1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Những thực phẩm dinh dưỡng cho bé trong mùa hè

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi hiendang13, 5/10/14.

Lượt xem: 99

  1. hiendang13

    hiendang13 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    7/3/14
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Nơi ở:
    hò chí minh
    Để cải thiện tình trạng biếng ăn và giúp bé tiêu hóa tốt, hãy lên thực đơn dinh duong cho be và đừng bỏ qua một số thực phẩm mùa hè nên cho bé ăn dưới đây nhé!

    [​IMG]


    1. Những thực phẩm giữ nước cho bé

    Trẻ em thường rất hiếu động. Việc nghịch ngợm, nô đùa khiến cho cơ thể bé mất đi một lượng nước đáng kể qua mồ hôi, đặc biệt là trong mùa hè. Những thực phẩm giữ nước, có tính mát và nhiều vitamin C như: nước ép cam, ổi, cà chua, kiwi, bưởi... mẹ đừng bỏ qua.


    2. Thực phẩm kích thích sự ngon miệng

    Có thể các mẹ chưa biết, các loại rau mát và nhiều vitamin như mồng tơi, rau rền... có tác dụng kích thích cảm giác ngon miệng của bé. Ngoài ra, kẽm cũng có tác dụng kích thích sự ngon miệng của bé. Một số thực phẩm mùa hè có chứa kẽm mẹ nên bổ sung cho con như: đậu Hà Lan, đậu nành, thịt nạc, sò, tôm, cua, bột mì...

    3. Thực phẩm tăng sức đề kháng

    Để tăng sức đề kháng, trẻ cần được ăn đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng và vitamin. Đặc biệt là kẽm, sẽ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, ngon miệng. Cùng với đó là lysine có trong thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng, sữa giúp trẻ phát triển cơ xương, tăng khả năng hấp thu can-xi.


    4. Thực phẩm giúp bé hạn chế mồ hôi trộm

    Ở bé hệ thần kinh thực vật chưa ổn định, đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện, vì vậy bé rất hay bị ra mồ hôi (chúng ta thường gọi là mồ hôi trộm), nhất là khi ngủ. Để trị mồ hôi trộm cho bé, các mẹ có thể nấu cho con các món ăn như: cháo trai, cháo sò – hến, canh cá quả, canh rau ngót, chè đậu xanh, đậu đen…


    5. Thực phẩm "dỗ" bé ngủ ngon

    Ngủ sâu và đủ giấc không chỉ giúp bé phát triển não bộ mà còn tăng cường sức khỏe cho bé. Mùa hè thời tiết nóng nực, các bé thường khó ngủ hơn so với mùa đông nên mẹ có thể bổ sung những thực phẩm sau để con có một giấc ngủ ngon và sâu.

    Chuối: Trong chuối có hai chất melatonin và serotonin có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé. Ngoài ra, magiê trong chuối là chất giúp cơ thể thư giãn, dễ đi sâu vào giấc ngủ.
    Chỉnh sửa cuối: 2/11/14
Similar Threads: Những thực
Diễn đàn Tiêu đề Date
Trò chuyện linh tinh Những bài hát hay Sing my song - kiến thức tiếng trung Thứ tư lúc 16:15
Trò chuyện linh tinh Khi bụng đói tuyệt đối không được ăn những thực phẩm nào Thứ tư lúc 16:11
Trò chuyện linh tinh Điều trị sùi mào gà tốt nhất không nên ăn những thực phẩm nào? 18/10/16
Trò chuyện linh tinh Những chiêu thức bắt bài đối thủ khi chơi Poker 5/10/16
Trò chuyện linh tinh Những thực phẩm nào tốt nhất không cho vào tủ lạnh 16/9/16