1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Một vài thông tin về căn bệnh béo phì

Thảo luận trong 'Mẹ Và Bé' bắt đầu bởi nhungle123, 17/4/16.

Lượt xem: 37

  1. nhungle123

    nhungle123 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    8/11/15
    Bài viết:
    94
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Béo phì là có thể kể là chứng bệnh của thời tiên tiến, khi xã hội càng bận rộn, công việc căng thẳng. Theo một vài số liệu thống kê mới đây cho thấy kết quả khám sức khỏe của một vài công ty đến bệnh lý viện thì tỉ lệ mắc một số vấn đề về chuyển hóa ( rối loạn máu gồm sự gia tăng của vài thành phần trong bộ ) tăng lên một biện pháp đáng kể.
    Theo công bố Viện Dinh Dưỡng kết quả nghiên cứu về rối loạn mỡ máu ở người lớn độ tuổi từ 25-74 có tỷ lệ gia tăng chiếm 26%. Riêng khu vực thành phố to ví dụ Hà Nội, TP.HCM tỷ lệ này lên tới hơn 40% ở lứa tuổi trên.
    => Tìm hiểu trị viêm họng
    Béo phì không các làm cho cơ thể trầm trọng, chậm chạp, mất dáng vẻ thẩm mỹ mà còn liên quan đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Béo phì có thể là yếu tố trực tiếp phát sinh căn bệnh hoặc là khía cạnh thuận lợi làm cho căn bệnh nặng thêm hoặc là cả hai
    Vậy cơ sở nào để nhận biết hội chứng béo phì :
    Theo số liệu của WHO
    • Béo phì bụng :
    – Ở nam : vòng bụng > 102 cm
    – Ở nữ : vòng bụng to hơn 188 cm
    • Rối loạn lipip máu :
    -Triglycerid > 150 mg/dl
    – LHL > 160 mg/dl
    -HDL thấp 110 mmHg.
    Dựa vào chỉ số BMI
    BMI = Cân nặng (kg)/ (chiều cao x chiều cao) (cm)
    – BMI 35 người béo phì độ III
    Những nhân tố làm cần béo phì được chứng minh là do chế độ ăn uống và liệu pháp sinh hoạt không phù hợp, kèm theo vài khía cạnh liên quan khác, các nhân tố như :
    – Về di truyền : béo phì có liên quan tới chi tiết về gia đình rõ rệt, qua điều tra ở các cha mẹ bị mắc chứng béo phì, kết quả cho thấy con cái của họ có tỷ lệ thừa cân cao hơn đa số so với nhóm trẻ em mà cha mẹ chúng ko bị mắc béo phì. trong khi đó vài người, họ ăn uống vô cùng tránh, hoạt động thể lực cũng nhiều, nhưng họ vẫn mắc thừa cân, có lẽ do họ chiu sự di truyền từ cha mẹ, và sự tiêu hao năng lượng của họ ít hơn một số người khác, cần vô cùng thường phát hội chứng béo phì hơn. Để kiểm soát thừa cân trong trường hợp này, thiết yếu kế hoạch trị cụ thể. cùng với đó kết hợp nhiều biện pháp ăn uống, tập luyện và cả việc dùng thuốc nữa ( theo sự hướng dẫn của chuyên gia ) .
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng mủ
    [​IMG]
    – Khía cạnh tuổi tác: kết quả về những thống kê về y học, đã xác định tỷ lệ chứng bệnh béo phì ở các nhóm tuổi có sự phân bố không giống nhau, rất hay gặp ở tuổi trung niên có tỉ lệ cao nhất chiểm 25%, tuổi thanh niên là 7,4% và lứa tuổi thiếu niên là 3%. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy béo phì có liên quan đến lượng vận động ở các nhóm tuổi có sự không giống nhau, nếu càng ít làm việc thể lực, thì nguy cơ thừa cân, béo phì thường gia tăng.
    – Giới tính và nghề nghiệp : Phụ nữ dễ có nguy cơ thừa cân hơn nam giới, có thể tế bào mỡ của nữ nhiều hơn nam giới. quanh đó ấy, tính biện pháp của giới nữ sẽ thụ động hơn nam giới. Nghề nghiệp cũng liên quan tới béo phì, một số người khiến nghề cấp dưỡng, nghề chế biến thực phẩm, cũng có tỷ lệ béo phì cao hơn một vài nghề nghiệp khác qua thống kê thăm dò.
    – Vì tốc độ công nghiệp hóa: xã hội hiện đại, con người ngày càng bận rộn hơn cần quỹ thời gian của họ sẽ ngắn lại, khiến cho giảm cao cấp của giấc ngủ sẽ khiến cho tăng nguy cơ béo phì lên gần như đợt. Ngoài ra môi trường ô nhiễm: chất thải công nghiệp, xe cộ dễ tác động đến các loại Hormone kiểm soát trọng lượng cơ thể( đặc trưng lượng hormone này sẽ tăng lên đáng nhắc những khi chúng ta bị Stress). Thêm vào đó là sự lớn mạnh của thị trường đồ ăn nhanh, và vài đồ ăn chế biến sẵn, bia, rượu, thuốc lá.. và việc tránh vận động ví dụ như ngồi lâu một chỗ sau đấy ăn ( rất hay gặp ở giới văn phòng)
    – Thuốc men: hầu hết loại thuốc không giống nhau, bao gồm thuốc ngừa thai, thuốc cất hormone, thuốc tiểu đường, thuốc ngăn cản suy nhược và thuốc áp huyết cao… chính là yếu tố gây ra sự thay đổi về cân nặng. sử dụng các loại thuốc này thường làm cho cân nặng của cơ thể có xu thế đi lên.
    Liệu pháp chống ngừa:
    Việc thứ nhất phải làm là thay đổi lối sống như:
    + Bỏ thuốc lá, giảm thiểu rượu bia.
    + Tập thể dục: mỗi ngày 30 phút ( đi bộ nhanh ngoài trời)….
    + chuyển đổi chế độ ăn : giảm chất béo cất nhiều acid no (như mỡ động vật, bơ, dầu dừa, phô mai), suy giảm chất béo chứa nhiều cholesterol ( ví dụ nội tạng động vật, lòng đỏ trứng).
    + Ăn 5 bữa một ngày: bắt đầu từ một bữa sáng thật no. Càng ăn ít vào bữa sáng thì dễ càng muốn ăn nhiều vào bữa khác, đặc biệt ban đêm. buộc phải chia ra mỗi ngày ăn 3 bữa chính và hai bữa phụ.Việc ăn uống phù hợp thường giúp cơ thể ko thèm ăn. trường hợp chúng ta bắt cơ thể nhịn đói, nó dễ thôi thúc chúng ta phải ăn.
    + Uống nhiều nước : theo nghiên cứu của y học Đức, thiếu nước thường làm chậm tiến trình trao đổi chất của cơ thể tới 30%. Cơ thể chúng ta luôn phải nước, cũng nhờ uống nhiều nước, thận sẽ lọc một số chất cặn bã tốt hơn và cơ thể dễ chuyển hóa chất béo tốt hơn. Và nếu uống một ly nước trước bữa ăn 10-15 phút dễ có cảm giác no và ăn ít hơn. Hãy uống 8 cốc nước/ ngày. Một nghiên cứu thực hiện với 240 phụ nữ tại Califonia cho thấy, vài người dùng nước lọc thay cho nước ngọt có khả năng giảm trung bình khoảng 1,5kg/năm so với các người uống nước ngọt. các người uống hơn 4 cốc nước/ngày có thể giảm thêm 1kg so với các người uống ít hơn.
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng hạt mãn tính
    + Ngủ đủ giấc: trường hợp một ngày ko ngủ đủ 7-8 tiếng thì cơ thể thường không đủ năng lượng để chuyên dụng cho công việc và suy giảm vài giác ngon những khi ăn. các nghiên cứu khoa học cho biết vài người liên tục ở trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống thì tiến trình trao đổi chất càng kém do đó muốn suy giảm béo bụng thứ nhất phải bảo vệ giấc ngủ cho mình. Theo những nhà nghiên cửu trường đại học Michigan thì ngủ theeo 1 tiếng mỗi đêm dễ giúp giảm tới 6kg mỗi năm, vì ngủ đồng nghĩa với không khiến cho gì cả và điều này giúp tiêu hao 6% calo của cơ thể. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy ngủ quá ít lại khiến cho cảm giác thèm ăn tăng lên và làm cho cơ thể không thể kiềm chế những khi lên cơn đói.
    + Suy giảm stress: bố trí công việc một cách kỹ thuật, dành nhiều thời gian cho gia đình, con cái….
    Quan trọng nhất vẫn là việc kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm ( đặc biệt sau tuổi 45) để tầm soát chứng bệnh của cơ thể một cách hiệu quả nhất.Và việc giảm cân của bạn sẽ được một vài bác sĩ chuyên khoa tư vấn và hướng dẫn, không cần sử dụng một số loại thuốc giảm cân trên thị trường trùng hợp được sự cho phép từ chuyên gia của bạn.