1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Những mẫu xe hơi bán chạy tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Ô Tô' bắt đầu bởi trangiang2704, 26/5/14.

Lượt xem: 136

  1. trangiang2704

    trangiang2704 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    15/2/14
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Nơi ở:
    Yên Bái
    Bài viết dưới đây sẽ liệt kê các loại xe hơi được người tiêu dùng yêu thích nhất tại Việt Nam theo từng phân khúc xe.

    Phân khúc xe cỡ nhỏ, giá rẻ: Kia Morning

    Đây là phân khúc nhận được sự chú ý nhiều nhất trong cộng đồng thành viên Otofun. Điều này không quá khó hiểu khi nằm trong nhóm này là những mẫu xe có mức giá rẻ cả về chi phí mua ban đầu lẫn vận hành về lâu dài.

    Những cái tên quen thuộc như Morning, Toyota Vios , Mirage, Spark… hay “sang” hơn chút ít là City, Swift, Fiesta, Sunny hay Yaris đều rất “nóng” không chỉ trong nhóm người sử dụng mà cả trên thị trường xe trong nước.

    Kia Morning đã dẫn đầu phân khúc này với hàng loạt ưu thế: có mặt trên thị trường Việt Nam từ rất sớm, dễ mua đi bán lại, sửa chữa thay thế phụ tùng. Quan trọng hơn cả, mức giá khởi điểm khá hợp lý (chỉ hơn 380 triệu) đã khuyến khích người mua tiếp cận sản phẩm tốt hơn các đối thủ khác.

    Phân khúc xe sedan cỡ nhỏ: KIA Forte/K3

    Nếu như phân khúc của Morning hay Fiesta có tiêu chí lựa chọn chính là về giá thành và công năng thì sang tới phân khúc sedan cỡ nhỏ, những nhu cầu về ngoại hình, phong cách và cá tính đã bắt đầu xuất hiện khá rõ nét trong lựa chọn của các thành viên tham gia bình chọn.

    Những cái tên như Mazda3, K3 (bao gồm cả Forte trước đây), Focus, Cruze… đều hướng tự sự trẻ trung, năng động.
    [​IMG]
    Phân khúc xe sedan cỡ trung: Toyota Camry

    Một điều chắc chắn rằng cái tên Camry vẫn có chỗ đứng tuyệt đối trong lòng người tiêu dùng Việt. Tính tiện nghi, thương hiệu tin cậy cả đối với nhà sản xuất và khả năng duy trì giá trị sau thời gian dài sử dụng đã biến Camry trở thành ước mơ của nhiều thế hệ. Toyota Camry "đóng đinh" trong suy nghĩ của người tiêu dùng Việt, là một mẫu xe bền bỉ và giữ giá.

    Riêng trong năm 2012, mẫu xe này đạt thị phần lên tới 60% trong phân khúc sedan cỡ trung tại Việt Nam. Chính vì thế, bất chấp việc trong vài năm trở lại đây, hàng loạt các mẫu xe đối thủ mới xuất hiện một cách mạnh mẽ - kể cả những tên tuổi đến từ châu Âu, Camry vẫn giữ vững ngôi số một và điều này cũng đúng khi cái tên này xuất hiện trong bảng bình chọn của “Chiếc xe Ofers yêu thích 2013”.

    Với 32,85% số phiếu bầu, Camry đã vượt lên một cách thuyết phục trước các đối thủ khác như Honda Accord (18,60%), Nissan Teanna (11,05%). Thậm chí, một mẫu xe được kì vọng có thể cạnh tranh với Camry (và cũng đã thường xuyên gây ra các cuộc khẩu chiến nảy lửa trên diễn đàn Otofun) là Huyndai Sonata lại đuối hơn hẳn khi chỉ giành được có 8,16% phiếu bình chọn.

    Phân khúc xe sedan hạng sang: Mercedes-Benz E-Class

    Nếu nhắc đến một mẫu xe đại diện cho sự sang trọng và đẳng cấp tại Việt Nam, đó hẳn sẽ là một chiếc “Mẹc”. Trong suốt những năm qua, Mercedes-Benz thông qua hệ thống phân phối của mình tại Việt Nam đã rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu đồng thời tạo dựng hệ thống lắp ráp, nhà xưởng dịch vụ và nhiều đảm bảo khác nhằm chiếm lĩnh niềm tin cho khách hàng của mình.

    Trong khi đó, những mẫu xe của hãng luôn là chuẩn mực cho tính tiện nghi, cảm giác hưởng thụ tuyệt đối và “chất” của một chiếc xe Đức. Chính vì những lý do đó, không quá lạ khi Mercedes E-Class đứng đầu tại phân khúc sedan hạng sang trong cuộc bình chọn của Otofun với số phiếu tuyệt đối: 42,33%

    Trong khi đó, Audi – một thương hiệu mạnh khác của Đức lại bị xếp ở chiếu dưới với chỉ 12,97% tỉ lệ phiếu bình chọn cho mẫu A6 cao cấp (A4 chỉ đạt 2,83% - thấp hơn cả BMW Series 3 và Mercedes-Benz C Class). Dù điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho thương hiệu bốn vòng tròn đan xen, thực tế đó lại là sự thật.

    Phân khúc xe SUV cỡ trung: Toyota Land cruiser Prado

    Trong nhiều năm qua, những chiếc xe SUV cỡ trung luôn là lựa chọn được người tiêu dùng Việt Nam tin cậy - đặc biệt là những ai thường xuyên phải bôn ba trên khắp các nẻo đường Tổ quốc. Nổi bật lên những cái tên như xe Land Cruiser Prado hay Pajero, những chiếc SUV đã thể hiện hết mình khả năng chinh phục địa hình trong khi vẫn đảm bảo tính tiện nghi cho người ngồi bên trong.

    Cùng với sự chuyển mình chung của thị trường xe và sự hiện diện của nhiều gương mặt mới như Pajero Sport hay Fortuner, đây là phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng - đặc biệt là các khách hàng khối doanh nghiệp.

    Về kết quả bình chọn, Prado đã vượt lên mọi đối thủ (với 33,06% phiếu bình chọn) – một điều được cộng đồng Otofun đánh giá là “có thể dự đoán trước” đặc biệt là khi tiêu chí chính là “yêu thích” và bỏ qua mức giá vượt trội đáng kể. Thực tế, cái tên Land cruiser trong phân khúc xe SUV cũng có sức ảnh hưởng không thua kém gì “Mẹc” trong nhóm xe sang.