1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Nguồn gốc và sự hiện diện của văn hóa nhậu nhẹt

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi rượu ba kích, 26/12/15.

Lượt xem: 50

  1. rượu ba kích

    rượu ba kích Thành Viên Mới

    Tham gia:
    24/12/15
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ông bà ta ngày xưa có câu: Khách đến nhà không trà thì rượu. Không biết từ bao giờ rượu đẫ chiếm một vị trí đặc biệt trong văn hóa nhân loại. Rượu không chỉ thức uống, nó đưa đẩy cảm xúc con người đi hết từ cung bậc này đến cung bậc khác.

    Cái sự nhậu nhẹt ko biết bắt nguồn từ đâu nhưng bây giờ nó phổ biến quá, cả tầng lớp nông dân các bác các chú đến cả tầng lớp tri thức như mấy chú sinh viên còn đang đi học.


    Hiện nay, người ta không biết chính xác rượu có từ bao giờ. Nhưng chắc chắn, nó phải có lịch sử lâu đời.

    Trong thần thoại cổ Hy Lạp, một trong 12 vị thượng đẳng phúc thần là những vị thần tối cao, đem lại cho con người nhiều lợi ích, chính là vị thần rượu nho Dionysus. Ngài được mô tả là một người to béo, với khuôn mặt nhân hậu, lúc nào cũng đùa tếu.

    Theo ghi chép và trên những phiến đá từ thời đế chế Babylon cổ ghi lại, cách làm rượu bia đã có cách đây gần 4000 năm. Ở Ai Cập, người ta cũng tìm thấy những dấu tích của rượu từ 5000 năm trước công nguyên. Trong những ngôi mộ cổ, người ta cũng tìm thấy các dấu tích của 6 loại rượu vang và 4 loại bia được dùng để cúng cho linh hồn người chết ở cõi vĩnh hằng.

    Ở Trung Hoa rượu đã xuất hiện từ hàng ngàn năm, luôn hiện diện trong đời sống, lịch sử và cả văn học của người Trung Hoa tự cổ chí kim. Nếu ai đã từng làm quen với những bộ lịch sử tiểu thuyết Trung Hoa như: "Tam Quốc chí", "Tây Hán chí", "Thủy Hử truyện"... đều thấy rượu là thức uống hiện hữu trong nhiều biến cố quan trọng.

    Đó là một trong những ẩm phẩm không thể thiếu của dân tộc này và tiếng tăm của một số thi nhân, nho sĩ cũng gắn liền với rượu như: Lý Bạch là người từng được mệnh danh là thi tiên, là tửu thánh và tục truyền ông say rượu nên nhảy xuống sông ôm bóng trăng chết đuối. Lưu Linh đời Tam Quốc cũng được sách vở nhắc đến nhiều với tài uống hàng trăm chén mà không say, trong cái ngà ngà của men rượu ông đã để lại cho nhân loại bài “Tửu đức tụng” ca ngợi việc uống rượu như một thú vui tao nhã

    “Hành vô triệt tích, cư vô thất lư, mộ thiên tịch địa, tùng ý sở như.

    Chỉ tắc thao chi chấp cô, động tắc khiết đề hồ, duy tửu thị vụ, yên tri kỳ dư?”.


    vợ ông Tô Ðông Pha được tiếng là hiền đức cũng vì đã biết để dành một vò rượu ngon và đem ra đúng lúc chồng cần thù tạc với bạn bè trong một ngày giá rét. Ngay trong các huyền thoại, không hiếm những tiên đồng ngọc nữ vì vô ý làm vỡ chén lưu ly của Ngọc Hoàng mà bị đày xuống trần.

    Đối với dân tộc ta, người Việt đã biết làm rượu từ buổi bình minh của đất nước.

    Sách Lĩnh Nam chích quái viết: “Buổi mới dựng nước, đồ ăn của dân chưa đủ. Lấy vỏ cây làm áo, dệt cói làm chiếu, lấy hèm làm rượu gạo, lất bột quang lang làm bánh, lấy thịt chim muông làm mắm, lấy gừng làm muối…”.

    Rượu đã trở thành nguồn cảm hứng cho các thi hào Việt Nam, họ không đêm ngày say túy lúy như các thi nhân đời Đường nhưng khi có dịp họ sẵn sàng uống hết mình

    "Trời đất cho ta một cái tài

    Giắt lưng dành để tháng ngày chơi

    Dở duyên với rượu không từ chén

    Trót nợ cùng thơ phải chuốt lời”

    Nhiều nhà thơ mượn men rượu để giải sầu, để quên đời, quên những nỗi buồn man mác đang giày xéo tâm hồn:

    “Đời này thực tỉnh những ai đây?

    Ai tỉnh cho ta chịu tiếng say

    Buồn ruột cho nên men phải nhấp

    Dở mồm nào biết giọng là cay”.

    Rượu dường như đã trở thành nổi ám ảnh đối với một số thi nhân, khi sống trên dương gian đã đành, khi chết rượu vẫn theo họ:

    [​IMG]


    “Sống ở dương gian đánh chén nhè

    Thác về âm phủ cắp kè kè

    Diêm vương phán hỏi mang gì đó Be!”.

    Tuy nhiên không phải người nào uống rượu cũng muốn say, trái lại nhiều người uống rượu chỉ để tiêu sầu, chán chê đường công danh, họ tìm nơi vắng vẻ ngồi nhìn trời xanh, mây trắng, nắng hồng, lưng dựa vào gốc cây, miệng nhắp vài ly rượu hồng thưởng thức cảnh thanh bình nơi miền hoang dã:

    “Thu ăn măng trúc đông ăn giá

    Xuân tắm hồ sen hạ tắm ao

    Rượu đến gốc cây ta sẽ nhắp

    Nhìn xem phú quý tựa chiêm bao”.​

    Do vậy, văn hóa nhậu này từ đâu mà ra ? qua tư liệu, chúng ta cũng có thể biết được. Nhưng uống thế nào cho đúng và có chừng mực, biết kiểm soát được bản thân không nên để uống say mềm. Trong lúc uống say không nên tham gia giao thông sẽ gây nguy hiểm cho người khác.

    Công ty Chúng tôi chuyên sẩn suất và cung cấp loại rượu ba kích tím. Uống không bị đau đầu mà còn tăng cường sức khỏe. để biết thêm Để biết thêm sản phẩm rượu ba kích, công dụng của rượu, giá rượu ba kích xin mời xem đường linh tại đây

    Công ty cổ phần Ba Kích Việt

    Tầng 10 tòa nhà Viglacera số 1 đại lô Thăng long- Nam Từ Liêm- Hà Nội

    Điện Thoại: 0976.888.666 - 0932.888.288