1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Những thói quen tốt cho quá trình tăng cân

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi menghuang, 12/1/15.

Lượt xem: 94

  1. menghuang

    menghuang Thành Viên Mới

    Tham gia:
    20/8/13
    Bài viết:
    243
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Nơi ở:
    164 Nguyễn Văn Lượng - p17 - Gò Vấp - HCM
    Gầy không những do bệnh tật và gen di truyền, đôi khi nó xuất phát từ thói quen xấu trong cuộc sống. Thay đổi thói quen nào sẽ giúp bạn tăng cân. ?

    Gầy có rất nhiều nguyên nhân: cơ thể thiếu vi chất, ít vận động cộng thêm những thói quen không tốt cho sức khỏe như thường xuyên thức khuya, bỏ bữa, không ăn sáng,…

    Tình trạng thanh thiếu niên càng ngày càng gầy do có sự thay đổi lối sống, thói quen từ ngày sang đêm làm thay đổi nhịp sinh học, gây rối loạn quá trình trao đổi chất và nhiều bệnh lý khác khiến cơ thể gầy yếu, xanh xao.

    Để có được một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng bạn hãy thay nuôi dưỡng những thói quen tốt và có lợi cho cơ thể. Bên cạnh đó, hãy cố gắng hạn chế những thói quen không tốt, không có lợi cho cơ thể.

    - Đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc

    Thói quen thức khuya rất có hại cho cơ thể, nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể mất cân bằng sinh học và làm hạn chế quá trình trao đổi chất. Hiện nay, phần đông các bạn trẻ thường có thói quen thức khuya, thói quen này không chỉ tàn phá sức khỏe mà còn khiến bạn bị sụt cân trầm trọng nhất là những người có cơ thể gầy.

    Tại sao thức khuya lại ảnh hưởng đến cân nặng? Theo các nhà nghiên cứu, thói quen ngủ muộn sẽ khiến bạn dậy muộn, do đó khoảng cách từ 2 bữa ăn là tối hôm trước và sáng hôm sau là quá xa, hơn nữa do dậy muộn nên cơ thể không được cung cấp năng lượng kịp thời. Do đó, thức khuya sẽ làm cơ thể khó lòng phục hồi được năng lượng sau một ngày, chưa kể tới việc bù đắp da thịt do hao tổn của việc thức khuya.

    Hãy đi ngủ sớm và ngủ ít nhất 8h/ ngày nếu muốn tăng cân và bảo vệ sức khỏe.

    - Không được bỏ bữa sáng, tăng cường thêm bữa phụ

    Bữa sáng là bữa ăn bắt buột cho tất cả mọi người, đặc biệt là người gầy. Bữa ăn sáng không cần nhiều nhưng nhất định phải có. Đặc biệt là chất lượng của bữa ăn sáng, bạn nên bổ sung thêm đạm, chất béo omega 3 lành mạnh…

    Ăn thêm bữa phụ sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt chất dinh dưỡng và giúp bạn tăng cân nhanh hơn.

    - Tăng cường vận động

    Bạn nên lựa chọn cho mình một môn thể thao: tập tạ, karate, ju do, khiêu vũ, bóng bàn, tennis…Đây là những môn thể thao giúp có lợi cho việc phất triển cơ bắp và tăng cân của bạn. Vận động không chỉ giúp cơ thể bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, vận động còn giúp hệ cơ xương phát triển, giúp bạn ăn ngon miệng và có một giấc ngủ sâu hơn. Tập luyện không những giúp bạn kiến tạo cơ bắp mà còn giúp bạn tăng cân, tăng cơ hiệu quả.

    - Giữ tinh thần thoải mái, tránh lo âu

    Chắc bạn đã từng chứng kiến ai đó vì quá lo lắng mà gầy rạc người đi. Đừng để tình trạng này kéo dài, vì sự khủng hoảng, lo lắng của tinh thần sẽ khiến bạn gầy rộc, xanh xao. Bạn có thể giải quyết tình trạng này bằng cách tập trung vào một công việc nào đó của bạn, suy nghĩ, viết ra giấy những giải pháp mà bạn có thể áp dụng thay vì cứ để nó luẩn quẩn trong đầu mình.

    Nghe một bản nhạc yêu thích hoặc trò chuyện với những người bạn thân cũng là một liệu pháp tinh thần giúp bạn giải tỏa căng thẳng và xua tan lo lắng và đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng tăng cân hơn.

    - Hạn chế sử dụng chất kích thích

    Để cách tăng cân đạt hiệu quả, bạn nên nói ‘không’ với rượu, bia, thuốc lá là những chất kích thích khiến bạn no mà không cần dùng cơm. Nếu bạn đã ‘dính’ phải một trong số chúng thì hãy cố gắng từ bỏ chúng nếu thật sự muốn tăng cân.