1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Nguyên nhân pin Lithium xe đạp điện trở nên hot và dần thay thế ắc quy

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi vanphuc, 22/2/16.

Lượt xem: 65

  1. vanphuc

    vanphuc Thành Viên Mới

    Tham gia:
    18/11/15
    Bài viết:
    38
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xe đạp điện hiện nay là phương tiện được nhiều đối tượng lựa chọn để đi lại , với xe đạp điện một thành phần khá quan trọng đó chính là pin của xe đạp. Hiện tại trên thị trường có hai dòng pin đó là pin lithium và ắc quy, qua khảo sát thông tin người sử dụng có thể thấy rằng hiện nay pin lithium được lựa chọn nhiều hơn lý do pin bền hơn trong quá trình sử dụng cũng như khả năng lưu trữ pin cao cho quảng đường đi dài hơn quan trọng hơn là nó an toàn và bảo vệ môi trường so với việc sử dụng loại pin ắc quy truyền thống.

    Nguyên nhân khiến cho ắc quy bị mất điểm chính là do cấu tạo của ắc quy được cấu tạo từ chì và axit chính vì thế khả năng lưu trữ điện năng thấp không chỉ vậy nó khiến xe dap dien cồng kềnh và trọng lượng tăng lên cũng như quảng đường di chuyển là ngắn tầm 20- 3 km.


    [​IMG]

    Hiện nay tại thị trường Việt Nam có khá nhiều dòng xe sử dụng dòng pin này trong đó có HKbike một hãng sản xuất trong nước đã ứng dụng công nghệ này trong công nghệ sản xuất.

    Những điểm yếu của ắc quy đã được cải thiện trong thế hệ pin lithium với việc sử dụng dòng pin này khả năng lưu trữ năng lượng cao hơn gấp 6 lần , hơn thế nữa kết cấu gọn nhẹ có lợi hơn so với ắc quy chính vì thế nhiều hãng sản xuất đã thay thế dòng pin này trong việc chế tạo sản xuất