1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Hà Nội Mẹo giúp bạn đốt cháy mỡ thừa với đạp xe đạp

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi xedapthegioi, 12/7/16.

Lượt xem: 14

  1. xedapthegioi

    xedapthegioi Thành Viên Mới

    Tham gia:
    23/6/16
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Với những mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn giảm cân thật dễ dàng trên chiếc xe đạp của mình. Mọi người thường nghĩ xe đạp thể thao vận hành không cần nguồn nhiên liệu như ô tô, xe máy. Nhưng với tôi, xe đạp cũng như những loại động cơ khác, vẫn chạy bằng nhiên liệu. Hãy biến chất béo trong cơ thể bạn thành nguồn nhiên liệu đó! Đó là cách giảm cân hiệu quả với xe đạp.
    Lời khuyên đốt cháy chất béo

    1. Giữ cường độ đi xe dưới 80% nhịp tim tối đa của bạn và cố gắng đi xe trong thời gian dài

    2. Dùng xe đạp thay thế cho các phương tiện khác sẽ giúp sử dụng chất béo như 1 nguồn nhiên liệu. Việc đi xe đạp trong 2 giờ liền giúp làm giảm đáng kể lượng béo được lưu trữ trong các sợi cơ.

    Nhiên liệu kép

    Bắt đầu với những điều cơ bản, bạn có 2 lựa chọn nhiên liệu: carbohydrate và chất béo. Carbohydrate cung cấp khoảng 1500 đến 2000 calo cho cơ thể. Đối với những người luyện tập xe đạp càng lâu (kể cả vận động viên) nhiên liệu này càng cao thì giúp bạn đi được nhiều hơn, kết hợp với việc sử dụng chất béo như nguồn nhiên liệu sẽ giúp bạn duy trì cường độ luyện tập, chóng lại cơn đói lâu hơn.

    Chất béo được lưu trữ dưới da và trong cơ bắp của bạn là lượng calo – kho nhiên liệu rất cao. Không kể những người muốn giảm béo phải có hơn 100000 calo thì những tay đua chuyên nghiệp có cơ bắp săn chắc vẫn có hơn 30000 calo được lưu trữ dưới dạng chất béo. Đây rõ ràng là nguồn nhiên liệu rất lớn so với cacbohydrate.

    Thời gian sử dụng xe đạp càng lâu, thì việc sử dụng chất béo sẽ được tăng lên điều đặn. Bắt đầu là việc sử dụng từng giọt chất béo có trong cơ, sau đó là lượng chất béo lưu hành trong máu, nội tạng và dần lan khắp cơ thể. Đồng thời việc sử dụng hào phóng nhiên liệu chất béo sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn nguồn glycogen trong cơ thể.

    Xây dựng động cơ

    Sự nhận biết dễ dàng nhất về biến đổi trong luyện tập là sự cải thiện khả năng hoạt động các bài tập với chiếc xe đạp được đo bằng chỉ số VO2max (là chỉ số đo độ dung lượng ưa khí tối đa hay mức độ cải thiện sức bền cận tối đa trong 1 chương trình huấn luyện của một người). Đối với người đi xe đạp cường độ trung bình là 62% VO2max, với khối lượng 2h/ngày, 6 ngày/tuần.

    Một phát hiện thú vị, đối với những người ăn chay, dùng rau quả cho bữa ăn chính, thì sau 2 giờ đi xe đạp họ có thể đã sử dụng đến 50% lượng chất béo và cơ bắp dự trữ được 200% glycogen.

    Đối với những người luyện tập với xe đạp trong thời gian dài sẽ đốt cháy được 600-800 calo mỗi giờ. Nếu bạn đi xe đạp suốt 2 giờ sau bữa ăn sáng, có thể sẽ tiêu hao 40-60g chất béo mỗi giờ.

    Việc sử dụng xe đạp như một phương tiện chính trong cuộc sống vừa tiết kiệm, vừa giảm cân hiệu quả đồng thời cải thiện thể lực bản thân giúp sức khỏe bản thân ngày càng tốt hơn.
  2. thuthuynd92

    thuthuynd92 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    21/3/16
    Bài viết:
    126
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Đối với những người luyện tập với xe đạp trong thời gian dài sẽ đốt cháy được 600-800 calo mỗi giờ