1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Omega-3 và sức khỏe người già

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi jadovie, 15/6/16.

Lượt xem: 22

  1. jadovie

    jadovie Thành Viên Mới

    Tham gia:
    25/3/16
    Bài viết:
    152
    Được thích:
    1
    Tín dụng:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Omega-3 là một acid béo thiết yếu đối với cơ thể con người nói chung và đối với người lớn tuổi nói riêng. Ngoài việc hỗ trợ cải thiện thị lực, công dụng của omega 3 đối với việc bảo vệ hệ tim mạch và hỗ trợ hoạt động tế bào não cũng đã được y học công nhận.

    [​IMG]

    Công dụng của omega 3 đối với sức khỏe người già:

    Công dụng omega 3 đối với việc cải thiện thị lực của người già đã được ghi nhận trong nhiều báo cáo khoa học. Theo đó, những nhóm người được cung cấp lượng omega nhất định một cách thường xuyên sẽ tránh được các tật khúc xạ mặt như cận thị, loạn thị, viễn thị,… Hơn nữa, omega-3 còn giúp ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa điểm vàng – nguyên nhân gây mù lòa ở người lớn tuổi.

    Đối với não bộ, cong dung cua omega 3 trong việc ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cũng đã được nhiều nhà khoa học chứng minh. Các công trình nghiên cứu chỉ ra rằng, các acid béo trong omega-3 giúp làm giảm mảng bám beta amyloid, protein bất thường hiện diện trong não bộ, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ nêu trên.

    Bên cạnh đó, công dụng của omega 3 đối với hệ tim mạch cũng là điểm nổi bật của acid béo này. Omega-3 được mệnh danh là “người bạn vàng” trong việc làm giảm các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Omega-3 giúp tăng Cholesterol có lợi, giảm Triglyceride, tránh mỡ bám thành mạch máu, ngăn ngừa nghẽn mạch vành và giúp điều hòa nhịp tim,… Việc bổ sung omega-3 trước khi phẫu thuật mạch vành 1 tháng sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tái phát bệnh.

    Bổ sung omega-3 như thế nào?

    Theo như khuyến nghị của các nhà khoa học, nên duy trì chế độ ăn cá 2 lần/ tuần tương đương 340 gram. Ngoài ra, nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày những loại rau xanh đậm ( rau bina, rau cải,…) và các loại hạt có hàm lượng omega-3 cao như: điều, hướng dương, lanh, hạnh nhân…

    [​IMG]

    Việc bổ sung bằng các loại thực phẩm chức năng cũng được khuyến nghị tuy nhiên nên duy trì ở mức liều lượng an toàn là 3gr/ ngày. Để phát huy được công dụng của omega 3 cũng như tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể, người lớn tuổi nên sử dụng những sản phẩm chuyên biệt. Những sản phẩm này ngoài việc bổ sung đúng lượng omega-3 cần thiết còn cung cấp các dưỡng chất khác giúp đẩy lùi quá trình lão hóa tiêu biểu như Omega Grand của Clévie. Bên cạnh đó tiêu chí thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe cũng được đáp ứng do sản phẩm đạt tiêu chuẩn Eurofins Scientific về chiết xuất “omega sạch”.

    Omega-3 chính là người bạn đồng hành lý tưởng giúp chăm sóc sức khỏe người già một cách hoàn thiện hơn. Vì vậy, hãy duy trì thói quen bổ sung acid béo này mỗi ngày cho ông bà, cha mẹ trong gia đình bạn.

    [​IMG]