1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Omega 3 có tác dụng gì?

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi jadovie, 6/7/16.

Lượt xem: 37

  1. jadovie

    jadovie Thành Viên Mới

    Tham gia:
    25/3/16
    Bài viết:
    152
    Được thích:
    1
    Tín dụng:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Omega 3 có tác dụng gì? Bổ sung omega-3 thế nào là đúng cách? Đây là những trăn trở chung của các bậc phụ huynh khi được khuyến nghị tăng cường lượng omega-3 mỗi ngày cho trẻ nhỏ. Hãy cùng tìm lời giải đáp bằng những thông tin hữu ích sau!
    [​IMG]
    Omega có tác dụng gì?

    Các nhà khoa học khuyên các bậc phụ huynh nên bổ sung acid béo này cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời. Bởi lẽ omega-3 có tác động tích cực đến não bộ, thị lực và hệ tim mạch giúp trẻ phát triển hoàn thiện hơn.

    Omega 3 co tac dung gi đối với não bộ? Omega-3 đóng vai trò là nền tảng cấu thành não. Bổ sung acid béo này thường xuyên sẽ giúp trẻ tăng chỉ số IQ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của omega-3 đối với việc hỗ trợ khả năng tập trung và học tập của trẻ.

    Đối với thị lực, omega 3 có tác dụng gì? Omega-3 là acid béo góp phần đẩy lùi nguy cơ mắc các tật khúc xạ mắt như loạn thị, cận thị. Hơn nữa với chế độ cung cấp omega-3 đúng liều lượng còn giúp giảm mỏi mắt khi trẻ xem tivi hoặc sử dụng máy vi tính trong khoảng thời gian dài.

    Omega-3 còn đóng vai trò là một lá chắn vững vàng giúp bảo vệ hệ tim mạch của trẻ nhỏ. Nhờ được bổ sung omega-3 thường xuyên, trẻ sẽ khỏe hơn, hệ miễn dịch làm việc tốt hơn, phòng tránh những nguy cơ mắc bệnh tim mạch về lâu dài.

    Với những thông tin trên, đáp án cho câu hỏi “omega 3 có tác dụng gì” đã được trả lời. Vậy bổ sung omega-3 như thế nào là đúng cách?

    Bổ sung omega-3 như thế nào?

    Đối với trẻ nhỏ việc cung cấp acid béo này thông qua 2 hình thức: thức ăn hàng ngày và viên uống bổ sung. Thai phụ nên tăng cường lượng thực phẩm chứa omega-3 ngay trong thời gian mang thai để thai nhi phát triển một cách toàn diện hơn.

    [​IMG]

    Phụ huynh nên cho trẻ ăn các loại cá béo như cá trích, cá hồi, cá ngừ,… và rau có màu xanh đậm như cải xoong, rau bina,… vì hàm lượng acid béo những thực phẩm này rất cao. Nên thay thế mỡ động vật bằng dầu hạt hướng dương, dầu đậu nành khi chế biến thức ăn. Ngoài ra, phụ huynh có thể cho trẻ ăn dặm với những loại hạt như hạt điều, hạt hướng dương, hạt chia,…

    Bổ sung omega-3 cho trẻ bằng các loại viên uống cũng là một cách được khuyến nghị. Tuy nhiên để phòng tránh những tác hại do “omega-3 bẩn” gây ra, phụ huynh nên chọn các sản phẩm có chiết xuất từ nguồn cá sạch, đạt chứng nhận của các tổ chức uy tín như IFFO, Eurofins Scientific,… Tốt hơn nên cho trẻ sử dụng sản phẩm omega-3 chuyên biệt vì chúng vừa đảm bảo cung cấp omega-3 đúng liều lượng vừa bổ sung những dưỡng chất phù hợp với sự phát triển của trẻ nhỏ, điển hình như Omega School thuộc Gia đình Omega của Clévie.

    Hy vọng các bậc phụ huynh sẽ chăm sóc sức khỏe của trẻ tốt hơn nhờ bổ sung acid béo thiết yếu này mỗi ngày một cách khoa học.
    [​IMG]