1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Nơi chất lượng học nghề sửa xe máy ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Nội Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi hoangha1901, 23/7/16.

Lượt xem: 27

  1. hoangha1901

    hoangha1901 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    29/6/16
    Bài viết:
    94
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Ở Việt Nam, phương tiện giao thông được dùng chủ yếu là xe máy . 90% lượng thiết bị tham gia giao thông là xe máy. Xe máy được coi là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất vì vào thời điểm hiện tại, đường phố ở Việt Nam nhỏ, hay tắc nghẽn . Và xe máy cũng là chiếc xe dễ hư nhất, nên ko lạ gì khi 1 vài cửa hàng đại tu, sửa chữa xe máy mọc lên khắp nơi . 1 vài cửa hàng bảo hành xe máy lớn, nhỏ tới vỉa hè đều làm ăn rất tốt , nhất là đối với bạn teen Việt Nam hiện nay
    Hàng nghìn thanh niên đến một số trung tâm dạy sửa xe máy để học nghề . Nghề này cũng dễ học và dễ kiếm việc . Ngoài ra, người thợ sửa chữa xe máy không quá vất vả như vài nghề phải’ một nắng hai sương” . Với các người có kỹ thuật vững vàng, cộng thêm kinh nghiệm lâu năm thì việc khi nào cũng có

    [​IMG]

    Thực trạng
    Ở một số con đường hiện nay, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp một cửa hàng sửa chữa, đại tu xe máy . Theo một ông chủ cửa hàng sửa chữa xe máy cho biết thì những cửa hàng lớn tầm khoảng 10 triệu một ngày là số tiền tối thiểu có thể thu được . nhân viên đơn vị FPT nói rằng: “ sửa xe máy kiếm được quá còn gì . Hôm trước tôi mang xe đi bảo hành, thanh toán mất 500,000 đồng, hết một nửa tháng lương còn gì . Xe hư ít thì trả khoảng vài chục ngàn, nếu phải thay 1 vài ba món thì mất cả vài trăm nghìn ý chứ. Với người chủ cửa hàng vừa sửa xe vừa bán phụ tùng, thu nhập rất khá ”
    Anh Thanh Sơn, đội ngũ nhân viên một doanh nghiệp du lịch tâm sự : “ Với xe máy ‘Tàu’ (Trung Quốc) thì đi sửa chẳng khác gì mình vô bệnh viện luôn, với xe chính hãng thì ít hơn . Mỗi lần đi khám bệnh là lòi ra đủ thứ bệnh . Dân Việt Nam ham đồ rẻ nên xe máy ‘Tàu’ thị trường Việt Nam khá nhiều, cũng Bởi vậy mà vài cửa hàng sửa xe máy làm ăn vô cùng tốt . gần đây tôi mang xe đi sửa cái đề (starter) mà bọn nó vác ra đủ thứ hỏng hóc khác nào là buggie, nắn đầu máy, thay xích… khiến tôi choáng cả người . Số tiền phải trả quá lớn nên đành sửa chút một thôi, có thì cũng thay hết đi sẽ ngon hơn ”.
    Anh Trung, một thợ sửa xe đường Minh Khai thì lại cho rằng : “ Với người thợ sửa xe máy thông thường kiếm ko nhiều, chỉ đủ trang trải sinh hoạt bình thường ”. Trung cho biết : “ Muốn làm giàu từ nghề này thì con đường duy đặc biệt là tự mở cửa hàng của tư nhân mình . Và yếu tố quyết định đầu tiền để mở cửa hàng là tiền. Trong ấy tiền mua phương tiện khá lớn . Còn không có tiền thì chỉ đi làm thuê, mỗi tháng lương bèo bọt chừng 800,000 đồng. Chủ tiệm là người có thu nhập rất cao.”

    ++++++++++ Tư vấn: Dạy sửa chữa ô tô
    Người mới ra trường phải xin làm ko lương để học việc . Sau 1 vài tháng, nếu chủ thấy làm đc, tính tình đàng hoàng thì mới tính chuyện trả lương và làm việc thời gian dài . Cho học viên thử việc tại chỗ là biện pháp những cửa hàng nhận dạy nghề đang áp dụng . Tiền học nghề là tiền lương mấy tháng đầu . Cũng có không ít người tu chí làm ăn, làm mấy năm rành nghề rồi góp tiền mở một cửa hàng nhỏ, tự làm chủ . Như anh bạn tôi, , chỉ vài năm sau là thu nhập vài triệu một ngày nhờ làm ăn đàng hoàng, có chữ tín , hiện có một cửa hàng xe máy trên đường Lĩnh Nam . Anh Thành Trung cho biết : “ Nói chung, thu nhập tốt phải kể đến nghề sửa xe máy. ko sợ chết đói hay không có công việc ”.