1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Nhông xích phải sắp xếp thế nào để "Đề pa tạm" và "đâm hậu tốt 1

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi trangtran96tttb, 6/6/16.

Lượt xem: 24

  1. trangtran96tttb

    trangtran96tttb Thành Viên Mới

    Tham gia:
    26/5/16
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    1
    Tín dụng:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Bữa nay mình sẽ viết 1 bài về Nhông xích - sắp sao để "Đề pa tạm" và "đâm hậu tốt". Khoan chém mình nha. Đây là mình đọc trên mạng và chia sẻ lại. kiến thức là của chung của nhân dòng mà.

    kèm theo là ko với phương pháp nào trọn vẹn để vừa đề pa ngon và ăn hậu tốt cả trừ lúc lực máy của xe bác bỏ là quá mạnh so với qui định. Nhưng biết thêm chút tri thức nhặt nhạnh về nhông sên dĩa thì cũng giúp tối ưu cho mục đích của mình phải ko nè.
    [​IMG]

    Tìm hiểu hệ thống truyền động trên xe gắn máy
    một. Hệ thống truyền động xe số:

    Như đã biết. Xe số sử dụng bộ ba bánh răng trước (ta hay gọi là nhông); dây xích vận chuyển (ta gọi là sên) và bánh răng sau (ta gọi là dĩa). Hệ thống sên nhông dĩa có nguyên tắc hoạt động và cấu tạo hơi thuần tuý.

    Nhông xích trước khiến nhiệm vụ truyền lực kéo (lực xoay) của cốt máy ra sên, sên làm cho nhiệm vụ tải lực kéo này ra dĩa sau và dĩa truyền lực kéo này vào bánh xe khiến bánh xe quay. Độ to của lực và tốc độ quay tại nguồn (nhông) được quyết định bởi bộ li hợp (hộp số) của xe.

    bình thường các xe phổ biến sở hữu dung tích xy lanh (hay còn gọi là phân khối) trong khoảng dưới 50 tới 110cc có 5 số cơ bản( N 1 2 3 4), những xe mang phân khối lớn hơn sẽ mang rộng rãi cấp số hơn (N 1 hai 3 4 5 và đôi khi 6). Cấp số càng nhỏ thì độ to lực càng lớn, tốc độ quay càng chậm và trái lại.

    thí dụ số 1 sẽ vận chuyển mạnh hơn số hai nhưng tốc độ sẽ chậm hơn. Phần hộp số này hầu như ta ko can thiệp được (đối mang xe zin). bởi thế ta sẽ chuyển hướng để ý sang nhông sên dĩa là chính. Nhông sên dĩa thường có cấp độ tỷ số răng nhất thiết thỏa mãn bắt buộc nào chậm tiến độ của người dùng.

    1 số tỷ số phổ quát ví dụ là 15 x 39; 14 x 36; v.v.... mang tỷ số 15 x 39 ta sẽ có nhông mang tổng cùng 15 răng và dĩa mang tổng cùng 39 răng. Tỷ số này quyết định độ to lực truyền/tốc độ quay giữa nhông và dĩa. Tỷ số này được tính toán theo công suất máy cụ thể và được quyết định mặc định ban đầu bởi dịch vụ xe máy. không những thế, tỷ số này ta mang thể can thiệp được để cải thiện độ lớn lực - tốc độ xe theo ý muốn chúng ta.

    xích công nghiệp giá tốt

    Tỷ số truyền = số răng dĩa sau/số răng nhông trước

    Bảng tỷ số truyền nhông sên dĩa: (Xe zin thông thường có tỷ số truyền là 2.6)

    Màu tím là các tỷ số truyền cho vận tốc cao hơn nhưng gia tốc chậm hơn

    Màu đỏ là tỷ số truyền cho vận tốc chậm hơn nhưng gia tốc cao hơn

    Tỷ số truyền càng nhỏ vận tốc càng cao - gia tốc càng chậm và trái lại

    15 34 = hai.26
    15 35 = hai.33
    15 36 = hai.4
    16 39 = hai.44
    13 32 = hai.46
    15 37 = 2.47
    14 35 = 2.5
    16 40 = hai.5
    15 38 = 2.53
    13 33 = 2.54
    16 41 = hai.56
    14 36 = 2.57
    15 39 = 2.6 Stock gear ratio
    13 34 = 2.62
    16 42 = 2.63
    14 37 = 2.64
    15 40 = 2.67
    16 43 = 2.69
    13 35 = hai.69
    14 38 = 2.71
    15 41 = 2.73
    16 44 = 2.75
    13 36 = 2.77
    14 39 = 2.79
    15 42 = hai.8
    16 45 = 2.81
    13 37 = hai.85
    14 40 = hai.86

    Chú ý:

    khi thay nhông dĩa thì ko được đổi thay >8%

    Nhông trước:

    Thêm răng nhông truớc = xe vọt hơn ở tốc độ cao.
    Bớt răng nhông truớc = xe chạy bốc hơn trong khi đề pa.

    Dĩa sau:
    Bớt răng dĩa sau = xe vọt hơn ở tốc độ cao.
    Thêm răng dĩa sau = xe chạy bốc hơn trong khi đề pa.

    Thêm 01 răng nhông truớc tương đương (gần đúng) bớt đi 2 răng dĩa sau.

    Công thức:

    Tỉ lệ = số răng dĩa sau / số răng nhông trước

    ví dụ: 39/15 -> 2.6, nghĩa là nhông trước quay hai.6 vòng thì dĩa sau quay một vòng.

    Tính phần trăm đổi thay tương ứng mang xe hiện tại:
    (( (số răng dĩa mới /số răng nhông mới) / (số răng dĩa củ /số răng nhông củ) ) - 1) * 100 = % đổi thay.

    Ví dụ:
    Nhông 15 xuống nhông 14, dĩa giữ nguyên 39: (( 39/14) / (39/15))-1) * 100 = 7.11%

    ưu thế của lên nhông: Tiết kiệm xăng ở tốc độ cao
    Nhược điểm của lên nhông: Xe sẽ chạy yếu đi trong khi đề pa.

    Bánh răng xịn cho những mẫu xe siêu phẩm

    giả dụ ko với mục đích cố định thì lời khuyên là: ko nên xuống hay lên nhông vì sẽ rất sở hữu hại cho máy. Và hãy nhớ là nâng cao đề sẽ mất hậu và ngược lại.

    TÍN THÀNH FORMOSA GEAR (TFG)
    ĐC: 1069 Nguyễn Trãi, P.14, Q.5, Tp. HCM
    Phone: 087 300 2726 - 0918.465.515
    Fax: 08.39.507.958
    Email:
    linhkiencokhi4u@gmail.com
    Website: linhkiencokhi.net
Similar Threads: Nhông xích
Diễn đàn Tiêu đề Date
Mua Bán Tổng Hợp Nhông xích dành cho xe Dream mới nhất 2016 11/8/16
Mua Bán Tổng Hợp Xuất hiện thông tin dòng nhông xích công nghiệp mới tháng 8 năm 2016 10/8/16
Mua Bán Tổng Hợp Thông tin nhông xích công nghiệp mới 2016 8/8/16
Mua Bán Tổng Hợp Nhông xích xe Wave s110 chính hãng chất lượng 21/7/16
Mua Bán Tổng Hợp Nhông xích RK dong nhong xich mới cho xe máy 2016 14/7/16