1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Omega-3 dưỡng chất vàng cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi jadovie, 4/7/16.

Lượt xem: 37

  1. jadovie

    jadovie Thành Viên Mới

    Tham gia:
    25/3/16
    Bài viết:
    152
    Được thích:
    1
    Tín dụng:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Omega-3 được biết đến với nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe con người. Nhiều báo cáo nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của omega 3 đối với thị lực, não bộ và hệ tim mạch. Vậy bạn đã biết đến những công dụng tuyệt vời của dưỡng chất này chưa?
    [​IMG]
    Tác dụng của omega 3 đối với cơ thể

    Không phải ngẫu nhiên mà omega-3 được mệnh danh là “dưỡng chất vàng” thiết yếu đối với sức khỏe con người. Bởi lẽ, cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được omega-3 mà phải bổ sung acid béo này bằng thực phẩm và viên uống bổ sung.

    Acid béo omega-3 đã được nghiên cứu cách đây khoảng 20 năm. Nhiều báo cáo khoa học đã chỉ ra tac dung cua omega 3 đối với não bộ. Theo đó, DHA – một loại omega-3 phổ biến – chiếm 25% trong cấu trúc não bộ. Acid béo này góp phần tăng chỉ số IQ, hỗ trợ khả năng tập trung và giúp bảo vệ các noron thần kinh hiệu quả. Bổ sung omega-3 thường xuyên còn giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ khi về già.

    Tác dụng của omega 3 đối với thị lực cũng được công bố trong những tạp chí Y khoa uy tín. Nhờ bổ sung omega-3 hợp lý, tỷ lệ mắc các tật khúc xạ mắt giảm xuống, ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa điểm vàng – bệnh gây mù lòa ở người lớn tuổi. Cung cấp đủ omega-3 giúp giảm mỏi mắt cho trẻ khi sử dụng máy vi tính hoặc xem tivi trong khoảng thời gian dài.

    Không thể không đề cập đến tác dụng của omega 3 trong việc bảo vệ hệ tim mạch. Những acid béo này góp phần giảm Cholesterol và Triglycerid máu, tăng cường tuần hoàn, giảm nguy cơ mắc bệnh mạnh vành, ổn định nhịp tim, ngăn ngừa nguy cơ tái phát một số bệnh về tim mạch,..

    [​IMG]

    Bổ sung omega- 3 như thế nào?

    Nắm bắt được những tác dụng của omega 3 đối với cơ thể, chúng ta sẽ biết cách bổ sung kịp thời dưỡng chất này. Các chuyên gia khuyến nghị nên duy trì chế độ ăn cá 2 lần/ tuần (tương đương 340 gram) và các loại rau xanh đậm và hạt hướng dương, hạt chia, hạt điều. Những loại thực phẩm này là chứa hàm lượng omega-3 tự nhiên dồi dào, có lợi cho cơ thể.

    Ngoài ra, việc bổ sung omega-3 bằng các loại thực phẩm chức năng cũng được khuyến nghị. Điển hình là dòng sản phẩm Gia đình Omega của Clévie gồm những sản phẩm chuyên biệt phù hợp với từng đối tượng: người già, trẻ nhỏ, phụ nữ, nam giới,… Sản phẩm chiết xuất từ nguồn cá sạch đạt tiểu chuẩn Eurofins Scientific (châu Âu), an toàn cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Những sản phẩm chuyên biệt này còn chứa các dưỡng chất phù hợp cho sự phát triển của từng đối tượng.

    Hãy bổ sung Omega-3 mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe cho bạn và gia đình một cách toàn diện hơn.
    [​IMG]