1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Toàn Quốc Khảo sát sự liên quan giữa dinh dưỡng với sự lão hóa

Thảo luận trong 'Nước Hoa - Mỹ Phẩm - Làm Đẹp' bắt đầu bởi hungcnx1989, 24/4/15.

Lượt xem: 145

  1. hungcnx1989

    hungcnx1989 Thành Viên Mới

    Tham gia:
    23/11/14
    Bài viết:
    48
    Được thích:
    0
    Tín dụng:
    6
    Ăn uống đúng hoặc sai đều có ảnh hưởng rất lớn tới toàn bộ cơ thể con người, từ tinh thần tới thể chất, từ chức năng các cơ quan nội tại cũng như ngoại vi. Cho nên biết ăn để mà sống lâu là cả một nghệ thuật. Các cụ ta vẫn nói "Bệnh tùng khẩu nhập". Có nghĩa là bệnh gây ra do những thực phẩm mà ta đưa vào miệng, những thực phẩm quá nhiều hoặc quá ít từ số lượng tới phẩm chất.

    Vậy thì ăn như thế nào để vừa khỏe mạnh vừa sống lâu lại đẹp da, chống lão hóa?
    Khi ăn, không phải chỉ để no bụng cho hôm nay, tuần này mà cần nhớ là ăn cho mai sau, cho sức khỏe của những năm sắp tới. Từ khi nằm trong lòng mẹ, sự dinh dưỡng đầy đủ đã có tác dụng tốt cho khi sinh ra và lớn lên. Thói quen ăn uống tốt từ tuổi nhỏ, món ăn mà ta tiêu thụ bây giờ có nhiều ảnh hưởng tới sự ta sẽ sống bao lâu và những năm sống đó sẽ mạnh yếu ra sao. Và đây là những bí quyết cho việc ăn uống khiến cho bạn mãi tươi tắn, khỏe mạnh.

    1. Vừa phải
    Ăn vừa phải, đúng vớị nhu cầu, đừng nhiều quá, ít quá. Các cụ ta vẫn khuyên là nên ăn “bạ phần đói, bảy phần no” Ịà tốt hơn cả, khỏi nặng bụng, lên cân. Nhu cầu thực phẩm cũng thay đổi tùy từng người, tùy cấu trúc cơ thể to nhỏ, khi làm việc, khi nghỉ ngơi. Con người thường có khuynh hướng ăn quá nhiều, ăn bất cứ lúc nào, coi dạ dày như một thùng chứa. Thế là béo phì, tiểu đường, suy tim mạch, giảm tuổi thọ trời cho. Lên cân vừa phải vào tuổi 60 có thể chấp nhận được vì đó là diễn tiến bình thường, nhưng “mập mạp” quá không bao giờ là dấu hiệu tốt của sức khỏe.

    2. Cân bằng
    Thực phẩm cần có sự cân đối giữa các chất dinh dưỡng căn bản. Không nhất thiết là phải cân đối ở mỗi bữa ăn, mà có thể trong ngày, trong tuần. Các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên nên theo tỷ lệ 30% béo, 15-20% đạm, 45-50% carbohydrat.

    3. Đa dạng
    Đừng để sở thích chi phối hoàn toàn việc chọn lựa món ăn, mà cần phải lưu ý đến việc ăn nhiều món khác nhau. Mỗi một thực phẩm có chất dinh dưỡng với công dụng riêng mà những món khác không có và không thay thế được. Bỏ quên một chất dinh dưỡng nào đó quá lâu sẽ đưa tới thiếu dinh dưỡng.
    Chia sẻ 3 cách chong lao hoa da tuoi 30 cho phụ nữ Việt Nam
    [​IMG]

    Nếu bạn muốn chống lại sự lão hóa trước tiên phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Vậy ăn như thế nào thì bảo đảm dinh dưỡng?

    *******Vitamin và khoáng chất
    Vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, nhưng điều đó không có nghĩa là việc uống bổ sung các chất này bao giờ cũng tốt cho sức khỏe. Trong thực tế, một người khỏe mạnh với chế độ dinh dưỡng cân đối, đa dạng thì không cần uống thêm vitamin và khoáng chất. Người ăn chay thuần túy rau trái có thể cần dùng thêm vitamin B12, phụ nữ có thai cần thêm folacin, sắt. Một số vitamin như các vitamin c, E, beta caroten hiện nay rất phổ biến. Nhiều người dùng vì tác dụng chống oxy hóa của chúng, nhưng nên tránh dùng liều quá cao.

    *******Nước
    Nước rất cần cho hầu hết các chức năng của cơ thể. Nước điều hòa thân nhiệt, chuyên chở chất dinh dưỡng và dưỡng khí tới tế bào, thu thập các chất phế thải để bài tiết ra ngoài. Nước cũng là chất đệm cho các khớp xương và bảo vệ các bộ phận. Nhu cầu nước của cơ thể được thỏa mãn khi ta uống khoảng 6 - 8 ly nước (1,5 - 2 lít). Khi uống ít hơn mức này, cơ thể vẫn hoạt động nhưng nhiều biện pháp “tiết kiệm nước” sẽ được cơ thể áp dụng dẫn đến giảm khả năng hoạt động và phát triển bình thường. Có nhiều loại nước uống để cung cấp nước hằng ngày cho cơ thể. Sữa là nguồn cung cấp nhiều nước mà lại kèm theo nhiều calci, đạm, vitamin... Nên dùng sữa đã loại bỏ bớt chất béo. Các loại nước ngọt có nhiều đường và chất có gas nên cần giới hạn. Nước ép trái cây, nước khoáng thiên nhiên... đều là các thức uống tốt. Ngoài các loại nước kể trên, nên dùng thêm nước lọc cho đủ mức nhu cầu.

    Phần quan trọng nhất: Thực phẩm có tác dụng chống lão hóa

    Sau đây là tóm tắt một số thực phẩm mà kinh nghiệm cho là có thể làm chậm tiến trình lão hóa. Một số thực phẩm này chủ yếu có chứa những chất chống oxy hóa (antioxidant). Đây là chất có khả năng ngăn chặn các gốc tự do (free radical), nguồn gốc của tiến trình oxy hóa các tế bào và là một trong nhiều nguy cơ đưa đến lão hóa

    + Khoáng chất sắt có nhiều trong sò hến, quả hạch, đào sấy khô, các loại đậu, thịt nạc, măng tây (asparagus), mật mía, trứng, bột yến mạch (oatmeal)...

    + Mầm lúa mạch (wheat germ), cám, cá tuna, hành, cà chua, súp lơ xanh chứa khoáng chất selen.

    Để ngăn chặn sự lão hóa, con người đã thử qua nhiều cách khác nhau. Có những phương thức phải tốn nhiều tiền, có những loại thuốc có thể mang tới kết quả, cũng có những nghiên cứu với nhiều hứa hẹn. Nhưng phương thức mà mọi người đều có thể áp dụng được, có kết quả chắc chắn mà lại ít tốn kém chính là áp dụng một chế độ dinh dưỡng đúng đắn, hợp lý, cân đối, đa dạng và kết hợp với sự vận động, rèn luyện thể lực. Một tin vui cho các bạn đó chính là các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm ra một phương thuốc có khả năng đẩy lùi sự lão hóa với chi phí vừa phải. Biểu hiện của sự lão hóa của bạn phải chăng có những đặc điểm sau đây:
    + Da bị chảy xệ
    + Da có nhiều nếp nhăn
    + Da xuất hiện vết nám
    + Da không còn bóng mượt, mịn màng như ngày xưa

    Nếu như da của bạn đang gặp tình trạng như vậy thì phương thuốc này chính là dành cho bạn. Phương thuốc này mang tên "Collagen". Hầu hết các sản phẩm collagen có tác dụng ngăn chặn lão hóa, giúp da sáng đẹp, đều màu đều có xuất xứ từ Nhật Bản, một quốc gia hàng đầu vì nắm giữ những bí quyết trường thọ mà ít có nơi nào trên thế giới có thể so sánh được
    Những điều bạn đọc đang quan tâm về collagen: Sản phẩm collagen cua nhat ban nào tốt?

    Vậy collagen giúp ích cho bạn như thế nào trong hành trình chống lại sự tác động của thời gian? Đặc biệt là Royal Collagen xuất xứ từ tập đoàn Umeken của Nhật Bản? Trong Royal Collagen có chứa
    + Collagen từ da cá giúp làn da căng, móng và tóc chắc khỏe
    + Sữa ong chúa thủy phân giúp da sáng, mịn và hồng hào
    + Bột đậu nành giúp da sáng, mịn và hồng hào

    Một sản phẩm Collagen 3 trong 1 duy nhất trên thị trường collagen có chứa sữa ong chúa thủy phân (thủy phân là tách nước nên hoàn toàn không có khái niệm tăng cân khi sử dụng sản phẩm). Điều hiếm có hơn là bạn có thể sử dụng kết hợp loại collagen này với các thực phẩm chống lão hóa đã được đề cập đến trong bài viết. Hiệu quả chống lão hóa, giảm nếp nhăn, giảm vết thâm nám trên da tăng từ 30% đến 60% so với việc chỉ áp dụng chế độ dinh dưỡng thông thường
    Nếu muốn sử dụng collagen thì câu hỏi này bạn nhất định phải vào xem: Collagen nhật bản dạng viên tốt hơn dạng nước và bột bao nhiêu lần?

    Nếu bạn muốn mua Royal Collagen vui lòng truy cập đến website Kotobuki.vn- Free ship toàn quốc - Giao hàng tận nơi
    Khách chỉ cần mua 1 sản phẩm chúng tôi cũng miễn phí tiền ship
    Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ hotline: 0919 201 685 - 0919 946 685 (Ms Trân - Ms Thêu)
    Lưu ý: Royal Collagen đang có chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1 thời gian bắt đầu từ ngày 14/04/2015 – 30/04/2015 (Số lượng quà tặng trong chương trình có hạn)

    [​IMG]
Similar Threads: Khảo sát
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nước Hoa - Mỹ Phẩm - Làm Đẹp Kiến thức về gọt mặt bạn nên tham khảo Hôm qua, lúc 17:34
Nước Hoa - Mỹ Phẩm - Làm Đẹp Những điều cần biết về Hút mỡ giảm béo chị em nên tham khảo Hôm qua, lúc 10:02
Nước Hoa - Mỹ Phẩm - Làm Đẹp Hình ảnh nâng ngực túi tròn cho chị em tham khảo 25/11/16
Nước Hoa - Mỹ Phẩm - Làm Đẹp Tham khảo giá nâng ngực tốt nhất TPHCM 22/11/16
Nước Hoa - Mỹ Phẩm - Làm Đẹp tham khảo 3 cách chữa trị hôi nách hiệu quả 10/8/16