1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Phần mềm ERP có chi phí bảo hành và nâng cấp

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi tentoilagi, 25/8/16.

Lượt xem: 19

  1. tentoilagi

    tentoilagi Thành Viên Mới

    Tham gia:
    27/3/16
    Bài viết:
    140
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Để đảm bảo vận hành trót lọt tru và khai thác hiệu quả bằng phần mềm ERP công ty (DN) không nên thiếu chi phí cho bảo trì và nâng cấp hệ thống.

    [​IMG]

    Sau khi hết thời gian khai triển và bảo hành vật phẩm, DN cần cân nhắc tới phần cung cấp này. DN thường hay lầm lẫn trách nhiệm "cung cấp" của nhà cung cấp biện pháp bao gồm cả việc đảm bảo hệ thống điều hành trơn tru và bình yên. Dường như thực tế, bảo trì và nâng cấp chuỗi hệ thống là hai khoản mục cần tách bạch rõ. Chi phí bảo trì bỏ ra cho việc duy tu, bảo trì chuỗi hệ thống, sửa lỗi phát sinh của phần mềm. Còn upgrade sẽ gắn với các đòi hỏi phát sinh của DN, hoặc nhu cầu nâng cấp version mới.

    Chi tiêu bảo trì

    Chi phí bảo trì bao gồm phần nhiều các khoản chi tiêu gắn với công tác sửa lỗi nảy sinh cho phần mềm ERP. Đối với DN sắm phần mềm ERP của nước ngoài, nhưng do một công ty thứ ba triển khai, phần chi phí bảo trì cũng tách làm nhị: phần bảo trì cho item (thường gắn vào giá bản quyền phần mềm và luật pháp trước, Chẳng hạn: Với Oracle, 15% phí là của bản quyền phần mềm, bao gồm cả cơ sở vật chất dữ liệu) và phần bảo trì phục vụ triển khai (bao gồm phần sản phẩm đã được tạo lập theo các quy trình dành cho DN). Tuy nhiên, lỗi nảy sinh thuộc "nhà” nào nhà cung cấp sản phẩm hay nhà khai triển thì bên đó sẽ khắc phục.

    Tùy chế độ của nhà cung ứng mà việc sửa lỗi có tính phí hay không. Một số phần mềm lớn của nước ngoài thường tính phí sửa lỗi, trừ vài lỗi nghiêm trọng mà hãng đưa ra chế độ cập nhật bản sửa lỗi miễn phí.

    Chi tiêu upgrade

    Gần giống như bảo trì, việc bảo trì và nâng cấp giải pháp ERP tách làm cho hai phần: phần tăng cấp phần mềm thêm công dụng, tiện ích, nâng version và phần nảy sinh trong khai triển thay đổi về công dụng, thứ tự dùng, thêm tiêu chí lọc, lên tiếng mới. Phần upgrade bao gồm cả khai triển thêm cho các bộ phận, doanh nghiệp mới hoặc thêm quy trình tác nghiệp mới. Nhân tố này thường phát sinh khi hãng phần mềm ERP và đơn vị khai triển là 2 công ty độc lập. Như vậy, khi DN đưa đòi hỏi mới thì cần phân biệt nó thuộc đối tượng nào giải quyết. Ví dụ, DN thấy phần mềm ERP của bản thân thiếu 3 thông báo. Nếu như các công bố đó thuộc hàng ngũ công bố chuẩn của phần mềm ERP mà phiên bản sau đã có, còn thời điểm DN khai triển thì chưa có, DN sẽ yêu cầu hãng phần mềm cung cấp thêm. Trong trường hợp các lên tiếng là đòi hỏi thêm của DN vì mục đích quản lý dạng công bố, DN sẽ yêu cầu hãng khai triển bổ sung 3 báo cáo mới cho riêng chính mình. Dĩ nhiên, trên thực tại, các hãng triển khai đều "bao thầu" luôn phần tăng cấp của hãng. Tùy vào khuôn khổ phù hợp đồng upgrade mà DN sẽ đưa ra đòi hỏi phát sinh.

    Một vài lưu ý

    Điều đầu tiên tổ chức cần để ý là phần sửa lỗi không bao gồm lỗi nảy sinh do người nhập liệu gây ra. Trong khi, các ứng dụng ERP đều có chức năng không chuẩn y của những cấp có thẩm quyền với việc khiến cho sai hoặc tác dụng chấp hành bút toán đảo đối với các bút toán đã được phê thông qua nếu như khiến sai. Người mua nên dùng các chức năng này thay cho việc báo cáo lỗi và đưa ra đòi hỏi sửa lỗi nói trên.

    Việc xác định duyên cớ lỗi sẽ do tổ chức bảo hành chấp hành. Ví như lỗi do phần mềm hệ quản lý, hạ tầng dữ liệu, virus chung, tổ chức bảo hành sẽ không chịu nghĩa vụ. Tất nhiên, DN nên buộc ràng doanh nghiệp bảo hành bằng bí quyết yêu cầu họ phối hợp với bên thứ ba để khắc phục các lỗi nói trên.

    Có nhì cơ chế cung cấp tại chỗ và từ xa. Nhiều phần doanh nghiệp hỗ trợ đều cung cấp phần mềm ERP phục vụ hỗ trợ trong khoảng xa qua website, laptop. Trên trái đất, cách thức cung cấp trong khoảng xa khá bình thường. Trong trường thích hợp chẳng thể khắc phục lỗi được qua cách thức hỗ trợ từ xa, tổ chức hỗ trợ buộc phải sẽ phải hỗ trợ tại chỗ. Khi đó, DN nên dàn xếp mức giá cho các khoản nảy sinh đi kèm như chi tiêu ăn, ở, chuyển động.
Similar Threads: Phần mềm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Mua Bán Tổng Hợp Tại sao phần mềm kế toán sẽ ít tốn chi tiêu và thời gian hơn Thứ tư lúc 16:44
Mua Bán Tổng Hợp Phần mềm kế toán quản trị lanh lợi nhất bây chừ Thứ tư lúc 11:20
Mua Bán Tổng Hợp Phần mềm kế toán có những công dụng và nhân tiện ích gì hay Thứ ba lúc 11:44
Mua Bán Tổng Hợp Các ý tưởnrg phần mềm kế toán quản trị doanh nghiệp ERP Thứ hai lúc 14:35
Mua Bán Tổng Hợp Giải pháp điều hành phần mềm ERP free cho tổ chức 1/12/16