1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Phương pháp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ

Thảo luận trong 'Mẹ Và Bé' bắt đầu bởi nhungle123, 21/2/16.

Lượt xem: 74

  1. nhungle123

    nhungle123 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    8/11/15
    Bài viết:
    94
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Rối loạn giấc ngủ hoặc mất ngủ là tình trạng tưởng chừng không nguy hiểm nhưng có nguy cơ bào mòn thể lực và thần kinh âm thầm, có thể dẫn đến vài hậu quả nghiêm trọng. trong lúc mất ngủ, cơ thể không có thời gian phục hồi lại năng lượng mất đi trong ngày làm việc trước đấy.
    => Tìm hiểu: chữa viêm họng hạt
    Nguyên nhân làm rối loạn giấc ngủ
    Tồn tại nhiều yếu tố và nguyên nhân làm bắt buộc chứng mất ngủ:
    Yếu tố bên ngoài: Căng thẳng trong công việc hoặc tài chính; Xung đột với người chung quanh; Sự cố lớn trong cuộc sống; Mệt mỏi do công việc hoặc khiến việc theo ca kíp.
    [​IMG]
    Bị mắc những bệnh nội khoa về tim mạch (mạch vành, loạn nhịp tim, suy tim); hô hấp (hen phế quản, ngưng thở trong khi ngủ); đau mạn tính; chứng bệnh nội tiết (đái tháo đường, cường giáp); Tiêu hóa (viêm – loét dạ dày, viêm dạ dày – thực quản trào ngược); Thần kinh (Parkinson, động kinh) và phụ nữ đang mang thai.
    Tâm thần kinh: Rối loạn tính cách (trầm cảm, loạn thần); Rối loạn lo âu; chứng bệnh cai thuốc, rượu.
    Mất ngủ do sử dụng vài thuốc: cản trở động kinh; Hạ huyết áp nhóm ức chế giao cảm; Lợi tiểu hoặc nhóm steroid, thuốc hưng phấn thần kinh.
    Phụ thuộc tình trạng và yếu tố của mất ngủ, y học tiên tiến có những thế hệ thuốc bằng thuốc kháng histamin tại thụ thể H1 thế hệ 1 tới thuốc an thần làm ngủ để chữa chứng mất ngủ, nhưng mà cần sử dụng theo được các bác sĩ chỉ định của bác sĩ, không nên sử dụng kéo dài vì có thể làm những phản ứng ngoài ý muốn.
    Vài liệu pháp giúp cải thiện giấc ngủ
    Để cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ cần thói quen ngủ và thức vào một thời điểm nhất định trong đêm; không nên ngủ buổi trưa quá dài (trung bình 15 – 30 phút là đủ); tránh ngủ bắt buộc yên tĩnh, thoáng (không có quá nhiều đồ vật, sách vở…), ánh sáng hợp lý (không quá sáng); ko ăn quá no hoặc ngược lại bị mắc quá đói dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ; giảm thiểu uống trà, càphê đậm đặc vài giờ trước những khi ngủ; Tập thở sâu, đặc trưng hít thở cơ hoành (thở vào sâu, bụng di động theo nhịp hô hấp khi giảm thiểu cử động của lồng ngực: Vai ko nhấc lên, cơ cổ, cơ ngực ko co kéo mạnh); Tập thư giãn (nằm thả lỏng những cơ từ mặt, cổ, ngực, bụng, tay, chân; không nghĩ ngợi miên man.
    Tập trung tư tưởng theo dõi vào động tác hít vào hô hấp ra tất cả đều đặn. thực hiện hữu hiệu thư giãn, giấc ngủ sẽ sẽ dàng có chất lượng; Day ấn một vài huyệt có tác dụng dịu sự mệt mỏi và an thần như: Huyệt ấn đường (điểm giữa hai đầu trong chân mày), huyệt an miên (điểm sau trái tai khoảng 1,5cm), huyệt nội quan (điểm giữa hai gân cơ trên nếp gấp cổ tay khoảng 3cm). Xoa nóng bàn chân cả mặt lòng và mặt lưng, hoặc ngâm bàn chân trong nước ấm khoảng 50 độ C.
    Ngoài ra có khả năng sử dụng một vài dược liệu có công năng trấn tĩnh, giúp sẽ ngủ ví dụ như rau rút (rau rút non hãy dùng nấu canh với cá, thịt, tôm…); Củ sen, hạt sen, tâm sen, củ súng (rất có ích cho người suy nhược tâm – thần kinh, mất giấc ngủ); Nhãn nhục (nấu nước hoặc hài hòa hạt sen, táo nấu chè hỗ trợ sẽ ngủ); Lá vông nem, ăn hoặc uống nước ép quả cà chua, càrốt, quả bơ, trái khóm, chuối… vì có cất nhiều vitamin B2, B3, B6, C… hỗ trợ cơ thể tạo được chất serotonin, một loại hormone giúp ngủ ngon
  2. haikiepvesau

    haikiepvesau Thành Viên Mới

    Tham gia:
    21/2/16
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nam
    để thử xem có hiệu quả, thanks