1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Nghiên cứu Cách thức tiến hành chọn dữ liệu

Thảo luận trong 'Sim Số' bắt đầu bởi Linhnham37, 13/4/16.

Lượt xem: 48

  1. Linhnham37

    Linhnham37 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    22/3/16
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cách thức tiến hành:

    Bước 1: Xác định mục đích và nội dung cụ thể cần nghiên cứu: Việc sử dụng phiếu điều tra nhằm phỏng vấn các đối tượng được lựa chọn, thu thập những thông tin, dữ liệu và cái nhìn tổng quan về việc phát triển hoạt động truyền thông qua mạng xã hội Facebook của công ty TNHH Lê Nguyệt Excellent English Speaker.

    Bước 2: Thiết kế phiếu hỏi: thiết kế phiếu phỏng vấn bao gồm 10 câu hỏi, được bố cục chặt chẽ xoay quanh những thông tin về phát triển hoạt động truyền thông qua mạng xã hội Facebook của công ty.

    Bước 3: Tiến hành: Đối tượng được lựa chọn làm phiếu điều tra gồm 35 khách hàng của công ty TNHH Lê Nguyệt Excellent English Speaker đã là học viên của công ty, người nghiên cứu sử dụng Google Drive tạo phiếu điều tra và gửi phiếu điều tra tới email của những khách hàng trên.

    Trước khi tiến hành sử dụng phiếu điều tra, người nghiên cứu đã trao đổi với đối tượng tham gia về mục đích, yêu cầu khi làm phiếu, để họ trả lời trung thực và đáp ứng đúng yêu cầu. Hướng dẫn cụ thể cách trả lời, giải thích rõ những từ, những ý trong phiếu để người trả lời hiểu rõ.

    Bước 4: Xử lý: Giai đoạn xử lý, người nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra, chọn lọc phiếu trả lời trung thực, đúng yêu cầu: 100% số phiếu đều hợp lệ.

    Sử dụng những phân tích tự động trong công cụ mà Google Drive cung cấp, từ đó rút ra các phán đoán và các kết luận.

    Ưu điểm: Người nghiên cứu thu thập được những thông tin, dữ liệu sơ cấp về vấn đề cần nghiên cứu từ những người có liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp. Thu thập được những dữ liệu khách quan từ chính những khách hàng người trực tiếp trải nghiệm nhằm có những đánh giá trọng tâm nhất tới vấn đề nghiên cứu.

    Nhược điểm: Mất nhiều thời gian và công sức, chi phí tốn kém và câu trả lời nhiều khi không chính xác và mang tính chất qua loa.