1. Xin lưu Ý! Các thành viên vui lòng kiểm tra lại bài trùng lặp của mình và xóa chúng ngay khi đó. (Mỗi thành viên hãy dành 5 phút thời gian của mình để kiểm tra lại các lỗi đăng bài trùng lặp trước đây và xóa chúng khỏi diễn đàn). BQT xin được gửi lời cám ơn trân thành tới các thành viên!

Kết cấu tổng thể của Cầu trục

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi Administrator, 5/7/13.

Lượt xem: 997

  1. Administrator

    Administrator Ngọc Điệp Hoàng Thành viên BQT

    Tham gia:
    19/3/11
    Bài viết:
    5,222
    Được thích:
    15,014
    Tín dụng:
    3,450,331
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Mar
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Câu hỏi: Cầu trục có kết cấu như thế nào?

    Trả lời:

    [​IMG]

    Phần kết cấu thép của cầu trục một dầm gồm dầm cầu có hai đầu tựa lên các dầm cuối với các bánh xe di chuyển dọc theo ray đặt trên vai cột của nhà xưởng. Cơ cấu di chuyển của cầu trục một dầm thường dùng phương án dẫn động chung. Phía trên dầm chữ I là dàn thép đặt trong mặt phẳng ngang để đảm bảo độ cứng cần thiết theo phương ngang của dầm cầu. Palăng điện có thể chạy dọc theo các cánh thép phía dưới của dầm chữ I nhờ cơ cấu di chuyển palăng

    Dầm chính:

    [​IMG]

    Tùy thuộc vào tải trọng nâng và khẩu độ của cầu trục xác định quy cách của tiết diện sao cho phù hợp, đảm bảo sức bền mỹ thuật và tiết kiệm nhất. Dầm chính được tổ hợp bằng thép tấm và thép hình được liên kết bằng mối hàn tự động hoặc bằng tay.
    Dầm chính ngoài yêu cầm đảm bảo sức bền còn phải đảm bảo độ cứng và độ đàn hồi. Do vậy dầm ban đầu đã được chế tạo sẵn độ vồng theo tính toán.
    Dầm đầu:

    [​IMG]
    Kết cấu dầm đầu kiểu hình hộp chữ nhật được chế tạo từ thép tấm CT3 dầy từ 6 đến 10 mm. Dầm đầu được liên kết với dầm chính bằng bu lông và mặt bích, hai đầu dầm liên kết với cụm bánh xe chủ động và bị động.
    Cụm bánh xe chủ động.
    [​IMG]
    cụm bánh xe bị động.
    [​IMG]