1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

rau xanh tốt cho não

Thảo luận trong 'Ẩm Thực' bắt đầu bởi Ogilvy, 28/4/16.

Lượt xem: 73

  1. Ogilvy

    Ogilvy Thành Viên Mới

    Tham gia:
    26/4/16
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Não là bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể. Vì vậy, bạn cần phải bảo vệ nó khỏi những tổn hại và thương tích cũng như giữ nó làm việc một cách hiệu quả. Để được như thế bạn cũng phải ăn đúng loại thực phẩm sẽ giúp giữ bộ não của bạn hoạt động tốt nhất, đảm bảo cho "trung tâm chỉ huy" luôn sáng suốt và thông minh hơn mỗi ngày. Dưới đây là những thực phẩm hàng đầu giúp bạn thông minh hơn:

    1. Tỏi

    Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa có thuộc tính chống lão hóa, kết hợp với các hợp chất chống nhiễm trùng, ngăn ngừa vi khuẩn, virus. Ngoài tác dụng ngăn chặn bệnh cảm cúm, nhiễm trùng, ho, tỏi còn giúp bạn có một bộ não trẻ trung, nhạy bén. Bên cạnh đó, loại củ gia vị này cũng được chứng mình có tác dụng ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

    2. Các loại rau lá màu xanh đậm

    Homocysteine là một hóa chất trong cơ thể có chức năng hỗ trợ quá trình chuyển hóa protein. Tuy nhiên homocysteine với khối lượng lớn có thể gây hại như làm tổn thương thành động mạch, dẫn đến suy giảm nhận thức và gây bệnh Alzheimer. Vì vậy, các homocysteine cần phải được chia nhỏ để làm chúng trở nên vô hại. Các loại rau lá màu xanh đậm chứa folate và vitamin B12, B6 giúp tán nhỏ các homocysteines và giúp bạn duy trì một bộ não khỏe mạnh hơn.
    3. Cải bó xôi

    Loại rau này chứa nhiều chất oxy hóa cũng như tỏi, có đặc tính chống lão hóa. Vì vậy, nó giúp bạn trẻ trung hơn, và ngăn chặn những bệnh về não liên quan đến tuổi già. Cải bó xôi cũng ngăn chặn quá trình giảm sút nhận thức và sự suy giảm của hệ thống thần kinh trung ương. Ngoài ra, loại cây này cũng chứa nhiều folate giúp tán nhỏ homocysteines.

    4. Cá

    Dầu cá có chứa nhiều axit béo omega-3, tốt cho tim và não bộ. Axit béo omega-3 trong máu kích hoạt sản sinh serotonin và tăng cường hormone não. Thêm cá vào chế độ ăn sẽ đảm bảo một trí nhớ tốt, khả năng học tập hiệu quả hơn và hệ thống thần kinh ổn định hơn.

    5. Dầu ô liu

    Dầu ô liu chứa một chất chống oxy hóa mạnh gọi là polyphenol, giúp trẻ hóa tế nào não. Chất này còn giúp huyết áp ổn định và làm giảm cholesterol xấu trong máu.
  2. kthi11

    kthi11 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    22/6/16
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    5 loại rau củ giàu dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày

    Cà chua, bông cải xanh, củ dền, ngô và củ cải trắng đều chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe như vitamin, canxi...

    Ẩm thực Việt Nam rất chú trọng đến việc sử dụng rau xanh trong chế biến món ăn. Mỗi loại đem lại một vị khác nhau. 5 trong số những loại rau củ dưới đây được nhiều chị em nội trợ yêu thích, thường xuyên sử dụng.

    Cà chua

    Một trong những loại rau quả thơm ngon và bổ dưỡng nhất là cà chua. Nó xuất hiện trong món ăn ở mọi quốc gia. Với màu đỏ cam, vị chua dịu cùng ngọt nhẹ nhàng đặc trưng, đây là một loại thực phẩm thường được sử dụng trong các món xào, nấu canh, hoặc ăn sống cùng rau trộn. Cà chua chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe như kali (điều tiết huyết áp), canxi (tốt cho xương), vitamin A và C (chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và tốt cho thị giác). Ngoài ra, vỏ quả này cũng chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng và chất xơ tốt cho tiêu hóa. Vì vậy nên ăn cà chua cả vỏ nếu có thể.

    [​IMG]
    Bông cải xanh (súp lơ xanh)

    Đây cũng là một loại rau quen thuộc mang vị ngọt thanh đặc biệt cùng nhiều chất xơ và vi chất quan trọng. Vị ngọt của bông cải khiến nó là sự lựa chọn lý tưởng cho món canh và xào, đặc biệt dùng làm nguyên liệu để nấu nước dùng thơm ngon cho các món chay. Bông cải xanh chứa nhiều protein và carbonhydrate cung cấp năng lượng, sắt giúp tái tạo hồng cầu máu. Ngoài ra, nó cũng có kali, chất xơ, vitamin A và C giúp tăng cường tiêu hóa, chống lão hóa, hỗ trợ miễn dịch và cải thiện trí nhớ.

    Củ dền

    Loại thực phẩm này vị ngọt, nhiều dinh dưỡng. Củ dền có thể giúp tạo ra một món canh với màu sắc bắt mắt và ngon miệng. Ngoài ra nước ép củ dền tươi còn chứa nhiều sắt, ma-giê, phốt-pho, chất xơ, vitamin A, C, B1, B2 và B6. Loại củ này có công dụng làm đẹp da, cân bằng huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ và thiếu máu, trị loét dạ dày và xơ vữa động mạch.

    [​IMG]
    Ngô

    Ngô giàu dưỡng chất, ngọt bùi béo ngậy cùng màu vàng ươm hấp dẫn. Nó được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon như luộc, salad, nấu cháo, làm chè. Ngoài ra, phần lõi còn có thể ninh thành nước dùng cho món chay. Sữa ngô là một loại thức uống hợp khẩu vị. Là một loại ngũ cốc giàu carbonhyixxxdrate và chất xơ, ngô còn chứa nhiều sinh tố tự nhiên nhóm B như B1, B2, B6, Niacjavin, protein, chất béo thực vật và can-xi. Chúng có tác dụng kích thích tiêu hóa, bồi bổ sức khỏe cho người già và người bệnh.

    Củ cải trắng

    Là một loại rau củ phổ biến với vị ngọt tự nhiên do có chứa nhiều đường, củ cải trắng còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Nó được mệnh danh là “nhân sâm giá rẻ”. Củ cải trắng chứa nhiều chất xơ, can-xi, phốt-pho, sắt, vitamin B1, B2, và PP. Ngoài ra, ngọn và lá còn chứa nhiều vitamin A và C. Việc jav68 sử dụng củ cải trắng trong món ăn giúp giữ đủ nước cho cơ thể, phòng tránh thiếu máu, ngăn ngừa nhiễm virus và chữa viêm họng'] sử dụng củ cải trắng trong món ăn giúp giữ đủ nước cho cơ thể, phòng tránh thiếu máu, ngăn ngừa nhiễm virus và chữa viêm họng.
    Chỉnh sửa cuối: 22/6/16