1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Mẹo thi lý thuyết lái xe ô tô dễ dàng

Thảo luận trong 'Ô Tô' bắt đầu bởi nthp2013, 27/12/13.

Lượt xem: 196

  1. nthp2013

    nthp2013 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    28/11/13
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Nơi ở:
    Lạc long quân, Tp HCM
    Để thuận tiện cho các bạn dễ dàng phần thi lý thuyết, mìnhxin tổng hợp một số mẹo để các bạn tham khảo và có thể vượt qua kỳ thi dễ dàng.Lưu ý đây chỉ là mẹo vặt cho dễ nhớ thôi nhé, các bạn phải cố học luật để khôngvi phạm luật giao thông nhé!

    1. Phân biệt:
    Bộ GTVT
    + Tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ.
    + Siêu trường siêu trọng
    Chính phủ
    + Dùng xe vận tải chở hàng hóa để chở người
    + Quy định và cấp giấy phép danh mục hàng nguy hiểm
    UBND Cấp tỉnh:
    + Quy định đường cấm, đg 1 chiều, cấm dừng, cấm đỗ.
    Cơ quan quản lý GT có thẩm quyền:
    Cấp giấy phép cho xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ giớihạn của đường bộ

    [​IMG]

    2. Tốc độ (km/h): chú ý các từ:
    - Trong khu vực đông dân cư:
    + Trên (40)
    + Đến (50)
    - Ngoài khu vực đông dân cư:
    + Xe gắn máy: 50 km/h
    + Xe môtô: 60 km/h
    + Trên: 70 km/h
    + Đến: 30 km/h
    3. Vòng xuyến:
    + Quyền ưu tiên bên trái, phía trong.
    4. Còi:
    + Không dùng còi từ 22h đến 5h sáng.
    + Không nhỏ hơn 65 dB(A) và không lớn hơn 116 dB(A)
    5. Độ rơ vành tay lái:
    - Xe con: 10 độ
    - Xe khách: 20 độ
    - Xe tải: 25 độ
    6. Thể tích:
    - VC: 1
    - VH: 2
    - VS: 3
    7. Nghiệp vụ vận tải:
    - Chống mưa: 3
    - Nghiệp vụ còn lại: 2
    8. Phần trả lời đúng (đã sắp thứ tự ưu tiên):
    - Tất cả
    - Tuyệt đối cấm, tuyệt đối không
    - Cấm
    - Bắt buộc
    - Cả hai, cả ba
    - Không
    - Câu dài nhất
    Với dạng câu hỏi lý thuyết, cứ hễ nhìn thấy ý cuối là: “Tấtcả các ý trên”, “Tất cả các quy định trên” “Tất cả các trường hợp trên”, đánhluôn vào khỏi phải suy nghĩ đảm bảo đúng.
    9. Chú ý, đề thi hay bẫy ở những chỗ hết sức “vớ vẩn”, nhưkiểu, ý 1: Biển 2, ý 2: Biển 3, ý 3: Biển 1, nhưng hấp tấp không chú ý là mấtđiểm.
    10. Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét.
    11. Hễ gặp nồng độ cồn, thì là 40 và 80 hay nhớ luôn là 4 và8. Khí thở loãng hơn là 4, máu thì đặc hơn, chắc chắn là 8. Do vậy 40 trên khíthở, 80 trên máu.
    12. Khoảng cách an toàn với xe đang chạy phía trước: thì lấytốc độ lưu hành lớn nhất trừ đi 30 (ví dụ: 100 km/h đến 120 km/h thì lấy 120 –30 = 90m).
    13. Cắt ngang đoàn xe, đoàn người đi lại có tổ chức, bao gồmcả đoàn xe tang: cấm chỉ, do vậy cứ hễ gặp đoàn người đoàn xe là ôtômatíchkhông có cắt ngang qua.
    14. Giải sa hình
    + Xe vào đường giao nhau trước -> đi trước
    + Xe Ưu tiên đi trước theo thứ tự: Hỏa Quân Công Thương
    + Xe trên đường Ưu tiên đi trước· Xe bên phải không vướng được đi trước
    + Xe rẻ phải được đi trước
    + Sa hình có 6 xe ở hai hướng đối diện chọn Ý 1.
    + Sa hình có xe cứu hỏa -> Ý 2
    + Sa hình có chú Công An -> Ý 3
    + Sa hình có xe kéo nhau là Vi phạm -> Không đúng
    + Có xe đạp chọn Ý 4
    + Có chử “Nhường” chọn Ý 1
    + Xe CA nằm ở ngả tư phía dưới -> Chọn Ý 4
    + Xe CA nằm ở ngả tư phía trên -> Chọn Ý 1· Vòng xuyến: Ưu tiên bên trái,phía trong
    15. Biển báo
    + Biển báo cấm (Hình tròn, viền đỏ)
    - Vẽ hình gì báo cấm điều đó.
    + Biển báo nguy hiểm (Hình tam giác vàng, viền đỏ)
    - Vẽ hình gì báo nguy hiểm điều đó.
    + Biển báo hiệu lệnh (Hình tròn xanh, hiệu lệnh màu trắng)
    - khi gặp biển này bắt buộc phải thi hành theo.
    + Biển báo chỉ dẫn (Hình vuông, hoặc hình chữ nhật màu xanh,chỉ dẫn màu trắng)
    Sau khi học xong, đến lúc gần thi bạn có thể là một con vẹt,và nhớ những cái sau, cái này bổ trợ cho cái trên như một bảo hiểm:

    [​IMG]

    1. Đường bộ: bến phà đường bộ.
    2. Công trình đường bộ: thiết bị phụ trợ khác.
    3. Phần đường xe chạy: ko có câu dải đất dọc hai bên đường.
    4. Làn đường: có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn.
    5. Khổ giới hạn của đường bộ: chiều cao, chiều rộng.
    6. Đường cao tốc: ko giao cắt cùng mức với đường khác.
    7. Phương tiện giao thông đường bộ: cơ giới và thô sơ.
    8. Phương tiện giao thông cơ giới: tàn tật.
    9. Phương tiện giao thông thô sơ: xe súc vật kéo.
    10. Người tham gia giao thông phải làm gì để đảm bảo ATGT:nghiêm chỉnh.
    11. Xe quá tải: tải trọng trục đơn.
    12. Người tham gia GT phải đi như thế nào là đúng qui tắcgiao thông: bên phải, đúng, chấp hành.
    13. Điều khiển xe ra khỏi đường cao tốc: chuyển dần.
    14. ĐK xe trên đường cao tốc thì: ko được cho xe chạy ở phầnlề đường.
    15. ĐK phương tiện GT trong hầm: xe thô sơ phải có đèn.
    16. Xe đi làm nhiệm vụ khẩn cấp có tín hiệu còi, cờ,đèn.:hoặc tình trạng khẩn cấp.
    17. Khi có tín hiệu xe ưu tiên: tránh hoặc dừng lại sát lềđường bên phải.
    18. Xe kéo nhau trên đường đèo dốc.: dùng thanh nối cứng.
    19. Vận chuyển hàng bằng xe ôtô phải chấp hành các quy định:mui, bạt, tấm che đậy.
    20. Hàng siêu trường, siêu trọng: có kích thước hoặc trọnglượng thực tế.
    21. Đường bộ trong khu vực đông dân cư: nội thị xã và nhữngđoạn đường bộ.
    22. Xe máy kéo, công nông, lam, lôi máy.: tốc độ 30km/h.
    23. ĐK xe dừng trên dốc lên: đạp nhẹ phanh, về số 1 (một).
    24. ĐK xe trên đường trơn: ko đánh lái ngoặt và phanh gấp.
    25. ĐK xe qua cầu hẹp: Dùng số thấp giữ đều ga.
    26. Bảo dưỡng thường xuyên: giữ gìn được hình thức bênngoài.
    27. Nguyên nhân làm cho xăng ko được đưa vào buồng phao củabộ chế hoà khí: tắc bầu lọc xăng.
    28. Phương pháp khắc phục giclơ: khí nén.
    29. Nguyên nhân thông thường khi đ/c diezel không nổ: nhiênliệu lẫn không khí.
    30. Đánh lửa:
    + Muộn sang sớm: Muộn thì ngược
    + Sớm sang muộn: sớm thì theo
    31. Độ rơ góc tối đa của vô lăng lái: Con, khách, tải: 10,20, 25
    32. Công dụng của động cơ ôtô: nhiệt năng được biến đổithành cơ năng.
    33. Công dụng hệ thống làm mát của động cơ: làm giảm nhiệtđộ của các chi tiết bị nóng
    34. Công dụng cơ cấu trục khuỷu – thanh truyền: biến chuyểnđộng tịnh tiến.
    35. Công dụng cơ cấu phân phối khí: vào các xy lanh ở kỳhút.
    36. Công dụng của hệ thống cung cấp nhiên liệu đ/c xăng: hoàtrộn xăng với KK sạch.
    37. Công dụng hệ thống truyền lực ôtô: Dùng để truyền mômenquay.
    38. Công dụng ly hợp: truyền hoặc ngắt truyền động.
    39. Công dụng của hộp số: đảm bảo cho ôtô chuyển động lùi.
    40. Công dụng của hệ thống lái: ko có câu đảm bảo ôtô chuyểnđộng lùi.
    41. Kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt: tuyến biểuđồ vận hành.
    42. Tuyến vận tải khách: địa danh này, địa danh khác.
    Ngoài ra còn có các thần chú như “tăng 2 giảm 1″, “máu 1,thở 2″, “câu nào ít chữ ý 3″ , “8-4-1, 7-2, 6-4, 5-3″ v..v..

    Cùng với sự đa dạng phong phú của phương tiện giao thôngtrong những năm gần đây, Các trung tam dao tao lai xe cũng được hình thành và phát triển mạnh theo hướng xãhội hóa.
    Đến nay, tổng số có 291 cơ sở đào tạo lái xe ôtô trên cả nước (trong đó chỉ có 35 cơ sở đủ điều kiện đểđào tạo hạng FC). Bởi vậy ngay lúc này, vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo láixe phải cần được quan tâm hơn bao giờ hết. Đó cũng là một trong những biện phápbức thiết để góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông.

    [​IMG]

    Theo đúng chuẩn đào tạo của Bộ giao thông vận tải dao tao lai xe phải trải qua một quy trình bao gồm ba phần:

    + Lý thuyết:
    - Học viên sẽ được cung cấp miễn phí sách giáo khoa và đĩachương trình sát hạch trên máy vi tính. Dưới sự hướng dẫn trợ giúp của thầygiáo học viên sẽ tự học tại nhà. (Chương trình học sát với bộ đề thi sát hạch).
    + Thực hành:
    - Chương trình học thực hành sẽ được đào tạo theo đúng bài bản bắt đầu từ bài họcsố nguội đến học số nóng, học cơ bản từ bài đánh tay lái, cách sang số êm đếncác bài đi trên đường, xử lý tình huống, căn chuẩn khoảng cách xe khi vào cua,cách hiểu tâm lý của người đi đường để xử lý.
    - Họcviên sẽ được học qua về cấu tạo và các bộ phận của xe cũng như một số bệnhthường hỏng hóc của xe khi đi trên đường để tự mình khắc phục được.
    - Quátrình học thực hành sẽ được các thầy kết hợp giảng thêm về luật giao thông.
    + Sát hạch:
    - Kếtthúc mỗi khóa học sẽ cho các học viên thi sát hạch thử như thật để học viênvững vàng tâm lý bước vào sát hạch cấp bằng.

    Các bạn có thể xem thêm chi tiết tại trung tâm dao tao lai xe Thanh Cong để được tư vấn và hướng dẫn.

    Trung tâm đào tạo lái xe oto Thành Công
    Địa chỉ: 77A - đường 3/2 - p.11 - q. 10 - Tp.HCM
    Điện thoại: 090.8812.520
  2. ffffq1

    ffffq1 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    18/12/13
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    0
    Nơi ở:
    Long An
    loa crown,loa usb,loa ô tô,loa cắm usb cho ô tô,loa mini,loa nghe nhạc,loa nghe nhạc usb trên ô tô,loa giá rẻ
    HỆ THỐNG BÁN HÀNG ONLINE GIÁ RẺ GIAO HÀNG THU TIỀN TẬN NƠI TRÊN TOÀN QUỐC

    ĐẢM BẢO SỰ AN TOÀN KHI MUA SẮM
    Nhận Giao Hàng Trên Toàn Quốc
    LH: 0466.759.662 - 0466.759.888 Mobile: 090.2277.552 -0979.013.387- 0906.226.225

    LOA NGHE NHẠC USB TRÊN Ô TÔ CROW

    GIÁ BÁN TỪ 350.000 VNĐ --> 500.000 VNĐ
    BẢO HÀNH : 03 THÁNG

    - Loa Crow là loa dùng cắm điện trực tiếp có giắc cắm chuyển từ đầu sang loa, cắm usb, thẻ nhớ, điện thoại laptop
    - Nghe nhạc bằng usb,thẻ nhớ,làm loa ngoài cho điện thoại,laptop,mp3....
    - Nghe nhạc cực hay âm thanh chung thực không bị rè
    - Ứng dụng thường được lắp trên các ô tô, hoặc nghe nhạc trong gia đình cắm điện 220v
    - Công suất tối đa (W): 200
    - Độ ồn (dB): 101
    - Điện trở kháng: -220v
    - Dải tần số: 50Hz - 125Hz
    - Loa trầm:
    - Kiểu loa: 1 chiều
    - Cao (mm): 50
    - Rộng (mm): 200
    - Sâu (mm): 231
    - Đường kính loa (mm): 20


    [​IMG]

    loa crown,loa usb,loa ô tô,loa cắm usb cho ô tô,loa mini,loa nghe nhạc,loa nghe nhạc usb trên ô tô,loa giá rẻ