1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Những quan niệm sai lầm khi bảo trì xe hơi thường mắc phải

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi hunter0213, 24/8/14.

Lượt xem: 102

  1. hunter0213

    hunter0213 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    22/8/14
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Khi bảo trì các loại xe hơi, bạn mắc phải sai lầm nào trong những sai lầm cơ bản sau đây?
    1. Thay dầu.
    [​IMG]
    Thay dầu là việc cần thiết đối với tất cả các chiếc xe hơi từ xe ôtô 4 chỗ, dòng xe Sedan cho đến xe ôtô 16 chỗ để giúp xe hoạt động trơn tru, tăng tuổi thọ cho máy. Tuy nhiên rất nhiều lái xe bỏ qua công đoạn này, vô tình gián tiếp làm hư hại chiếc ôtô yêu quý. Thường thì xe mới mua nên thay dầu trong 5.000 km đầu. Sau đó đều đặn khoảng 10.000 km thay dầu một lần. Ngoài ra, lựa chọn loại dầu phù hợp để sử dụng cũng hết sức quan trọng. Khách hàng nên thay dầu ở các cửa hàng uy tín, lựa chọn loại dầu còn nguyên nhãn mác. Dầu tốt thường có màu vàng tươi, độ nhớt cao, độ đậm đặc vừa phải.
    2. Hệ thống làm mát.
    [​IMG]
    Hai loại hệ thống làm mát cho ôtô phổ biến nhất hiện tại là làm mát bắt chất khí và làm mát bằng chất lỏng. Với hệ thống làm mát bằng khí, động cơ sử dụng quạt gió thổi liên tục. Lưu ý đối với loại làm mát này là cần làm sạch bụi bẩn trong quạt giúp quạt làm việc với hiệu suất cao, tránh tiếng ồn lớn. Hệ thống làm mát bằng chất lỏng sử dụng dung dịch làm mát hoặc nước cất chảy luân phiên quanh thân máy nhanh chóng hạ nhiệt cho động cơ khi làm việc quá tải. Tuy nhiên hệ thống làm mát này cần thay chất lỏng bên trong định kì để đảm bảo hiệu suất làm việc. Hiện trên thế giới có rất nhiều trường hợp động cơ nóng vượt quá mức cho phép do làm việc quá tải hay đi trên địa hình có nhiệt độ quá cao. Hậu quả cho việc không quan tâm tới hệ thống làm mát có thể dẫn đến cháy động cơ, nổ buồng máy gây thiệt hại cho các loại xe ôtô cũng như người lái.
    3. Áp suất trong lốp xe.
    Rất nhiều người quên mất một điều hết sức đơn giản là "bơm xe". Lốp xe là một phụ kiện ôtô quan trọng được cấu tạo gồm một lớp xăm xe bên trong và lốp xe bên ngoài, một số bánh cấu tạo lốp đặc xăm liền lốp. Tuy nhiên tất cả đều cần thường xuyên bơm hơi với áp suất nhất định để đảm bảo an toàn khi lái xe. Những hậu quả của việc không thường xuyên bơm hơi hoặc bơm lốp quá căng có thể là rách xăm, quăn xăm bên trong, nổ lốp, hỏng vành xe, gãy la zăng... Ngoài ra cũng cần chú ý thay lốp khi các rãnh trên lốp đã quá mòn hay có hiện tượng rách, nứt nhằm tránh trơn trượt trên đường.
    4. Bộ lọc khí và nhiên liệu.
    Bộ lọc là một trong số ít những phụ tùng xe ôtô rẻ tiền trên một chiếc xe đắt đỏ, nhưng cũng hay bị lãng quên nhiều nhất. Bộ lọc có tác dụng loại bỏ các chất cặn bã thải ra ngoài môi trường và ngược lại. Việc không thay bộ lọc khiến bụi bẩn lâu ngày kết dính lại với nhau tạo nên lớp màng ngăn cản lưu thông khí hay nhiên liệu gây chết máy, tiêu hao nhiên liệu, hỏng máy...
    5. Bảo dưỡng xe hơi định kỳ.
    Dù là siêu xe triệu đô hay xế rẻ dành cho gia đình đều cần một lịch bảo dưỡng định kỳ khoa học. Việc bảo dưỡng giúp chủ nhân chiếc xe hơi phát hiện sớm các lỗi kĩ thuật trên xe mà bản thân người lái không phát hiện được. Hiện các hãng xe trên khắp thế giới đều có các cơ sở bảo dưỡng chính hãng. Việc kiểm tra diễn ra nhanh chóng và đảm bảo an toàn chất lượng cho chính chủ nhân chiếc xe.