1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Những món ăn chay trong mùa lễ Vu Lan.

Thảo luận trong 'Ẩm Thực' bắt đầu bởi obsctv1, 17/8/16.

Lượt xem: 22

  1. obsctv1

    obsctv1 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    9/6/16
    Bài viết:
    118
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Theo Tiến sĩ - bác sĩ Lâm Vĩnh Niên, Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết chế, Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM, bên cạnh mặt tinh thần thì ăn chay mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, ăn chay giúp làm giảm nguy cơ đái tháo đường type 2, bệnh tim, nhiều loại ung thư và một số bệnh khác so với ăn thịt.

    >>> Xem thêm: cách làm bánh tráng trộn

    Một nghiên cứu tiến hành ở Anh (năm 2013), cho thấy tỉ lệ bệnh tim ở người ăn chay giảm 1/3 so với người không ăn chay.

    Ngoài ra, người ăn chay có khả năng ít bị béo phì hơn.

    "Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là với chế độ ăn chỉ với thực phẩm có nguồn gốc thực vật, nhất là khi ăn kéo dài có thể dẫn đến thiếu một số thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, vốn phong phú hơn ở các thực phẩm có nguồn gốc động vật", bác sĩ Niên nhận xét.

    >>> Tìm hiểu thêm: đặc sản muối tôm tây ninh

    Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo người ăn chay cần đặc biệt lưu ý đến việc cung cấp cho cơ thể đủ protein, sắt, canxi, vitamin D và các acid béo omega-3.

    "Để đạt được điều này, người ăn chạy cần ăn phong phú chủng loại thức ăn khác nhau, gồm các loại trái cây, rau củ quả, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, ngũ cốc (ưu tiên ngũ cốc nguyên hạt)", bác sĩ Niên nói.



    Theo Xaluan.