1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Mách bạn những nguyên tắc vàng giúp người gầy tăng cân hiệu quả

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi nhunghuounga, 15/9/16.

Lượt xem: 27

  1. nhunghuounga

    nhunghuounga Thành Viên Mới

    Tham gia:
    23/4/16
    Bài viết:
    79
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Đối với người gầy thì cân nặng luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu. Họ thường xuyên phải đau đầu trong việc nghĩ cách xem làm thế nào để tăng cân thành công. Việc áp dụng những nguyên tắc vàng dưới đây sẽ giúp người gầy tăng cân một cách tự nhiên và hiệu quả mà không cần dùng thuốc hay những bài tập nặng nề.

    1. Tiêu thụ thêm 500 calo mỗi ngày
    [​IMG]
    Điều chỉnh khẩu phần ăn mỗi ngày là việc đầu tiên được nghĩ đến khi bạn muốn tăng cân. Bằng cách ăn nhiều hơn sẽ giúp tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Đặc biệt, khi đang trong chế độ tập luyện bạn cần tiêu thụ lớn hơn 500 calo mỗi ngày với những món ăn giàu dinh dưỡng được thêm vào khẩu phần các bữa ăn chính. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh ăn vặt quá nhiều để hạn chế việc tăng cân không lành mạnh cũng như nguy cơ gặp rắc rối với các vấn đề về sức khỏe.

    2. Ăn 6 bữa mỗi ngày
    [​IMG]
    Việc bổ sung thêm các bữa phụ trong ngày có thể làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó giúp người gầy tăng cân nhanh chóng và hiệu quả. Tốt nhất, bạn nên áp dụng nguyên tắc ăn 6 bữa/ngày, trong đó giữ nguyên 3 bữa chính với khẩu phần ăn bình thường và đan xen thêm vào 3 bữa phụ với những thực phẩm giàu protein, tinh bột, chất xơ và chất béo.

    3. Kích thích sự thèm ăn
    [​IMG]
    Trên thực tế, việc tăng cân thường trở nên khó khăn khi bạn không có cảm giác thèm ăn, hay nói cách khác là lúc nào cũng trong tình trạng chán ăn. Các hình thức vận động thể dục thể thao được xem là một trong những phương pháp hữu ích làm bạn nhanh chóng cảm thấy đói, đồng thời kích thích sự hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn. Theo các chuyên gia, trước bữa ăn khoảng 1 tiếng, bạn nên dành thời gian cho những bài tập vận động nhẹ nhàng như chạy bộ, đạp xe, ... Ngoài ra, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ưa thích kèm theo trang trí bắt mắt để kích thích vị giác tốt hơn.

    4. Dùng thức ăn trước, canh và đồ uống dùng sau

    Đối với những người gầy muốn tăng cân thì không nên duy trì thói quen ăn canh hay uống nước trước bữa ăn, bởi chất lỏng thường khiến dạ dày có cảm giác no nhanh, đầy bụng, dẫn đến tình trạng ăn ít hơn. Trong một số trường hợp, việc sử dụng các loại nước giải khát có ga khi bụng đang đói có thể gây kích ứng dạ dày, ảnh hưởng không tốt đến hoạt động hệ tiêu hóa. Vì vậy, bạn cần thay đổi thói quen bằng cách dùng cơm và thức ăn trước nhằm đảm bảo ăn đủ khẩu phần và lượng calo cần thiết, từ đó giúp duy trì cân nặng ổn định.

    Tốt nhất, hãy uống nước sau bữa ăn khoảng 1 giờ để tránh làm loãng dịch vị gây ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn. Đồng thời, để tăng hương vị cũng như thành phần dinh dưỡng trong nước uống dành cho người gầy muốn tăng cân thì bạn có thể pha thêm mật ong, hay bột nhung hươu khô, ...

    5. Ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi đêm
    [​IMG]
    Điều này không những giúp bạn tỉnh táo cho ngày làm việc mới mà còn tạo điều kiện để các mô nạc và cơ bắp có đủ thời gian phát triển toàn diện. Hơn nữa, việc ngủ đủ giấc còn làm tăng lượng protein hấp thu vào cơ thể, dẫn đến hỗ trợ quá trình tăng cân an toàn và hiệu quả.