1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Hồ Chí Minh Làm sao để ngủ ngon

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi cys031194, 5/4/16.

Lượt xem: 34

  1. cys031194

    cys031194 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    5/4/16
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Tại Việt Nam, tỷ lệ người mất ngủ đang ngày càng gia tăng. Mỗi ngày, các cơ sở y tế tiếp nhận số lượng bệnh nhân khám về mất ngủ tăng gấp 15 lần so với 4 năm trước. Mất ngủ kinh niên (hay còn gọi là mất ngủ mạn tính) kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh nguy hiểm như: trầm cảm, đau đầu, tim mạch, suy giảm trí nhớ, mất trí, thậm chí là đột quỵ… Sau đây là một số cách hay giúp bạn chữa chứng mất ngủ mà không cần dùng thuốc.


    Mất ngủ kinh niên (mất ngủ mạn tính) được gọi là mất ngủ không thực tổn, được định đó là trạng thái không thoả mãn về số lượng và chất lượng giấc ngủ, tồn tại trong một thời gian dài. Cụ thể người bị mất ngủ mạn tính chỉ ngủ được 3-4 giờ/ ngày, thường mất từ 30 phút đến 1 giờ 30 phút mới có thể ngủ được, chất lượng giấc ngủ kém, hay bị tỉnh giấc giữa chừng. Vậy làm sao để khỏi mất ngủ vào ban đêm[/size]
    1. Tránh uống cà phê, rượu bia vào buổi tối

    Caffein có trong cà phê có khả năng kích thích hệ thần kinh gây hưng phấn. Chất kích thích này có thể ở lại trong cơ thể 8-14 tiếng sau khi uống vào. Nếu bạn bị mất ngủ, thì không nên dùng cà phê hoặc đồ uống có chứa caffein ít nhất 8 tiếng trước khi ngủ.


    Uống rượu, bia trước khi ngủ ban đầu có thể dễ ngủ nhưng về sau dễ bị thức giấc, khó dỗ giấc ngủ trở lại khiến mất ngủ trầm trọng hơn và gây cảm giác mệt mỏi, mất tập trung, không muốn làm việc khi ngủ dậy.

    Người mất ngủ nên hạn chế dùng các thức uống chứa nhiều caffeine

    2. Trước khi ngủ không nên để bụng quá đói hoặc quá no

    Để bụng quá đói hoặc quá no trước khi ngủ đều không tốt cho hệ tiêu hóa. Khi bụng quá đói, dạ dày sẽ tiết ra axit tiêu hóa, xuất hiện cảm giác cồn cào, gây khó ngủ.


    Khi ăn quá no, nghĩa là bạn đang “cưỡng ép” dạ dày hoạt động vào khoảng thời gian cơ thể cần nghỉ ngơi. Nếu lượng thực phẩm chưa kịp tiêu hóa sẽ bị vi khuẩn phân hủy thành độc tố làm hỏng dạ dày, tá tràng, đồng thời kích thích lên thành ruột gây sưng phồng, suy giảm chức năng ruột. Do đó, không nên ăn quá no, ăn thức ăn khó tiêu, nhiều chất đạm trước khi ngủ. Đồng thời, nên ăn cách giấc ngủ khoảng 4 tiếng.

    3. Tập thể dục
    Mỗi ngày đều đặn vận động 30 phút sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu lên não, tăng sức đề kháng, hỗ trợ lưu thông máu lên não tốt hơn. Đồng thời, vận động còn giúp dẻo dai xương khớp, phòng ngừa nguy cơ bệnh tim mạch, béo phì và tiểu đường.

    Tăng cường vận động giúp cải thiện tình trạng mất ngủ hiệu quả

    4. Tạo không gian yên tĩnh, phòng ngủ sạch sẽ

    Làm sạch chăn gối, dra trải giường, khi ngủ kéo để hạn chế ánh sáng bên ngoài chiếu vào, không gian ấm cúng, sạch sẽ và ít ánh sáng sẽ tạo điều kiện để não bộ dễ đi vào giấc ngủ. Đồng thời, khi ngủ bạn nên chọn mặc trang phục thoải mái, tránh mặc quần áo quá chật hoặc bó.

    Trước khi ngủ, bạn nên hạn chế nghe các loại nhạc sôi động, thay vào đó nên nghe các bản giao hưởng, nhạc hòa tấu nhẹ nhàng với âm lượng nhỏ để giúp não thư giãn, đó chính là cách giúp dễ ngủ.

    Không gian ngủ thoáng đãng, ánh sáng dịu nhẹ sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ

    Hình ảnh Cách chữa chứng mất ngủ kinh niên không cần dùng thuốc Cải thiện mất ngủ kinh niên bằng tinh chất thiên nhiên

    Mất ngủ có thể khởi nguồn từ nhiều nguyên nhân, trong đó stress, áp lực cuộc sống là nguyên nhân chủ yếu. Các tác nhân ngoại cảnh này cùng với quá trình chuyển hóa của cơ thể kích thích gốc tự do sản sinh ra nhiều hơn.

    Gốc tự do đặc biệt tấn công mạnh lên não, làm tổn thương nội mạc mạch máu, hình thành các mảng xơ vữa và huyết khối, cản trở máu lưu thông lên não. Tình trạng này làm cho các tế bào thần kinh không được cung cấp đủ oxy và dưỡng chất khiến các dẫn truyền thần kinh rối loạn, hoạt động của trung khu điều khiển giấc ngủ tại não sai lệch, kém hiệu quả, gây ra tình trạng mất ngủ.

    Vì thế, để cải thiện tình trạng mất ngủ kinh niên, nên có chế độ chuyên biệt chăm sóc cho não, chống gốc tự do. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ phát hiện, hai hoạt chất quý Anthocyanin, Pterostilbene có trong Blueberry (sinh trưởng ở Bắc Mỹ) giúp trung hòa các gốc tự do, đồng thời kích hoạt các men chống gốc tự do tự nhiên trong cơ thể. Từ đó, giúp máu dẫn truyền oxy và dưỡng chất đến não hoạt động trơn tru, chức năng thần kinh được phục hồi từng bước đưa giấc ngủ về nhịp sinh học, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

    Lan Anh
    Xem thêm các bài viết liên quan
    Thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon
    Thuốc trị mất ngủ​
Similar Threads: Làm để
Diễn đàn Tiêu đề Date
Mua Bán Tổng Hợp Chụp hình cưới Hôi An giá rẻ làm cho cặp đôi đẹp đôi Thứ hai lúc 01:10
Mua Bán Tổng Hợp Làm thế nào để chơi đàn violin giỏi 25/11/16
Mua Bán Tổng Hợp Phương pháp giảm béo và làm cho đẹp sau sinh của Đan Lê 17/11/16
Mua Bán Tổng Hợp Làm sao để có được biết được xe Air Blade 125 thích hợp loại nào nhất 10/11/16
Mua Bán Tổng Hợp Làm thế nào để có một bản sơn xe Nouvo đẹp? 9/11/16