1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Hà Nội Ngủ đúng cách và ngủ đủ giấc giúp tăng chiều cao

Thảo luận trong 'Thời Trang Nam' bắt đầu bởi NhocDam, 1/4/16.

Lượt xem: 61

  1. NhocDam

    NhocDam Thành Viên Mới

    Tham gia:
    29/3/16
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ngủ đúng cách:
    Ngủ đúng các cũng là một trong những cách giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì
    Khi bạn đứng hoặc ngồi thì sức nặng của cơ thể sẽ ép những lớp sụn ở giữa các xương lại. Nhưng khi bạn nằm lâu, nằm liên tục 6-7 ngày thì bạn sẽ thấy mình cao thêm khoảng 1-2cm, nhưng nó chỉ mang tính tạm thời. Sau khoảng thời gian đó, đệm xương sẽ lại trở về vị trí cũ. Vì vậy, hãy có cách ngủ đúng tư thể ngay từ nhỏ, với một quá trình lâu dài, kết hợp với luyện tập thể dục thì khả năng cao thêm sẽ nhanh chóng. Lưu ý là tập luyện kết hợp với nghỉ ngơi cân bằng,lứa tuổi trưởng thành nên ngủ đủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày.

    Đa phần chúng ta đều đang ngủ sai cách. Hãy từ bỏ thói quen ngủ xấu để tạo được cho mình sự phát triển cơ thể đạt được hiệu quả nhất. Dân Việt Nam chúng ta khi ngủ thường có thói quen kê đầu cao, trước kia người ta còn dùng gối mây để tạo được độ cứng và cao cho chiếc gối. Đây là một thói quen xấu khi ngủ vô tình làm cho chiều cao của chúng ta không thể phát triển được. Bởi khi gối đầu cao, cổ chúng ta sẽ bị cong, làm xương cột sống cong theo, lâu dẫn sẽ bị gù xương ở cổ hoặc vai. Thói quen này có thể khiến người Việt Nam mất đi từ 1 đến 4 phân chiều cao. Nếu bạn đang có thói quen này thì hãy từ bỏ nó ngay hôm nay đi nhé.

    Chuyển sang sử dụng gối mỏng hoặc không dùng gối là cách tốt nhất, nó sẽ giúp lưng bạn thẳng ra, các khớp xương khung bị đè nén nên khả năng giãn nở tốt hơn. Khi nằm, lưu ý nên nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, hai tay để duỗi xuôi theo chân. Trong đêm đầu tiên bạn sẽ thấy hơi khó chịu chút, nhưng dần dần sẽ quen.

    Điều quan trọng nữa là không nên nằm đệm có độ lún nhiều, đệm phải có độ cứng một chút để lưng không bị cong.

    Giấc ngủ vô cùng quan trọng, là thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động, vì vậy, hãy tạo cho xương khớp sự thoải mái, thư thái nhất. Vì thế nếu lỡ mắc phải thói quen nằm khong tốt thì hãy thay đổi ngay để quá trình phát triển xương diễn ra ổn định và nhanh chóng, nhất là đối với trẻ và và thanh thiếu niên..

    Ngủ đúng giờ và sâu giấc

    Hãy dành cho mình thời gian nghỉ ngơi thật tốt, ngủ đủ giấc cũng là một cách tăng chiều cao nhanh nhất và khoa học dành cho độ tuổi trưởng thành. Nếu như với nhóm tuổi từ 3 – 10, thời gian ngủ đủ giấc là 10 – 12 tiếng/ ngày thì nhóm tuổi dậy thì nên duy trì chế độ giấc ngủ đủ 8 tiếng/ ngày và ngủ trước 11h tối.

    Ngủ sâu giấc và đủ thời gian là cách phát triển chiều cao hữu hiệu bởi trong quá trình ta đang chìm trong giấc ngủ, hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh, kích thích sự phát triển của xương và cơ.
  2. lyminhcuong

    lyminhcuong Thành Viên Mới

    Tham gia:
    12/4/16
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Hết tuổi rồi thì chịu thôi. Ngủ kiểu gì cũng làm gì thay đổi chiều cao được nữa. Chấp nhận số phận thôi bác à.