1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Một số sai lầm về giấc ngủ trưa cần loại bỏ

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi tamviet_2015, 26/9/16.

Lượt xem: 7

  1. tamviet_2015

    tamviet_2015 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    25/2/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Ngủ trưa được xem là thời điểm lý tưởng để nạp lại năng lượng, lên dây cót tinh thần cho buổi chiều làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, vẫn không ít người có những quan điểm sai lệch và nghi ngờ lợi ích của giấc ngủ trưa. Dưới đây là những suy nghĩ sai lầm về giấc ngủ trưa cần phải loại bỏ ngay để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.
    [​IMG]
    Những suy nghĩ sai lầm về giấc ngủ trưa cần loại bỏ ngay

    Sai lầm 1: “Ngủ trưa chỉ dành cho người lười biếng hoặc cho trẻ em dưới 5 tuổi”

    Theo kết quả khảo sát ở Mỹ, trung bình có khoảng 1/3 người trưởng thành dành thời gian ngủ trưa mỗi ngày. Bởi với một giấc ngủ trưa ngắn khoảng 20 – 30 phút có thể làm giảm cảm giác buồn ngủ, phục hồi năng lượng, dẫn đến tinh thần sảng khoái và tăng năng suất làm việc. Trường hợp không có thói quen ngủ trưa sẽ khiến bạn thường xuyên bị rơi vào tình trạng thiếu ngủ, cơ thể mệt mỏi, ngủ gà ngủ gật khi làm việc vào buổi chiều.

    Sai lầm 2: “Ngủ trưa chỉ khiến cơ thể mệt mỏi hơn”

    Thực tế, có thể xảy ra một số trường hợp sau khi ngủ trưa dậy cơ thể có cảm giác chếnh choáng, mệt mỏi. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này được quyết định bởi thời gian dành cho giấc ngủ. Một giấc ngủ trưa ngắn khoảng 20 phút sẽ có tác dụng làm bạn tỉnh táo hơn và tăng khả năng tập trung cao độ. Ngược lại, một giấc ngủ sâu kéo dài quá 45 phút thường khiến bạn bị đau đầu, mệt mỏi hơn sau khi thức dậy, đặc biệt là gây khó ngủ vào ban đêm. Lúc này, giải pháp tốt nhất là bạn nên đặt đồng hồ báo thức để tránh ngủ quên.
    [​IMG]
    Một giấc ngủ trưa ngắn khoảng 20 phút sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn vào buổi chiều

    Sai lầm 3: “Không nên ngủ trưa tại nơi làm việc”

    Nếu như bạn ngại nghỉ ngơi tại bàn làm việc thì thay vào đó hãy lựa chọn một vị trí thích hợp hơn trong công ty. Tuy nhiên, hầu hết các công ty hiện nay đều hiểu rõ giá trị của giấc ngủ trưa gắn liền với hiệu suất lao động nên đã bố trí những căn phòng đặc biệt để dành cho nhân viên nghỉ trưa.

    Sai lầm 4: “Uống cà phê trước khi ngủ trưa sẽ giúp loại bỏ cơn buồn ngủ”

    Một cốc trà hay cà phê được uống trước khi ngủ trưa thường không mang lại hiệu quả giảm cơn buồn ngủ mà chỉ có thể giúp bạn tỉnh táo hơn sau khi thức dậy. Nguyên nhân là do khi ngủ cà phê sẽ tác dụng kích hoạt não bộ, khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và thư giãn hơn sau 30 phút ngủ dậy.

    Bên cạnh trà hay cà phê thì việc uống ngay một cốc nước có pha thêm chanh, mật ong hay bột nhung hươu khô, ... sau khi ngủ trưa dậy cũng được xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho một buổi chiều làm việc hiệu quả.

    Sai lầm 5: “Dành thời gian ngủ trưa để hoàn thành công việc có ích hơn là lãng phí vào giấc ngủ”

    Có thể thời gian 30 phút nghỉ trưa sẽ giúp bạn hoàn thành nốt phần còn lại của một bản báo cáo hay đánh hoàn thiện một văn bản nào đó. Tuy nhiên, việc không ngủ trưa dễ làm mất đi cảm giác tỉnh táo vào buổi chiều, từ đó giảm hiệu quả công việc, gây nên sự lãng phí không đáng có. Một giấc ngủ trưa ngắn bao giờ cũng giúp tinh thần sảng khoái để duy trì năng suất và giải quyết mọi việc nhanh chóng hơn. Tốt nhất, thay vì cố gắng làm việc thông trưa có thể làm sức khỏe giảm sút hãy cân nhắc thời gian làm việc – ngủ nghỉ một cách khoa học và hợp lý hơn.