1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Ngày càng nhiều người mua sắm online -bestmua.vn

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi iwapmobi, 8/1/14.

Lượt xem: 149

  1. iwapmobi

    iwapmobi Thành Viên Mới

    Tham gia:
    17/12/13
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    0
    Nơi ở:
    Yên Bái
    Ngày càng nhiều người mua sắm online



    Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 90 triệu dân, 36% truy cập Internet và có già nửa số này thực hiện mua sắm online. Nói cách khác, Việt Nam có gần 18 triệu người mua sắm online.

    Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA - Bộ Công Thương) vừa công bố báo cáo thực trạng phát triển thương mại điện tử Việt Nam năm 2013. VECITA đánh giá lĩnh vực đã có nhiều bước tiến mới, đồng thời để lại dấu ấn trong mắt bạn bè quốc tế.

    Giá trị mua hàng trực tuyến một năm của Việt Nam khá thấp nên ước tính quy mô thị trường thương mại điện tử hiện chỉ khoảng 2,2 tỷ USD. Tương đương với 120 USD/năm mua sắm online. Trong khi đó Indonesia là 391 USD, Ấn Độ là 665 USD và Trung Quốc là 670 USD. Nghĩa là tiềm năm mua sắm online của Việt Nam rất lớn.

    Hình thức mua sắm online là một bước ngoặt trong lịch sử các phương thức mua sắm. Từ những năm 1970 trở về trước, chợ truyền thống là nơi duy nhất để người dân đến mua những vật dụng cần thiết. Từ năm 1970 đến 1990, hình thức mua sắm tại siêu phổ biến hơn. Giai đoạn từ 1990 đến nay, mua hàng trực tuyến trở thành xu hướng mua sắm mới và phát triển tại nhiều nước trên thế giới.

    Riêng tại Việt Nam, theo nghiên cứu mới đây của tổ chức tín dụng Visa, 98% đối tượng khảo sát đã tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trên mạng trong 12 tháng vừa qua, 71% đã mua hàng trực tuyến và 90% cho biết sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến trong tương lai. Hơn nữa, gần 70% khách hàng mua sắm trực tuyến trong năm 2012 cho biết, do tính bảo mật và tiện lợi được tăng cường, nên họ an tâm mua hàng trực tuyến nhiều hơn và thường xuyên hơn.

    Thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tuy có nhiều cơ hội, nhưng cũng chứa đựng những thách thức mà chỉ có những doanh nghiệp mạnh nội lực và ngoại lực mới có thể vượt qua, để phát triển và đón đầu nhu cầu mua sắm trực tuyến của những người dùng Internet.

    Lazada được biết đến như một mô hình kinh doanh trực tuyến với đa dạng mặt hàng, từ thiết bị điện tử đến sản phẩm cho gia đình, sách, mỹ phẩm… Với chiến lược bài bản và chuyên nghiệp cùng với nguồn vốn dồi dào, độ phủ của website Lazada rất lớn, từ quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads tới Adnet và banner trên tất cả các website chính thống có traffic lớn ở Việt Nam.

    Cũng theo khảo sát, một trong những lo lắng của người mua sắm trực tuyến là tính an toàn, bảo mật khi thanh toán. Một số doanh nghiệp bán lẻ điện máy đã đưa ra chính sách không nhận thanh toán trực tuyến nhằm xây dựng lòng tin cho người mua. Tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ điện máy là BestMua.
    [​IMG]


    “Hiện nay, chúng tôi chưa nhận thanh toán trực tuyến. Khách hàng chỉ thanh toán tiền khi nhận được hàng chính hãng và phiếu bảo hành chính hãng. Chúng tôi muốn khách hàng cảm thấy thật sự an tâm khi mua hàng giá thấp của BestMua” Ông Nguyễn Tuấn, Tổng giám đốc, BestMua giải thích. “Chúng tôi cam kết bán hàng điện máy giá tại kho, thấp hơn các trung tâm điện máy từ 5 – 30%. Các trung tâm điện máy sở dĩ phải bán giá cao vì phải chịu “sở hụi” cao từ chi phí thuê mướn mặt bằng, xây dựng cơ bản, nhân viên bán hàng, điện nữa…”

    Chỉ mới tham gia vào thị trường bán lẻ điện máy mấy tháng nay, nhưng cái tên BestMua đã được nhiều khách hàng biết đến nhờ giá thấp nhất. “Chúng tôi bán hàng 100% chính hãng nên cũng được bảo hàng 100% chính hãng. Hơn nữa, khách hàng chỉ thanh toán khi nhận được hàng và phiếu bảo hành chính hãng!” Ông Tuấn nói thêm. “Trong bán lẻ, sản phẩm là như nhau. Bảo hành thì do hãng thực hiện. Cuối cùng, giá bán là quyết định tất cả!”