1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Lưu ý khi triển khai hệ thống quản lý doanh nghiệp tổng thể ERP vào doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Dịch vụ công nghệ thông tin' bắt đầu bởi Tinh hoa tuôn chảy, 20/6/16.

Lượt xem: 39

  1. Tinh hoa tuôn chảy

    Tinh hoa tuôn chảy Thành Viên Mới

    Tham gia:
    31/1/15
    Bài viết:
    28
    Được thích:
    1
    Tín dụng:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Một bước phát triển tất yếu sau nhiều năm các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng các hệ thống phần mềm kế toán tài chính là việc ứng dụng phần mềm ERP vào quản lý. Như đã nói, muốn áp dụng được ERP trước hết phải chuẩn hoá được quy trình nghiệp vụ, vì vậy không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng được ERP . ERP chỉ dành cho những doanh nghiệp thực sự hướng tới một văn hoá quản lý nghiêm túc, rành mạch.
    Để tránh tình trạng chạy quá nhanh trong khi chân chưa chắc, việc ứng dụng ERP cần có một kế hoạch cụ thể, cân nhắc kỹ lưỡng, đi từ thấp đến cao. Nhân viên và lãnh đạo trong doanh nghiệp cần thời gian để làm quen với ERP và những thay đổi trong các làm việc là vến đề đặc biệt quan trọng. Doanh nghiệp có thể triển khai ERP theo nhiều giai đoạn, với các giai đoạn chính như sau:
    Giai đoạn 1: triển khai các phân hệ liên quan đến kế toán tài chính. Các phân hệ này sẽ vẫn cung cấp các chức năng của một phần mềm kế toán như hiện nay nhiều doanh nghiệp đã dùng. Vì vậy giai đoạn 1 sẽ tương đối dễ dàng.
    [​IMG]
    Các nghiệp vụ chính của một hệ thống ERP thường đáp ứng​
    Giai đoạn 2: Triển khai các phân hệ liên quan đến hậu cần như quản lý kho, quản lý việc giao nhận hàng… Các phân hệ này sẽ lập tức tự tích hợp vào các phân hệ kế toán. Mọi phòng ban trong doanh nghiệp ( chỉ trừ dưới phân xưởng) , sau giai đoạn hầu như đã được quản lý hết bởi ERP.
    Giai đoạn 3: Giai đoạn này sẽ đi triển khai các phân hệ liên quan đến quản lý sản xuất và giá thành sản phẩm, đối với doanh nghiệp sản xuất. Việc quản lý có thể được chi tiết đến từng giờ máy, giờ công lao động tùy từng hệ thống ERP.
    Giai đoạn 1 và 2 nói chung có thể tiến hành triển khai tại mọi doanh nghiệp. Riêng với Giai đoạn 3 đòi hỏi doanh nghiệp phải tương đối quy củ và hiện đại trong khâu sản xuất. Có thể doanh nghiệp chỉ chọn áp dụng ERP đến giai đoạn 2 nếu thấy việc quản lý phân xưởng của mình vẫn tồn tại nhiều yếu tố phi chuẩn. Có thể trong mấy năm tới đây, việc áp dụng ERP đến giai đoạn 3 vẫn chỉ dừng ở một vài doanh nghiệp hàng đầu.
    Trước khi muốn áp dụng ERP hãy chắc rằng mình hiểu được ERP làm được gì và sẽ không làm được gì. Các nhà quản lý cần phải nhớ ERP không hỗ trợ để tạo ra sự thay đỏi về quy trình làm việc, mà việc này phải được thực hiện trước khi áp dụng ERP. Việc sử dụng ERP sẽ giúp cho nhà quản lý tạo ra được cơ chế kiểm soát nội bộ đáng tin cậy cũng như tạo ra một nhịp làm việc đồng bộ mà ở đó có sự phân chia trách nhiệm rõ ràng, nhưng vẫn phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận với nhau trong doanh nghiệp.
Similar Threads: Lưu triển
Diễn đàn Tiêu đề Date
Dịch vụ công nghệ thông tin Những điều cần lưu ý khi thiết kế website nội thất 23/6/16
Dịch vụ công nghệ thông tin Những vấn đề cần lưu ý khi mua tủ bếp gỗ 17/5/16
Dịch vụ công nghệ thông tin Những điểm mạnh cần lưu ý cho người tìm hiểu Airbnb Clone 23/2/16
Dịch vụ công nghệ thông tin Chung cư Green Stars – Hạt nhân KĐT Thành Phố Giao Lưu 24/5/14
Dịch vụ công nghệ thông tin Chính thức nhận đặt chỗ chung cư Green Stars - Thành phố giao lưu 16/5/14