1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Tên thương hiệu, có nên viết tắt?

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi thaoyeu333, 30/9/15.

Lượt xem: 56

  1. thaoyeu333

    thaoyeu333 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    31/3/15
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Bất kỳ thương hiệu nào cũng cần 1 cái tên để tự tin tuyên bố giá trị tồn tại của nó. Tên thương hiệu có xác xuất dài , có xác xuất ngắn , nhưng trong mọi trường hợp chúng ta đều có xác xuất gọi tắt hoặc viết tắt một tên thương hiệu. Sau đây là những san sớt của Sao Kim về việc viết tắt tên thương hiệu.
    [​IMG]
    Viết tắt hay không?
    Khi làn sóng về những cái tên ngắn ngọn , dễ nhớ lan truyền trong giới quản trị , đó cũng là lúc giới Marketing chứng kiến một làn sóng hàng loạt các doanh nghiệp viết tắt tên cho thương hiệu của mình. Vậy , đâu là nguyên nhân?
    1. Để tên thương hiệu ngắn gọn hơn
    2. Để tên thương hiệu dễ nhớ hơn
    Liệu doanh nghiệp có xác xuất đạt được 2 điều trên?
    Để người tiêu dùng ghi nhớ tên viết tắt , trước nhất doanh nghiệp phải khiến họ hiểu và chấp nhận tên viết tắt.
    Sau đây là 1 nếu điển hình:
    JC Penney & Co , chuỗi siêu thị với 590 siêu thị trên khắp cả thế giới đã quyết định thay đổi logo của JC Penney. Logo trước đây của JC Penney có trọn vẹn chữ JC Penney. Còn logo mới giới thiệu thương hiệu viết tắt , thiết kế logo chuyên nghiệp chỉ bao gồm 3 chữ cái JCP. Theo khảo sát thực tiễn , người ta hay gọi tắt JC Penney là Penney. Do vậy , tên viết tắt JCP là một sai trái khi mà nó là xa lạ với người tiêu dùng.
    Một thương hiệu sau một thời gian phát triển sẽ đi vào tâm trí người tiêu dùng. Tên thương hiệu trong tâm trí công chúng có thể là cái tên bĩ bàng , song cũng có thể là cái tên gọi tắt. Vì thế , khi doanh nghiệp muốn viết tắt tên của mình , công ty thiết kế profile chuyên nghiệp hãy khảo sát người tiêu dùng của mình. Đây là hướng đi khôn ngoan nhất nếu không muốn tên viết tắt tàn phá thương hiệu của bạn.
    Trong giá dụ trên , cái tên Penney chứ không phải JCP Ấy là tên viết tắt mà doanh nghiệp nên đặt. Rõ ràng , từ Penney dễ đọc hơn JCP bởi vì Penney có 2 âm tiết còn JCP thì có 3 âm tiết. Tương tự với trường hợp của Mc Donald’s , người ta hay gọi Mc chứ không phải là McD , đơn giản vì Mc có 1 âm tiết còn McD có 2 âm tiết. Hay như trường hợp của Facebook , người ta quen viết là Fb và gọi là Face.
    thực tế , đã có nhiều doanh nghiệp rút gọn tên và trở thành những thương hiệu nức tiếng như BP – British Petroleum , BMW – Bavarian Motor Works. Tuy nhiên , những thương hiệu đó Thành tựu do những nguyên nhân như sau:
    1. Tên viết tắt đọc lên ngắn hơn tên ban đầu.
    2. Người tiêu dùng đã sử dụng những tên viết tắt đó hàng ngày.
    3. Tên gốc của thương hiệu không nức tiếng lắm khi doanh nghiệp quyết định chuyển sang sổ viết tắt.
    Nhưng trái lại , nếu không Đạt tới những yếu tố trên , rất có thể việc rút gọn tên sẽ tạo ra những sai lầm nghiêm trọng. Nhiều chiến dịch Marketing đã bắt đầu với những từ rút gọn dành cho những thương hiệu nức tiếng. Tuy nhiên , Bộ nhận diện thương hiệu khi thương hiệu rút gọn chưa được người tiêu dùng chấp thuận , rất có thể chi phí cho Các quy định marketing đó sẽ trở thành thiếu hiệu quả.
    Hãy xem , bao nhiêu người tuy là DD là Dunkin’ Donuts , bao nhiêu người tuy là G là Gatorade , bao nhiêu người tuy là RB là Red Bull , bao nhiêu người tuy là Sb là Starbucks?
    Vậy , có nên viết tắt tên thương hiệu?
    Câu trả lời là có phải như tên viết tắt có ít âm tiết , dễ dàng đi vào tâm trí người tiêu dùng và được họ chấp nhận.
    Câu trả lời là không phải như tên viết tắt là khó hiểu , khó nhìn , khó đọc và không có được sự chấp thuận của người tiêu dùng.
    Mệnh danh viết tắt như thế nào?
    Để có được tên viết tắt phù hợp , trước hết doanh nghiệp bạn cần 1 cái tên. Để có 1 cái tên phức tạp. Nếu ý tưởng tên thương hiệu của bạn không thể đến đột nhiên như Lacoste hay Pepsi , khi đó bạn cần sự tư vấn từ một đối tác chuyên về thương hiệu. Bạn sẽ có những lời khuyên bổ ích về Mệnh danh , kể cả tên bĩ bàng lẫn tên viết tắt.
    Như vậy , trong nhiều trường hợp , thương hiệu của bạn cần có 1 tên viết tắt. Hãy kiếm tìm 1 tên thương hiệu thật hay và độc đáo trước khi có 1 tên viết tắt phù hợp với thương hiệu đó. Nếu bạn không thể tạo ra một tên thương hiệu , hãy nhờ các chuyên gia của Sao Kim tư vấn , chúng tôi luôn sẵn sàng!