1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Hà Nội Làm thế nào để không buồn ngủ khi lái xe

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi raijin2811, 23/8/16.

Lượt xem: 15

  1. raijin2811

    raijin2811 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    9/8/16
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Muốn có những hành trình tốt đẹp thì việc để tinh thần ổn định khi chạy xe là 1 yếu tố hết sức quan trọng. Bài viết sau đây sẽ chỉ bạn phương thức phòng & chữa khi cơn mệt mỏi ập đến, khiến bạn không minh mẫn.


    Nguyên nhân gây buồn ngủ khi điềukhiển xe

    1. Sau một đêm ngủ với thời gian ít hơn bình thường.

    2. Dao động trong khoảng 1h – 5 h sáng 1 13h – 15h chiều đó là thời gian dễ cảm thấy gật gù nhất.

    3. Trong những chuyến đi nhiều dặm, mà đường thẳng & thông thoáng.

    4. Đưa vào cơ thể một số kiểu thuốc có tác động phụ khiến muốn ngủ.

    5. Sau lúc làm quá nhiều việc quá sức: làm thêm giờ, việc căng thẳng trong thời gian quá dài.


    6. Theo tình hình thực tế, thực trạng ngủ gật khi ngồi trước vô lăng ngoài lí do chủ yếu là thiếu ngủ thì việc uống một vài loại thuốc cũng gây nên tình trạng mất tập trung. Khi lái xe bạn tuyệt đối không sử dụng tất cả loại thuốc có khả năng gây căng thẳng chẳng hạn như : Thuốc chống nôn, thuốc chống trầm cảm, thuốc hạ huyết áp, thuốc kháng sinh Histamin, thuốc giãn cơ và an thần

    [​IMG]

    10 mẹo giúp các tài xế luôn tỉnh ngủ

    Thứ 1, nên tạm dừng lái xe nếu bạn cảm thấy thèm ngủ, hãy dùng nước lọc, các thức uống này là đồ uống dễ có & cực kì nhanh chóng giúp cho bạn tỉnh táo hơn.

    Thứ 2, trước khi lái xe đường trường bạn cần ngủ nhỏ nhất 6 tiếng để bảo đảm cho tinh thần tỉnh táo.

    Thứ ba, nên đi khi đang minh mẫn và tránh lái xe vào lúc dễ dễ gật gù nhất như là khoảng giữa trưa & từ giữa đêm -> sáng.

    Thứ tư, nếu có điềukiện hãy sử dụng chiếc xe uy tín có dùng hệ thống cảm biến Attention Assist đó là: Mercedes c200, Mercedes c250, … công cụ hiện đại đó sẽ tự giác phát tiếng kêu & đèn led, nếu như người ngồi sau vô lăng có tình trạng ngủ gật chiếc mercedes sẽ tự giác dừng lại.

    Thứ 5, trước khi điều khiển xe có thể nạp thực phẩm chứa nhiều protein, và đừng nên ăn một số loại thực phẩm chứa carbohydrate, dễ tạo cảm giác ngủ gật.

    Thứ 6, trong lúc chạy xe có thể bật bài nhạc sôi động, vặn to loa & thay đổi các dòng nhạc khác nhau làm cho bạn không thấy yên tĩnh.

    Thứ 7, chạy xe được 100 -> 120 dặm bạn hãy nghỉ giải lao một lần.

    Thứ tám, tôi đưa ra lời khuyên là bạn luôn phải có trước kế hoạch cho một chuyến đi, tạo tinh thần ổn định và đừng nên đi không ít hơn 300 dặm/ngày.



    Thèm ngủ trong quá trình sử dụng xe vô cùng nguy hiểm, hệ quả nó gây nên thật khôn lường. Những nội dung ở trên là cần thiết cho bạn. Cần phải ứng dụng chúng vào mọi hành trình để đảm bảo an toàn cho bạn & người thân! Chúc các bạn luôn khỏe mạnh trên mọi hành trình!