1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Nguyên nhân nhiều người ăn nhiều vẫn thấy đói

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi tamviet_2015, 8/8/16.

Lượt xem: 11

  1. tamviet_2015

    tamviet_2015 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    25/2/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Hầu hết những người muốn giảm cân thường hay mắc phải tình trạng ăn nhiều nhưng vẫn thấy đói. Vậy đâu là lời giải thích đúng cho câu hỏi: “Tại sao có người ăn nhiều vẫn thấy đói?”.
    [​IMG]
    Tại sao có người ăn nhiều vẫn thấy đói?
    Theo một số nghiên cứu khoa học cho biết, hiện tượng ăn nhiều nhưng vẫn cảm thấy đói nghi ngờ là do sự tăng cao của quá trình trao đổi chất cơ bản trong cơ thể. Tức là khi con người không làm bất cứ việc gì nhưng cơ thể luôn cần năng lượng để vận hành tốt những chức năng sinh lý như hô hấp, nhịp tim, duy trì nhiệt độ cơ thể, ... Năng lượng tiêu hao có thể đạt tới gần 1200 kcal/ngày, trong khi quá trình chạy bộ kéo dài suốt 1 giờ đồng hồ trên máy tập thể dục cũng chỉ tiêu hao tối đa khoảng 500 kcal. Tình trạng sức khỏe sẽ diễn tiến tốt và cân nặng được kiểm soát khi sự trao đổi chất cơ bản của cơ thể được duy trì ổn định.
    Trên thực tế, tình trạng mau đói không chỉ do quá trình trao đổi chất của cơ thể tăng lên gây ra mà còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nữa. Chẳng hạn như:
    Có quá nhiều thời gian rảnh rỗi: Điều này khiến nhiều người hình thành thói quen ăn vặt liên tục để lấp đầy khoảng trống thời gian.
    [​IMG]
    Rối loạn hormone: Nguyên nhân khiến nhiều người ăn nhiều vẫn cảm thấy đói có thể là do mất cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể. Ăn nhiều nhưng không ăn đủ thành phần carbohydrate cần thiết sẽ làm hạ lượng đường trong máu gây nên tình trạng mau đói.
    Tâm trạng buồn chán, không hài lòng: Sự buồn bã, không hài lòng từ những mối quan hệ, cùng với sự căng thẳng, lo lắng từ cuộc sống gia đình, công việc có thể làm tâm trạng bạn trở nên tồi tệ. Để giải tỏa stress nhiều người đã tìm đến sở thích ăn uống và hầu hết họ thường ăn không biết no, hay không biết chán trong những lúc như thế này.
    Luôn bị bao quanh bởi thực phẩm: Sẽ thật khó khăn để không bị thu hút bởi một chiếc tủ lạnh với đầy ắp các loại thực phẩm tươi ngon và hấp dẫn. Vì lý do không muốn để thực phẩm hỏng gây lãng phí nên nhiều người thường cố gắng tiêu thụ hết số thức ăn đang cất trữ trong tủ lạnh. Nếu kiểm soát không tốt vấn đề này có thể dẫn đến việc hình thành một thói quen tiêu cực, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
    Thường xuyên bỏ qua bữa ăn sáng: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn sáng là cách hiệu quả giúp tiêu thụ những thực phẩm chứa carbohydrate có trong một bữa ăn đầy đủ, đồng thời cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, tăng cường sự trao đổi chất và loại bỏ cơn đói trái giờ trong suốt một ngày dài. Vì vậy, những người có thói quen thường xuyên không ăn sáng sẽ xảy ra hiện tượng ăn nhiều hơn vào bữa ăn sau đó để bù đắp năng lượng bị thiếu hụt.
    [​IMG]
    Vậy ăn gì để hạn chế tình trạng mau đói?
    Để mang lại cảm giác no lâu, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn nhiều rau củ quả tươi, đậu nành, ngũ cốc, cá, chế phẩm từ sữa và các loại hạt, ... Đồng thời xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng chất dinh dưỡng. Thay vì dùng một món duy nhất trong bữa ăn chính thì nên kết hợp các loại thực phẩm giàu chất xơ và chất đạm với nhau. Ngoài ra, nên tích cực ăn canh và uống nhiều nước, bởi trong nhiều trường hợp cơ thể cảm thấy đói nhưng thực chất là lúc đó chỉ khát và cần phải bổ sung nước chứ không phải đồ ăn.
    Tóm lại, khi ăn nhiều mà vẫn thấy đói, hoặc có cảm giác nhanh đói thì bạn cần xem lại loại thức ăn mình lựa chọn hay kiểm tra cơ thể có mắc bệnh lý gì không. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng thêm một số thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng như viên nhung hươu giá rẻ, nhung hươu tươi, cao nhung hươu Liên Bang Nga ...các bạn có thể tham khảo sản phẩm nhung hươu tươi tại đây <<<
    Tag: http://max.edu.vn/threads/huong-dan-che-bien-nhung-huou-tuoi.35834/