1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Sản xuất phải từ nhu cầu của thị trường xuất khẩu

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi vietgo, 15/2/16.

Lượt xem: 59

  1. vietgo

    vietgo Thành Viên Mới

    Tham gia:
    24/1/16
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Quan điểm của Tiến sỹ. Đào Thế Anh là hiện nay nước ta cần phải xác định được nhu cầu của từng phân khúc thị trường, vị thế cạnh tranh của sản phẩm gạo của Việt Nam so với từng đối thủ khác trên thị trường để từ đó có thể vạch ra được một chiến lược hoạt động thích hợp (cạnh tranh chất lượng, cạnh tranh giá, thị trường mục tiêu…).

    >>>>> Xem thêm: xuất khẩu gạo việt nam

    [​IMG]


    Trên cơ sở nắm vững được những nhu cầu và hiểu rõ tâm lý tiêu dùng của từng phân khúc trên thị trường, chiến lược kinh doanh của các đối thủ cạnh tranh để định vị thương hiệu cho gạo Việt Nam, tạo ra được những lợi thế cạnh tranh. Nghiên cứu thị trường cũng sẽ là cơ sở cho việc xây dựng được những tiêu chuẩn yêu cầu về chất lượng cho hạt gạo Việt Nam theo từng phân khúc, từng thị trường mục tiêu.

    >>>>> Xem thêm: xuất khẩu cà phê việt nam

    Hiện tại, với hệ thống tiêu chuẩn xuất khẩu gạo của Việt Nam đã quá lỗi thời và đang không đáp ứng được những thay đổi trên thị trường thế giới. Dẫn theo những kinh nghiệm từ đất nước Pakistan, TS. Anh cũng đã cho hay, hiện nay họ đang thực hiện việc xây dựng các tiêu chuẩn chi tiết cho tất cả các loại sản phẩm gạo của họ có thể sản xuất, thậm chí có khả năng thích ứng với từng nước nhập khẩu của họ, tất cả đều được công khai trên trang web của họ.

    >>>>> Xem thêm: xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ


    “Bản sắc của thương hiệu gạo Quốc gia của Việt Nam sẽ phải dựa trên tập hợp phong phú và đa dạng về chất lượng của các sản phẩm gạo bản địa kèm theo một hệ thống kiểm soát chất lượng đầu ra tốt từ trung ương đến địa phương và dọc theo chuỗi giá trị. Đây là điều mà hai nước Thái lan và Campuchia cũng chưa có được”- TS. Anh khuyến nghị./.

    Công ty TNHH VIETGO - VIETGO Co., Ltd

    C11, Tầng 5, PULLMAN Hotel (HORISON cũ), 40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: +84 4. 32 37 34 26

    Ms. Thuận: Tư vấn XNK 0904572200

    Email: tuvanxnk.vietgo@gmail.com - Website: vietgo.vn

    Nguồn: sưu tầm