1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Mã vạch sản phẩm và phần mềm quản lý mã vạch (Phần II)

Thảo luận trong 'Trò chuyện linh tinh' bắt đầu bởi makyta, 19/1/16.

Lượt xem: 47

  1. makyta

    makyta Thành Viên Mới

    Tham gia:
    7/1/16
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mã vạch sản phẩm và phần mềm quản lý mã vạch phần trước các bạn nắm cơ bản chưa. Ở phần II chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về mã vạch là gì và những mã vạch trên thị trường đang sử dụng cho thông tin hàng hóa. Tiếp tục nhé!

    UPC (Universal Product Code )
    ...Tìm đọc phần I...

    EAN (European Article Number)
    EAN là bước phát triển kế tiếp của UPC. Về cách mã hóa nó cũng giống hệt như UPC nhưng về dung lượng nó gồm 13 ký số trong đó 2 hoặc 3 ký số đầu tiên là ký số “mốc”, dùng để biểu thị cho nước xuất xứ. Các ký số này chính là “mã quốc gia” của sản phẩm được cấp bởi Tổ chức EAN quốc tế (EAN International Organization)
    EAN này được gọi là EAN-13 để phân biệt với phiên bản EAN-8 sau này gồm 8 ký số.
    [​IMG]

    Theo ký hiệu EAN-13 như hình vẽ phía trên, có thể phân chia như sau:

    * 893 - Mã quốc gia Việt Nam
    * 123456789 - 9 ký số này được phân chia làm 2 cụm:
    -Cụm mã nhà sản xuất có thể 4, 5 hoặc 6 ký số tùy theo được cấp.
    -Cụm còn lại là mã mặt hàng.
    * 7 - Mã kiểm tra tính chính xác của tòan bộ số EAN.
    EAN có một biến thể khác của nó là JAN (Japaneses Artical Numbering), thực chất là EAN của người Nhật với mã quốc gia là 49.

    Vì EAN phát triển với mã quốc gia nên nó được sử dụng trên những sản phẩm lưu thông trên tòan cầu. Các tiêu chuẩn của EAN do Tổ chức EAN quốc tế quản lý. Ở Việt Nam, các doanh nghiệp muốn sử dụng được mã EAN trên sản phẩm của mình, phải là thành viên của Tổ chức Mã Số Mã Vạch Việt Nam, gọi tắt là EAN Việt Nam, để được cấp mã số doanh nghiệp.

    Code 39

    UPC và EAN dù là 2 lọai mã vạch có tính chất chuyên nghiệp và quốc tế nhưng khuyết điểm của nó là dung lượng có giới hạn và chỉ mã hóa được số, không mã hóa được chữ.
    Code 39 được phát triển sau UPC và EAN là ký hiệu chữ và số thông dụng nhất. Nó không có chiều dài cố định như UPC và EAN do đó có thể lưu trữ nhiều lượng thông tin hơn bên trong nó.
    Do tính linh họat như vậy, Code 39 được ưa chuộng rộng rãi trong bán lẻ và sản xuất. Bộ ký tự này bao gồm tất cả các chữ hoa, các ký số từ 0 đến 9 và 7 ký tự đặc biệt khác.
    Nhiều tổ chức đã chọn một dạng thức Code 39 để làm chuẩn công nghiệp của mình trong đó đáng chú ý là Bộ Quốc Phòng Mỹ đã lấy Code 39 làm bộ mã gọi là LOGMARS.

    INTERLEAVED 2 OF 5
    Interleaved 2 of 5 là một lọai mã vạch chỉ mã hóa ký số chứ không mã hóa ký tự. Ưu điểm của Interleaved 2 of 5 là nó có độ dài có thể thay đổi được và được nén cao nên có thể lưu trữ được nhiều lượng thông tin hơn trong một khỏang không gian không lớn lắm.

    Theo 2 mẫu trên, ta thấy rằng cùng 1 tỷ lệ barcode, khi lưu 20 ký số vào trong Interleaved 2 of 5, ta được 1 ký hiệu barcode nhỏ gọn bằng 1/2 so với khi lưu 20 ký số vào trong Code 39.

    ( Bạn đã nắm được chưa ... hãy tiếp tục với phần III nhé)

    Tag: Phần mềm mã vạch sản phẩm , phần mềm quản lý bán hàng

    Tags: tin-tuc
Similar Threads: vạch sản
Diễn đàn Tiêu đề Date
Trò chuyện linh tinh làm vách ngăn vệ sinh bằng tấm compact có sang trọng không 28/11/16
Trò chuyện linh tinh Dịch vụ đăng kí mã số mã vạch cho sản phẩm 14/11/16
Trò chuyện linh tinh Đáp ứng sản phẩm vách ngăn chính hãng wc 21/5/16
Trò chuyện linh tinh Dịch vụ tư vấn các sản phẩm vách ngăn vệ sinh cao cấp 17/5/16
Trò chuyện linh tinh Mã vạch sản phẩm và phần mềm quản lý mã vạch (Phần I) 18/1/16