1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Tăng giảm cân nặng trong từng giai đoạn cuộc đời

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 9/7/16.

Lượt xem: 20

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    1/10/15
    Bài viết:
    318
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Trong suốt cuộc đời của bạn có từng tuổi bạn buộc phải tăng cân hoặc có những lúc bạn sút vài cân. Theo nghiên cứu cho thấy, người phụ nữ rất dễ bị tăng cân khi gặp một số vấn đề lớn do stress hay đổi thay cách sống…

    [​IMG]
    Theo trung tâm nghiên cứu Centers for Disease Control & Prevention ở Atlanta (Mỹ) cho biết, làng nhàng người phụ nữ tăng 6 kg từ khoảng 20 đến 40 tuổi. Vậy bạn hãy lường trước và kiểm soát hay điều chỉnh cân nặng của mình nhé.

    * tuổi ĐH và tốt nghiệp: tăng từ 2 – 3 ký

    Do ý thức bạn khá thoải mái vì học hành, vui vẻ cùng bạn bè, tụ hội, tiệc tùng, ăn uống… nên bạn dễ bị tăng cân nhẹ. Trong thời đoạn này, do có sức khoẻ tốt nên bạn ăn uống ngon miệng và ăn được mọi thứ.

    Vì vậy, bạn nên ăn nhiều rau quả và trái cây hơn trong ba bữa chính. Việc uống rượu trong các bữa ăn kích thích ăn uống và ngon miệng nên cần hạn chế. Tuy nhiên, thời đoạn này tuổi còn trẻ và sức học đang cần, bạn có thể tăng 1-2 ký. Xem thêm: bồn ngâm chân

    * Bắt đầu đi làm: bạn tăng từ 2 - 3 ký

    Do hồ hết thời gian trong ngày bạn ngồi một chỗ, thụ động nên tăng cân là việc hiển nhiên. Ngoài ra, những hôm làm việc trễ bạn ăn khuya hay bù khú với bạn bè.

    bởi thế, hãy dành thời gian đến phòng tập, nếu không có điều kiện, hãy hoạt động bất cứ lúc nào bạn có thể. Đi lại nhiều trong văn phòng sau mỗi giờ làm việc. Bạn đừng bao giờ bỏ buổi ăn sáng vì nó tạo năng lượng cho bạn làm việc nguyên ngày và nên ăn nhẹ vào buổi trưa và tối.

    * Khi bạn đang yêu: giảm 1 - 1,5 ký

    Do một số đổi thay bất ngờ, ăn uống của bạn cũng thay đổi. Bạn ăn uống ít đi và hoạt động nhiều về tinh thần và trí não. Một khi mối quan hệ tình cảm này được xác nhận, mọi việc sẽ trở lại như cũ.

    * giai đoạn thành thân: tăng 2 - 3 ký hoặc giảm 2 ký

    Một nữ giới đã làm mọi cách kiêng cữ để xuống vài ký trước khi hôn phối nhưng sau khi kết hôn, đùng một cái họ vọt cân lên chóng vánh do cảm thấy không cần kiêng cữ nữa.

    Vì vậy, khi bạn bị đổi thay cách sống, hãy duy trì cách ăn uống cân bằng và hợp lý của bạn như trước kia và tạo lập một số thói quen tốt cho hai vợ chồng như cùng chạy bộ buổi sáng, ăn uống kiêng cữ các chất béo có hại… Sẽ thật sạch nếu người đàn bà vẫn giữ được dáng vẻ thanh mảnh sau khi lấy chồng.

    * Khi bạn có thai: tăng 10 - 18 ký

    Đây là giai đoạn tăng cân tự nhiên, tuy nhiên bạn đừng để bị tăng cân quá nhiều, vì sẽ rất khó giảm sau khi bạn đã sinh con. Ngoài ra, người mẹ tăng cân quá nhiều sẽ dễ sinh con mắc bệnh béo phì.

    Bạn nên cho con bú, vì bạn có thể đốt cháy những năng lượng dư thừa và bạn sẽ dễ giảm cân. Giấc ngủ của bạn lúc này cũng rất quan yếu. Theo một nghiên cứu của trường ĐH Columbia, những đàn bà ngủ không đủ giấc ít hơn 5 tiếng/ngày rất dễ bị tăng cân do thiếu ngủ sẽ dễ khích thích cơn đói và bạn ăn nhiều hơn và lại làm chậm quá trình tiến hoá và chuyển hoá năng lượng. Sau cùng, sau khi sinh con, bạn có thể tập thể dục lại từ những bài tập nhẹ đến nặng.

    * Bạn gặp một biến cố lớn (như sau ly hôn, người nhà trong gia đình mất, áp lực công việc, mất việc…) giảm 3 ký

    phải bạn bị stress nhẹ, bạn sẽ có thiên hướng ăn nhiều hơn, nhưng nếu gặp biến cố quá buồn đau, bạn sẽ bỏ ăn uống. Loại sụt cân này có hại cho sức khoẻ và bít tất tay, đau buồn quá nhiều tổn hại đến tâm thần. phải tình trạng này diễn ra ngắn hạn, nó ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, đề kháng của cơ thể và nếu dài hạn sẽ làm hỏng hệ tim mạch và dễ dẫn đến một số bệnh ung thư.

    Bạn nên gặp thầy thuốc tâm lý hay nhà tư vấn sẽ giúp bạn vượt qua.

    * giai đoạn tiền mãn kinh: tăng 2 ký

    Do một số hooc-mon thay đổi nên cơ thể có chút xáo trộn kể cả trong việc ăn uống. Hãy thận trọng hơn vì nếu bạn tăng cân nhiều trong giai đoạn này dễ dẫn đến một số bệnh hiểm nguy như tiểu đường và tim mạch. Hãy nối duy trì chế độ ăn uống khỏe mạnh và không bỏ tập dượt thể dục thể thao. Chúng vừa giúp kiểm soát cân nặng và vừa bảo vệ sức khoẻ, tạo độ dai sức và dẻo dai cho tuổi già.

    Thư giãn cũng cấp thiết cho thời đoạn này. Tâm trạng nóng nảy, lo lắng, bực dọc… dễ dẫn đến ăn uống vô độ, thiếu kiểm soát. Theo nghiên cứu của trung tâm Women’s Health thuộc trường ĐH Oregon cho biết, nữ giới ở thời đoạn này nên tập Yoga, thiền hay một việc nhẹ nhành như vườn tược, viết, điêu khắc… sẽ giúp trí não thư giãn Tâm trạng được thanh tú, nhẹ nhõm sẽ giúp bạn được giảm cân đáng kể.

    * thời đoạn chăm sóc sức khoẻ đặc biệt: giảm gần 5 ký

    Do cần điều trị bệnh hay chăm chút đặc biệt nên bạn cần ăn kiêng cữ theo chế độ bắt buộc, bạn bị sụt cân nhanh chóng. nên chi, cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có một chế độ ăn uống đúng đắn nhất.
Similar Threads: Tăng giảm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Trò chuyện linh tinh 360K Mua 2 tặng 1 Thuốc Giảm Cân Lishou Xanh Lishou hồng Thái Lan Hôm qua, lúc 23:27
Trò chuyện linh tinh 360.000 Thuốc Giảm Cân Lishou Phục Linh Thái Lan Mua 3 Tặng 1 18/11/16
Trò chuyện linh tinh Thông tin liên quan sự tăng giảm giá xăng dầu hiện nay 10/5/16
Trò chuyện linh tinh 360.000 Thuốc Giảm Cân Lishou phục linh Mua 3 Tặng 1 13/4/16
Trò chuyện linh tinh Mảng di động của Samsung tăng lãi sau 2 năm suy giảm 1/11/15

: chung cu