Lượt xem: 115

  1. maitrang

    maitrang Thành Viên Mới

    Tham gia:
    23/12/13
    Bài viết:
    31
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Một năm nữa lại qua đi với bao biến động của Google dành cho các SEOer Việt Nam. Các lần cập nhật thuật toán của Google đều với một mục đích duy nhất là mạng lại sự thỏa mãn cao nhất của người dùng khi tìm kiếm. Gần đây nhất là cập nhật thuật toán chim ruồi (Hummingbird) đã làm ảnh hưởng tới 90% kết quả tìm kiếm. Dự kiến giờ đến hết năm 2013 sẽ còn diễn ra 80-100 lần cập nhật nhỏ nữa của Google, tuy nhiên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả sếp hạng.




    Thị trường SEO năm 2013 với nhiều lần biến động, rất nhiều công ty làm dịch vụ SEO đã ra đi, hoặc chuyển đổi ngành nghề. Rất nhiều công ty độc chiếm một lĩnh vực đã mất. SEO ngày càng cạnh tranh và khó khăn hơn nhiều với thời điểm mấy năm về trước.


    Đối tượng làm SEO:


    1. Người giỏi thì chủ yếu kiếm tiền từ các hệ thống kiếm tiền nước ngoài, làm thêm tư vấn SEO cho các công ty, nhận SEO các dự án, đối tượng này ít đi làm tại các công ty cố định.


    2. Đối tượng làm SEO thứ 2 là mức mới bắt đầu tiếp nhận nghề SEO, đối tượng này đa phần là sản phẩm của các trung tâm - lò đào tạo SEO ra. Thường sau khi học xong tại các trung tâm các bạn này đều phải học lại, cập nhật kiến thức mới. Mỗi một công ty, mỗi một lĩnh vực, hay mỗi một người hướng dẫn đều có cách làm, cách tiếp cận, hiểu biết về SEO khác nhau. Thường thì cũng không có nhiều người trong số này làm được việc.


    3. Đối tượng thứ 3 là tìm hiểu qua về SEO trên mạng, là sinh viên vừa mới ra trường. Đối tượng này thường là khó xin việc trong các nghề khác (được đào tạo) thấy nghề SEO dễ vì thế chuyển sang. Thực thế độ tượng này cần phải hướng dẫn rất nhiều, nếu có tinh thần học, hỏi sáng tạo, có người hướng dẫn tốt khoảng 4-6 tháng có thể dùng được.


    Cung cấp Dịch vụ Quảng Cáo Từ Khóa
    sẽ không còn hấp dẫn: Hiện tại đa phần các công ty cung cấp dịch vụ SEO đều không thành công, phần lớn các dự án họ nhận làm đều không hoàn thành (cái này không tiện nêu tên). Thời gian trước khách hàng quá nhiều, làm SEO dễ lên thì việc họ nhận làm là được, nhưng hiện giờ làm SEO không dễ dàng nhận nhiều dự án là phải có thêm nhiều nhân lực chất lượng cao mới đảm bảo.


    Xu hướng mỗi công sẽ có người làm
    Quang Cao Google
    riêng. Để đảm bảo lợi ích và hiệu quả các công ty sẽ tuyển những SEOer có năng lực để đảm nhận dự án của công ty.


    Để thành công trong
    Quảng Cáo Google
    năm 2014: Người làm SEO ngoài việc có năng lực tốt cần có thêm kiến thức tổng thể về Marketing Online. Sử dụng thành thạo nhiều kênh quảng cáo khác nhau để mạng lại hiệu quả cao cho dự án và doanh nghiệp. Hiện tại rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng vị trí Marketing Online Manager thường là người Làm SEO tốt + Người có kiến thức về Marketing Online (sử dụng kênh hiệu quả và sáng tạo) đảm nhận vị trí đó. Nếu bạn đã có năng lực làm SEO tốt hãy hướng tới vị trí đó và bổ xung cái bản thân còn thiếu.