1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Hà Nội Những điều nên biết khi ăn nhiều rau quả

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi ngocngochb, 31/8/16.

Lượt xem: 16

  1. ngocngochb

    ngocngochb Thành Viên Mới

    Tham gia:
    11/6/16
    Bài viết:
    147
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Giới tính:
    Nữ

    Trong khẩu phần ăn hằng ngày của mỗi người việc bổ sung rau quả và trái cây được xem là1chế độ ăn uống lành mạnh. Ẳnđa dạngrau quả và trái câyvớithể giúp bạn phònggiảm thiểuđượcmộtsố bệnh như bệnh tim và đột quỵ, kiểm soáthuyết áp, ngănngừamộtsố bệnh ung thư, phònghạn chếbệnh viêm ruột,bảo vệchốngthủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng,...

    Rau quả và bệnh tim mạch

    cácnghiên cứu đã đượcthực hànhtrênlề thóiăn uống của 110.000 nam giới vàphụ nữđược theo dõi trong 14 năm tại Harvard – Mỹ cho thấycácngười ănnhiềurau quả và trái cây thì nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵtốthơn sosở hữucácngười trong khẩu phần ăn hằng ngàykhôngsở hữuhoặcdùngít.hầu hếtnhữngchiếcrau quả và trái cây như: rau lá xanh như rau diếp,cácchiếcbông cải, súp lơ,cải bắp, cải bó xôi, trái cây như cam, chanh, bưởi (và nước ép của chúng), … đềuvớiđóng gópquan yếutrong việcbảo vệsức khỏe.bieu hien mun coc sinh duc




    thí dụ, cà chuasở hữuthể góp phần giúpbảo kênam giới chống lại ung thư tuyến tiền liệt, lycopene chấtlàmnên màu đỏđặc biệtcủa cà chuatham giavào tác dụngkiểm soát an ninhnày.cácnghiên cứu cũng cho rằng tiêu thụ giatăngcủa sản phẩm cà chua (đặc biệt làcácsản phẩm cà chua đã được nấu chín) vàcácchiếcthực phẩm khácvớicấtlycopenecóthểkhiến chogiảm sự xuất hiện của ung thư tuyến tiền liệt. Lycopene là1trongnhiềucarotenoid (hợp chấtcơ thểmangthể chuyển thành vitamin A) đượctậuthấy trong trái cây và raucómàu đậm vàcácnghiên cứu còn cho thấy thực phẩmmangđựngcarotenoidsở hữuthểkiểm soát an ninhthân thểchống lại ung thư phổi,miệng, và ung thư cổ họng….

    Rau, quả vàcác con phốtiêu hóa

    mộttrongnhữngthành phầnlý tưởngcủa trái cây và rau là chất xơ. Chất xơ bao gồm2loại:cáikhôngtan trong nước gồm cellulose và hemicellulosecóphổ quáttrongcáccáirau xanh, quả, măng...;loạihòa tan gồm pectin, pentozan và chất nhầy,sở hữuphổ thôngtrong vỏ cám của hạt gạo, hạt đại mạch, ngô, hạt lạc,cácmẫuđậu, cùi trắng của quả bưởi, cam, vỏ táo, vỏ nho,...cácchất xơ hòa tanvớivai trò trong chuyển hóa lipid, glucid và lipoprotein.do vậy, nólàmgiảmthời kìthức ăn tồn đọng trong hệ tiêu hóa, giúp hệ thống này ít phải chịusức épcủa thức ăn vềgiác độkhối lượng cũng như sinh hóa.đa dạngnghiên cứu đã đưa rachứng cớvềnhữngtác dụng đángđề cậpcủa chất xơkhônghòa tan trong việcphòng ngừatáo bón, phòng ung thưcác con phốtiêu hóa màđặc trưnglà ung thưđại tràngdocóđặc tính hút nước, trương lênlúcở trong ruột,làm chonở và mềm khối phân, kích thích thành ruột,nâng caonhu động ruộtkhiếnviệc đẩy phân ra ngoàithuận tiệnhơn.ngoài ra, chất xơmangtác dụng hấp phụcácchất độcmangtrong hệ tiêu hóa,tăngkhả năngmiễn nhiễm,tăngcường hoạt động của hệ vi khuẩntuyến đườngruột nên giảm được nguy cơ nhiễm trùngcác con phốtiêu hóa. Chính hệ vi khuẩn này đãảnh hưởngthường xuyên lên thành ruột,giảm thiểusự phân chiathất thườngcủanhữngtế bào, kìm hãm sựphát sinh,tăng trưởngcáctúi nangbất thườngtrên thành ruột. Hơn nữa,lúclên men trong ruột, chất xơ còn tạo môi trườngvớitính khử cao, chống lạinhữngchất oxy hóa; màđại trànglà nơinảy sinhvàcấtnhiềuchất oxy hóa, chất độc trongquá trìnhchuyển hóa thức ăn.

    Rau, quả vànhãn quan

    Chế độ ăn uốngsở hữurộng rãirau quả và trái cây sẽ bổ sungcáccácchiếcvitaminnhu yếuchocơ thểgiúpgiữ giàngđôi mắt của bạnphải chănghơn. Vitamin A, C, và E lànhữngthành phần đóng góp chính cho mắt khỏe mạnh,hỗ trợtrong việc phòng chống thoái hóa điểm vàng ở mắt. Vitamin A ngăndự phòngbệnh quáng gà,trong khiVitamin C hoạt độngbảo vệsức khỏe mắt và Vitamin Esở hữuliên quantớiviệcphòng ngừathủy tinh thể và trì hoãn việcvững mạnhthủy tinh thể.

    như vậy, rau quả và trái cây rõ ràngkokém phầnquan trọngtrong chế độ ăn uống hằng ngày. Hầu nhưphần lớnmọi ngườicóthể hưởng lợitrong khoảngviệc ănđa dạngrau quả và trái cây.bên cạnh đó,komang1cáirau quả hoặc trái câycóthểsản xuấtđượcđa sốphần nhiềucácchất dinh dưỡng mà bạn cần, điềuquan yếunằm ở sựphổ biếncủacácdòngrau và trái cây mà bạnsử dụng.mangngười Việt Nam, ở người trưởng thành, trong khẩu phần ăn hằng ngàycótối thiểu khoảng 300g rau xanh và 100g quả tươi thì thật làtốtcho việc duy trì vàkiểm soát an ninhsức khỏe.
Similar Threads: Những điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Mua Bán Tổng Hợp Những điều nên tránh trong ăn uống đối với bệnh gout Thứ năm lúc 16:40
Mua Bán Tổng Hợp Những điều bạn cần biết về máy bơm chìm 22/10/16
Mua Bán Tổng Hợp Sự kết hợp tỏi và sữa tạo ra những điều thú vị nào 2/10/16
Mua Bán Tổng Hợp Khi uống cà phê buổi sáng có những điều gì tốt 8/9/16
Mua Bán Tổng Hợp Thạch cao và những điều bạn cần biết 23/8/16