1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

“Ngã sóng xoài” tại hội chợ Hội chợ Tôn vinh hàng Việt? Phindeli

Thảo luận trong 'Tin tức Laptop' bắt đầu bởi cafephindeli, 17/8/13.

Lượt xem: 249

  1. cafephindeli

    cafephindeli Thành Viên Mới

    Tham gia:
    15/8/13
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    0
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    Đó là hình các ma-nơ-canh nằm sóng xoài trong hội chợ Hội chợ Tôn vinh hàng Việt lần thứ V năm 2013 tại tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM). Nhiều khách tham quan đã bất ngờ khi đến gần. Và phì cười khi thấy tẩm bảng lớn nằm trên ngực của ma-nơ-canh: “Dậy đi, làm ly cà phê nha!”
    BTC hội chợ cho biết thêm, ngoài 5 chú “ngủ ngày”; thương hiệu cà phê siêu sạch PhinDeli còn có các chú “Sandwich” (đeo bảng quảng cáo) đứng trước các bãi giữ xe. Những người này cũng đeo những bảng quảng cáo với thông điệp thay đổi theo giờ, cụ thể: “Sáng giờ uống cà phê chưa?” hay “Trưa giờ uống cà phê chưa?” hoặc “Còn sớm làm ly cà phê nha!”
    Thì ra đây là ý tưởng của PhinDeli, hiện đang là đề tài bàn tán của cộng đồng mạng. Thương hiệu cà phê siêu sạch này đã tạo cơn địa chấn với “Tuyên ngôn cà phê Việt trên đất Mỹ”. Tuyên ngôn này được trình bày trang trọng ngay chính trên mặt sau hộp sản phẩm.
    “Tuyên ngôn cà phê Việt” cũng là chủ đề của gian hàng hội chợ PhinDeli. “Chúng tôi muốn giới thiệu đến khách hàng những cà phê Việt đúng nghĩa, không chỉ ngon thơm độc đáo mà còn an toàn tuyệt đối” Thị trưởng Phạm Đình Nguyên cho biết: “Tham gia hội chợ này chúng muốn tiếp cận trực tiếp đến khách hàng, lắng nghe ý kiến về mùi vị, thiết kế bao bì - để chúng tôi tiếp tục phát triển những sản phẩm mới trong những tháng tới”
    Khách tham quan hội chợ đã bất ngờ khi thấy thị trường Phạm Đình Nguyên đích thân mời khách thử sản phẩm. “Đọc báo thấy doanh nhân Việt Nam cũng rất là táo bạo. Dám mua một thị trấn. Rồi lại đổi tên thị trấn đó thành thị trấn cà phê Việt. Tôi rất tự hào” Ông Nguyễn Thạc Tú, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Điện máy BestMua cho biết: “Cà phê bây giờ kẹt qua phải uống thôi. Uống chẳng có giúp tỉnh táo gì cả. Vì đâu có hạt cà phê gì đâu. Chưa kể còn bị tức ngực, tim đập thình thịch nữa!”
    Ông Tú cũng là những khách “tay xách, nách mang” sản phẩm cà phê siêu sạch PhinDeli. “Sẵn đi hội chợ thấy có PhinDeli thì mua luôn. Khỏi ra siêu thị làm chi!” Ông Tú cười cho biết: “Tôi nghĩ, sẽ đến thời cáo chung những loại cà phê bẩn, độc hại thôi!”
  2. cafephindeli

    cafephindeli Thành Viên Mới

    Tham gia:
    15/8/13
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    0
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    Tại sao ông chọn phát triển thương hiệu cà phê Việt 100%, mà không phải là dòng sản phẩm đồ uống nào khác?
    [​IMG]
    Sau khi trở thành Thị trưởng Thị trấn Buford (Mỹ), nhiều người đã hỏi tôi sẽ làm gì với thị trấn mà tôi làm chủ. Lúc đó tôi chỉ trả lời đơn giản là, tôi muốn Buford trở thành một showroom giới thiệu hàng Việt.

    [​IMG]
    Sau khi gặp gỡ và nói chuyện với một số bạn bè và doanh nghiệp về ý tưởng này, tôi quyết định đi theo hướng phát triển riêng một thương hiệu, sản phẩm mà Việt Nam là thế mạnh, hoặc những sản phẩm gắn với văn hóa Việt.

    Và tôi sực nghĩ đến cà phê và phong cách uống cà phê phin rất đặc trưng của chúng ta.

    Mỹ được xem là quốc gia tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới và ở Mỹ cũng có hơn 3 triệu người gốc Việt, đây là cơ hội rất là lớn với chúng tôi.

    Và động thái đầu tiên để ông phát triển thương hiệu cà phê này là đổi tên Thị trấn Buford thành PhinDeli?
    [​IMG]
    Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê đứng thứ hai trên thế giới, nhưng gần như chỉ xuất cà phê dưới dạng thô, nên vị thế rất khiêm tốn trên bản đồ cà phê thế giới. Chúng ta hầu như không có những thương hiệu cà phê mang tầm quốc tế.

    Một thị trấn cà phê ngay trên đất Mỹ sẽ là bàn đạp để chúng tôi từng bước thâm nhập thị trường này. Và không còn gì hơn là có thị trấn cà phê mang tên Việt Nam, do người Việt sở hữu. Ngày 3/9 tới, chúng tôi sẽ chính thức làm Lễ giới thiệu Thị trấn PhinDeli tại Mỹ.

    Tại sao ông không marketing ngay thương hiệu này ở Việt Nam, mà phải làm tại thị trường Mỹ rồi mới quay lại?

    Đây cũng là một cách tiếp cận mà nhiều người cho là liều lĩnh, vì thông thường, các doanh nghiệp sẽ lớn mạnh ở Việt Nam trước khi mở rộng ra thị trường nước ngoài. Quyết định táo bạo này hệt như lúc tôi tham gia đấu giá Buford, với mong muốn thị trấn này phải do người Việt sở hữu.

    Ngoài ra, tôi cũng muốn tranh thủ sự ủng hộ của truyền thông cả hai nước, thực tế là cả thế giới. Đã có rất nhiều báo chí đưa tin về sự kiện người Việt mua thị trấn Mỹ. Và bây giờ họ lại bắt đầu đưa tin người Việt đổi tên thị trấn Mỹ, xây dựng thủ phủ cà phê Việt.

    Tại sao ông chọn tên là PhinDeli?

    Chúng tôi muốn có một cái tên mang nét Việt, nhưng lại dễ nhớ, dễ đọc cho cả người nước ngoài. Sau khi xem xét hàng trăm cái tên, chúng tôi chọn thương hiệu cà phê là PhinDeli.

    Chữ “Phin” là từ đầu tiên trong phin cà phê, một vật dụng pha chế quen thuộc cho thức uống gần như là “quốc hồn quốc túy” của người dân Việt Nam. Còn Deli là viết tắt của chữ “delicious” - thơm ngon.

    Phát triển PhinDeli tại thị trường Việt Nam, ông có ngại phải đối đầu với Starbucks hay Highland Coffee không?

    Starbucks hay Highland Coffee thực chất là chuỗi cà phê quán. Còn chúng tôi tập trung phát triển cà phê sản phẩm, uống tại nhà hoặc văn phòng. Tại Việt Nam, sản phẩm PhinDeli đã bắt đầu vào chuỗi siêu thị lớn như Coopmart, Citimart, Hapro..., cũng như các chợ, các điểm bán lẻ trên thị trường truyền thống.

    Chúng tôi cũng có mặt mặt tại Hội chợ Tôn vinh hàng Việt 2013. Khách hàng sau khi uống thử đều rất thích và trung bình mỗi ngày, chúng tôi bán được 300 - 400 hộp. Nhiều người cho biết, họ mua PhinDeli vì chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Ông có thể chia sẻ về phân khúc khách hàng mà PhinDeli nhắm đến?

    Chúng tôi tập trung vào những khách hàng có thu nhập từ trung bình trở lên, đặc biệt là những người quan tâm đến sức khỏe. Họ chọn những sản phẩm không chỉ ngon, hợp gu, mà phải bảo đảm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Chúng tôi có 2 nhóm sản phẩm: siêu sạch và thượng hạng. Mỗi nhóm có 3 loại sản phẩm, nhắm đến nhiều gu cũng như phân khúc giá khác nhau.

    Ông thấy tiềm năng để kinh doanh cà phê tại Việt Nam đang biến động thế nào?

    Thị trường cà phê nói chung ở Việt Nam luôn tăng trưởng, nhất là phân khúc cà phê sạch, vì ngày càng nhiều người ý thức được tác hại của hóa chất độc hại có trong thực phẩm, đặc biệt là đồ uống.