1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Mọi người đã nhớ cách tính chu vi hình chữ nhật chưa

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi nguyendangvan, 10/5/16.

Lượt xem: 25

  1. nguyendangvan

    nguyendangvan Thành Viên Mới

    Tham gia:
    23/3/15
    Bài viết:
    43
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Mẹo đê làm cách tính chu vi hình chữ nhật - khiến cho biết được chu vi hình chữ nhật khi đã có thông số cung cấp trước. Nào cùng tìm tòi nào. Bên dưới là 1 hình chữ nhật có bốn điểm và 2 cặp cạnh song song. Có một góc vuông.
    [​IMG]
    Định nghĩa: Chu vi hình chữ nhật bằng chiều dài cộngchiều rộng hình chữ nhật rồi nhân hai.
    Hình chữ nhật bao gồm hai cạnh. Chiều dài và chiều rộng. Với:
    Chu vi hình chữ nhật ký hiệu là (P)
    Cạnh ngắn hình chữ nhật là (a)
    Cạnh dài hình chữ nhật là (b)
    Ta có công thức tính chu vi hình chữ nhật như sau:
    P bằng (a + b) x hai
    Ví dụ: a = 2cm, b = 3cm ta có:
    P bằng (2 + 3) x hai bằng 10cm
    Giáo án Toán ba Chu vi hình chữ nhật I) Mục tiêu: Giúp học sinh - Xây dựng và ghi nhớ quy tắc tính chu vi hình chữ nhật - Vận dụng quy tắc tính chu vi HCN để giải những bài toán có liên quan II) Đồ sử dụng dạy học - Thước thẳng, phần màu III) các hoạt động dạy học 1. ổn định tổ chức Hát hai. Kiểm tra bài cũ - Yêu cầu học sinh nêu đặc điểm hình - Vài học sinh nêu vuông, hình chữ nhật - GV nhận xét - HS nhận xét ba. Bài mới a. Giới thiệu bài - Nêu mục tiêu giờ học, ghi đầu bài HS lắng nghe, nhắc lại đầu bài b. Xây dựng công thức tính chu vi HCN * Ôn về chu vi các hình - GV vẽ lên bảng hình tứ giác MNPQ - HS thực hiện yêu cầu của GV có độ dài những cạnh lần lượt là 6 cm, 7 Chu vi hình tứ giác MNPQ là cm, tám cm, 9 cm và yêu cầu học sinh sáu + bảy + tám + chín bằng 30 cm tính chu vi của hình này - Yêu cầu học sinh nhăc slại phương pháp tính - Ta tính tổng độ dài những cạnh của hình chu vi của 1 hình ta làm cho như thế đó nào? * Tính chu vi hình chữ nhật - Vẽ lên bảng HCN – ABCD có chiều - HS quan sát hình vẽ và vẽ vào vở
    dài 4 cm, chiều rộng 3 cm - Yêu cầu học sinh tính chu vi của hình - HS nêu chữ nhật ABCD. Chu vi của hình chữ nhật ABCD bốn + 3 + bốn + ba bằng 14 ( cm) - Nhận xét phép tính tính chu vi hình - Có 2 lần chiều dài cộng chiều rộng chữ nhật ABCD - Vậy chu vi hình chữ nhật ABCD gấp - Học sinh lắng nghe hai lần tổng độ dài của 1 cạnh chiều dài cộng chiều rộng. - Muốn tính chu vi của HCN có thể - HS tính: Chu vi HCN – ABCD là tính như thế nào? (4 + 3 ) x hai = 14 (cm ) - Yêu cầu học sinh đọc quy tắc tính - HS đọc CN - ĐT chu vị hình chữ nhật. c. Luyện tập Bài 1: - Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài - HS đọc yêu cầu: Tính chu vi HCN - Yêu cầu học sinh tự làm cho bài - HS là vào vở, hai học sinh lần lượt lên bảng a) Chu vi hình chữ nhật là (10 + năm ) x hai = 30 ( cm ) b) Đổi 2 dm bằng 20 cm Chu vi hình chữ nhật là ( 20 + 13 ) x 2 = 66 ( cm) - HV chốt lại lời giải đúng. - HS nhận xét
    Bài 2: - Gọi học sinh đọc đề bài - 2 học sinh đọc đề bài - Yêu cầu học sinh tóm tắt và giả bài - HS là vào vở, một học sinh lên bảng tóm Tóm tắt tắt, 1 học sinh giải Chiều dài: 35 cm Bài giải Chiều rộng: 20 cm Chu vi mảnh vườn là: Chu vi:…… cm (35 + 20 ) x hai bằng 110 ( cm ) Đáp số: 110 cm - GV nhận xét, ghi điểm - HS nhận xét Bài ba - Yêu cầu học sinh tính chu vi của hai - HS khiến cho bài, khoanh tròn câu c hình sau đấy so sánh Chu vi hình ABCD bằng chu vi hình - GV chốt lại lời giải đúng MNPQ - HS nhận xét 4. Củng cố dặn dò - Yêu cầu học sinh nhắc lại bí quyết tính chu vi HCN - Về nhà xem lại bài và sẵn sàng bài sau
    Thông qua bài Chu vi hình chữ nhật học sinh xây dựng và ghi nhớ quy tắc tính chu vi hình chữ nhật, nắm được công thức tính chu vi hình chữ nhật để vận dụng tính chu vi hình chữ nhật để giải những bài toán có liên quan. Quý thầy cô cũng có thể tham khảo để có thêm tài liệu soạn giáo án.