1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Những kiến thức cơ bản về xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Dịch vụ công nghệ thông tin' bắt đầu bởi lunbeo286, 25/6/16.

Lượt xem: 35

  1. lunbeo286

    lunbeo286 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    9/5/16
    Bài viết:
    42
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Thiết kế thương hiệu - Hãy chú ý đến việc tạo dựng một chiến lược phát triển lâu dài cho công ty hay đơn vị của mình ngay từ những bước đầu tiên khiithiết kế thương hiệu. Bởi lẽ ngay từ khi mới bắt đầu, việc tạo dựng thương hiệu sẽ hoạt động rất mạnh mẽ để “kết nối độ tin cậy” giữa công ty, đơn vị của bạn với khách hàng.
    [​IMG]
    Xây dựng hình ảnh thương hiệu

    Lúc mới bắt đầu cái phải quan tâm đầu tiên là tính cách của công ty bạn. Nó hấp dẫn hay ngọt ngào? Mạnh mẽ hay nhẹ nhàng? Nó có giống như John Wayne? George Clooney? Hay Andy Griffith hay không?

    Nếu bạn nghĩ tất cả những điều này đều là nói nhảm thì hãy quan tâm đến những câu hỏi này: Có thật là Marlboros thực sự ngon hơn những nhãn hiệu thuốc lá khác không? Hoàn toàn không, nguyên do cơ bản đưa các công ty đó lên vị trí đứng đầu là vì chính họ đã xây dựng thành công tính cách thương hiệu của mình.

    Tên thương hiệu là bước đẩu tiên

    Nếu tên của bạn là Clem hay Matilda thì có sự khác nhau như thế nào? Tên công ty của bạn tạo nên phong thái cho thương hiệu. Những cái tên thường được tạo ra từ việc sáng tạo ngôn ngữ (như là Xerox), từ những chữ cái đầu (IBM) hay là tên của người sáng lập ra nó (Johnson & Johnson). Một trong những cái tên tốt nhất gắn với phúc lợi như U- Haul hay Budget Car Rental.

    Logo : biểu tượng của công ty

    Logo là một biểu tượng hay một dấu hiệu riêng biệt đại diện cho công ty của bạn. Để nhận được một logo xứng đáng với chất lượng của công ty, tôi đề nghị bạn hãy thuê một hãng thiết kế bởi vì logo của bạn là một trong những thành tố thương hiệu đầu tiên mà khách hàng thấy, đặt thời gian và tiền bạc vào đó.

    Nếu logo của bạn xuất hiện đầy trên các bản fax, hãy fax nó cho chính bạn. Nếu nó xuất hiện trên bảng dán thông báo hãy phóng to nó thêm 5 feet nữa và xem nó trông giống cái gì? Hãy để cho logo của bạn vượt qua những bước kiểm tra chất lượng trước khi bạn sử dụng nó. Bạn sẽ hài lòng với điều bạn đã làm.

    Taglines : Một định nghĩa đáng ghi nhớ

    Tôi có niềm tin mạnh mẽ vào tagline. Trong vòng 10 từ hay ít hơn, một tagline hay có thể truyền đạt bản chất cốt lõi của một thương hiệu trên thị trường. Và đối với các cơ sở kinh doanh nhỏ, nó có thể là một trong những vũ khí quảng cáo hiệu quả nhất.

    Tagline đơn giản chỉ là một mô tả ngắn gọn lí do doanh nghiệp tồn tại. Nó có thể kết hợp chặt chẽ các thành tố: sự thông thạo, khán giả mục tiêu, thậm chí cả thị trường mà nó phục vụ. Một tagline có thể vừa chính xác vừa tinh tế - bất kì cái gì nó thực hiện là làm cho các khách hàng tương lai nói với chính họ rằng “Oh tôi sẽ mua nó” .

    Nếu bạn không biết về tagline, hãy làm việc với một người viết bài quảng cáo hay một cố vấn marketing. Trong vòng một hay hai giờ họ có thể nhận ra bản chất cốt lõi của nhãn hiệu công ty của bạn và chuyển nó thành một tagline xúc tích và đáng ghi nhớ.

    Khi bạn có một tagline bạn hãy luôn luôn kết nối nó với logo của bạn như một tiêu chuẩn thực hiện. Hãy để tagline này bên dưới hay bên cạnh logo của bạn, bất cứ nơi nào logo xuất hiện thì ở đó cũng nên có tagline.

    Kiểu chữ và dáng chữ

    Hãy sử dụng kiểu chữ và dáng chữ thích hợp để xác định được tính chất thương hiệu của bạn. Hãy cố gắng chuẩn hoá kiểu chữ và dáng chữ, để chúng xuất hiện đều đặn trong các tài liệu quảng cáo. Chỉ sử dụng một lựa chọn mà thôi.

    Gợi ý: Nếu bạn đang làm việc cho một đại lí quảng cáo hay công ty marketing hãy đảm bảo rằng thiết kế của họ phải sử dụng kiểu chữ dễ sử dụng.

    Màu sắc: Tạo nên tâm trạng

    Màu sắc tạo nên tâm trạng. Màu sắc sinh ra những phản ứng mang tính xúc cảm, và điều đó rất quan trọng trong chương trình xây dựng thương hiệu của bạn.

    Dưới đây là danh sách những màu sắc và xúc cảm liên quan phổ biến:

    • Đỏ: Dừng, Đam mê

    • Vàng: Sự thận trọng, Nhút nhát

    • Xanh lá: Tiến lên, An toàn

    • Trắng: Thanh khiết, Trong sáng

    • Đen: Sự xa hoa, Uy tín

    • Xanh nước biển: Quyền lực, Sự điềm tĩnh

    • Vàng cam: Mạnh mẽ, Sự kích thích

    • Nâu: Ấm áp, Thoải mái

    Khi quyết định chọn màu sắc cho công ty, hãy chú ý đến màu sắc mà đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng.

    Hãy nhớ rằng…

    Hãy để thương hiệu của bạn xuất hiện một cách rộng rãi trên các phương tiện quảng cáo. Cuối cùng, giữ những nổ lực xây dựng thương hiệu của bạn ở những tiêu chuẩn cao nhất có thể. Sử dụng thêm để giữ cho thương hiệu của bạn chất lượng cao và phù hợp, nhất quán với công ty. Khách hàng của bạn (cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới) sẽ cảm ơn bạn về điều đó.

    Hãy liên hệ 0912.900.058 để được tư vấn tốt nhất và sở hữu những website chuyên nghiệp nhất!
    ------------------------------------------------
    HOÀNG ANH - ĐỒNG HÀNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
    Địa chỉ: Tòa nhà Hạ Long Center - Số 162 Lê Thánh Tông - TP Hạ Long - QN
    Điện thoại: 0333.611.793 / Hotline: 0912.900.058
    Email: hoanganhhalong561@gmail.com
    Website:www.hoanganhhalong.vn