1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Lợi ích của việc tắm nước đá

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi Minota Group, 5/7/16.

Lượt xem: 43

  1. Minota Group

    Minota Group Thành Viên Mới

    Tham gia:
    23/2/16
    Bài viết:
    86
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    “Ngon lành” nhờ đá lạnh
    Khi ở chế độ nghỉ ngơi cơ thể thực hiện quá trình “tự bảo dưỡng” với sự trợ giúp của các dòng máu mang oxy đến các mạch máu đồng thời loại bỏ những chất độc trong cơ thể nhờ vào việc luyện tập (phổ biến nhất là acid lactic). Acid lactic nếu quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng cơ hoạt động kém. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, nó có thể khiến bạn cảm thấy rã rời, chân bại như đeo chì . . .
    Tại sao các tay vợt lại có thể đủ sức vượt qua những trận đấu kéo dài đến vài giờ và có khi cách một ngày lại đánh hết sức mình trên sân với những tư thế hết bật, rướn rồi đến những cú đánh chấn động mặt sân ở các giải chuyên nghiệp, như Grand Slam chẳng hạn?
    Hãy cùng Thunggo.com.vn đi tìm hiểu bí mật của họ để có được một cơ thể khỏe mạnh như vậy trong bài viết dưới đây.
    Bí mật được bật mí, đó chính là họ đã dùng tắm nước đá để lấy lại được sức khỏe như vậy. Những cái tên như Janko Tipsarevic, Viktor Troicki, Novak Djokovic, Nicolas Mahut, Stanislas Wawrinka… đều áp dụng phương pháp này tại Roland Garros 2013. Người hâm mộ đã nghĩ rằng Andy Murray sẽ lỡ hẹn với Wimbledoy vì gặp chấn thương ở lưng. Nhưng bất ngờ, tay vợt này đã kịp bình phục khi nói “lưng của tôi thực sự ‘ngon lành’ cũng nhờ công không nhỏ của các buổi tắm đá lạnh trong bồn tắm gỗ và sự chăm chỉ tập luyện các bài tập phục hồi chức năng”.

    Vậy tắm đá lạnh sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh tiến trình hồi phục và tránh chấn thương ra sao?

    Khi bạn ngâm mình trong bồn tắm có chứa nước đá lạnh khoảng 10 phút, nước cực lạnh sẽ làm cho các mạch máu co lại và rút máu khỏi chân. Sau thời gian 10 phút, chân bạn sẽ tê cóng. Chính vì vậy, khi bạn bước ra khỏi bồn tắm, “dòng máu cùng lượng oxy mới” sẽ tràn ngập trong chân bạn thúc đẩy các tế bào hoạt động nhanh hơn. Đồng thời, lượng máu mới sản sinh sẽ chảy vào chân cũng phải thoát ra nhanh hơn, đánh bật loại acid lactic hình thành từ việc hoạt động ở cường độ cao và trong thời gian dài.

    Hay “tanh bành” vì đá lạnh?

    Mới đây tạp chí Khoa học thể thao của châu Âu đã đặt vấn đề nghi ngờ về hiệu quả của phương pháp tắm đá lạnh mà rất nhiều môn thể thao đang ứng dụng. Bên cạnh đó, Đại học Portsmouth đã nghiên cứu về phương pháp này cho biết đối với liệu pháp này có thể là mối đe dọa đối với sức khỏe con người. Vì thế nhóm nghiên cứu đã thực hiện cuộc thử nghiệm ở 40 VĐV. Họ sẽ phải thực hiện một bài tập xoay trở bằng cách chạy nhanh về một hướng và bất ngờ đổi hướng ngược lại trong 1,5 giờ.

    Tiếp tục, họ được chia thành 4 nhóm (10 người/ nhóm) để vào giai đoạn hồi phục. Một nhóm đứng trong nước lạnh, một nhóm chỉ đi lại nhẹ nhàng trong 12 phút trong khi nhóm cuối ngâm vào trong bồn có chứa nước lạnh trong 2 phút. Đo “phong độ” của cơ trước khi tập luyện và vào lúc giải lao trong nhiều ngày sau đó, các nhà khoa học đã nhận thấy không có sự khác biệt giữa các nhóm về mặt nhận thức của các vận động viên đối với sự đau đớn hoặc các chỉ số sinh hóa về mức độ hư hại của tế bào cơ.

    Ngoài ra nhóm nghiên cứu cho biết họ còn có thể phải đối mặt với nguy cơ về mặt lâu dài là các vận động viên có thể phải “ngồi chơi xơi nước” vì gặp phải các vấn đề như thở gấp, rồi loạn nhịp tim. Đặc biệt, một số dẫn chứng cũng cho thấy dòng máu lên não cũng giảm vì ở nhiệt độ quá lạnh, có thể dẫn đến tình trạng đờ đẫn, giảm thị lực. Tuy nhiên, theo trưởng nhóm nghiên cứu Jo Corbett cũng nhấn mạnh rằng các kết quả mà nhóm của ông phát hiện cũng chỉ dừng ở mức độ sơ bộ và cần nghiên cứu thêm chứ chưa có kết quả chính xác.

    Ngược lại với quan điểm trên, ông Craig Duncan, tiến sĩ phụ trách bộ phận cho biết, thành tích cao của câu lạc bộ bóng đá Sydney FC ở Úc lại cho rằng dù có nhiều ý kiến trái chiều về tác dụng của ngâm nước đá lạnh trong việc hồi phục cơ thể nhưng ông không thấy đó là “cái chết” của liệu pháp này. Ông cho rằng với những kinh nghiệm trong sự nghiệp của mình đồng thời cũng đã là một vận động viên. Ông nghĩ điều đó có hiệu quả thì thực tế có thể có.

    Hiệu ứng trấn an về mặt tinh thần có vai trò rất lớn trong thể thao. Trong đó bao gồm cả vấn đề về hồi phục sức khỏe. Các cầu thủ của Sydney FC cũng đã ngâm đá lạnh và đều có phản hồi như sau: “Chân tôi bớt đau nữa, chân nhẹ hơn rồi - Tôi thích cách này - Tôi làm vì Craig bảo tôi phải như thế”

    Với phương pháp này đã gây ra rất nhiều tranh cãi, bạn vẫn có thể thử liệu pháp đá lạnh nhưng với sự thận trọng. Cần chú ý tới nhiệt độ nước khí bạn mới bắt đầu thử. Các chuyên gia khuyên nhiệt độ nước nên ở mức 12-15 độ C. Bắt đầu giảm nhiệt độ từ 1-2 độ C sau mỗi lần ngâm.

    Không phải mức độ chịu lạnh của ai cũng giống nhau. Vì thế bạn hãy thử trong ngưỡng mà mình cảm thấy thoải mái, hoặc cũng có thể mua dụng cụ bọc ngón chân vì đây là một trong những phần nhạy cảm nhất của cơ thể.


    Đừng cố ngâm trong nước lạnh quá lâu. Ở mức nhiệt độ đề nghị nói trên, ngâm khoảng 6-8 phút là đủ. Không nên ngâm quá 10 phút. Trừ trường hợp được tư vấn hoặc từng tắm đá lạnh trước đó.

    Không nên tin rằng việc tắm nước đá lạnh hơn là tốt. Ngâm trong nước lạnh thấp hơn 12 độ C trong thời gian dài có thể sẽ nguy hiểm. Nên nhớ kỹ rằng, nước chuyển động là nước lạnh hơn. Giống như những cơn gió lạnh gây rung mình khi bạn lái xe. Nếu có những dòng nước chuyển động trong lúc tắm nước đá và nước ấm hơn ở bề mặt da bị đẩy đi thì hệ quả là nước sẽ lạnh hơn so với nhiệt độ hiển thị trên nhiệt kế.

    Đừng chỉ nghĩ 12-15 độ C mới hiệu quả. 15-23 độ vẫn có thể có lợi vì vẫn còn khả năng kích hoạt sự hồi phục.

    Hãy dựng một chương trình tắm đá lạnh kết hợp ngâm mình trong bồn tắm thuốc để tận dụng được hiệu quả của nó mang lại. Nếu phải thực hiện hàng ngày bạn sẽ cảm thấy dễ nản.

    Bạn có thể các bài tập nhẹ nhàng, đồng thời đắm mình trong bồn tắm gỗ với nước lạnh.

    * Lưu ý không nên tắm nước nóng ngay sau khi tắm đá lạnh. Chúng ta cần làm ấm dần cơ thể trước sau đó tắm nước nóng để điều hòa cơ thể.
Similar Threads: Lợi ích
Diễn đàn Tiêu đề Date
Mua Bán Tổng Hợp lợi ích khi chọn slogan áo phông nhóm nữ cao cấp 22/11/16
Mua Bán Tổng Hợp Lợi ích khi đặt áo thun sự kiện đẹp giá rẻ 17/10/16
Mua Bán Tổng Hợp Lời khuyên hữu ích khi may áo thun trơn cao cấp 28/9/16
Mua Bán Tổng Hợp Lợi ích từ việc ăn rau sống hàng ngày 10/9/16
Mua Bán Tổng Hợp Phần mềm ERP có những lợi ích gì khi sử dụng 6/9/16